Prologue FINALE -2 Completed

531 39 28
                                    

7yrs later

Dear My Greatest and Forever love,

Alam mo Nandito ako ngayun sa may parke, nakaupo at nag mumuni muni..actually kakauwi ko lang pala galing states..kahapon,palang kami,dumating kasama ko ang mga bata..alam mo, Marami na palang pinagbago dito sa pinas nuh? Parang kailan lang... Pitong taon na pala ang lumipas.. Halos pitong taon ko na palang iniwan ang pag aartista, at pitong taon narin pala kitang di,nakikita at pitong taon narin palang parang may kulang sa puso ko..
Pero alam mo wala din naman akong pinagsisihan sa pinili kong desisyun..
Masaya palang maging pribado ang buhay , masaya palang nagagawa mo ang gustu mo na walang nakabantay at mga,taong nakikialam sayu.. Ngayun naintindihan kona kun bakit nuun,ayaw na ayaw monang bumalik sa,trabahung ito..

Alam mo, ikakasal na si vj, ikakasal na cya kay cathy, all this time sila nga pala talaga ang tinadhana at masaya ako na ngayun masaya na si vj sa bagong buhay,nya.. Actually kaya umuwi kami ngayun kasi inimbita nya kami sa kasal nya.. Kinuha nya kasi akong Abay.. Pagkatapos,nito,siguru,babalik parin kami sa states..
Ikaw kailan kaya kita makikita.. Mukhang tinotoo mu talaga ang sinabi mo na di kana,magpapakita sakin, ni hindi kana muli nagparamdam..

Napabuntung hininga si camille at napatingin sa langit.. Tataposin sana nya ang pagsulat ng matanawan nya ang anak nyang papalapit sa kanya.. Kaya hinayhinay nyang,tinabi muna ang isinulat nya..

Simula ng maghiwalay si camille at stefano ito,ang lagi nyang ginagawa ang magsulat, lage nyang sinusulat ang lahat,ng,gustu nyang,sabihin kay,stefano.. Sinusulat nya,ito,lage sa,isang maliit na libro..

Si camille simula ng umalis si stefano papuntang italy sumunud,narin siya papuntang US kasama mga anak,nya, doon na cya naninirahan.. Di na kasi,nya,makaya,ang mga sinasabi ng tao patungkol sa kanya, at ayaw,nya,rin pati mga anak nya madamay pa.. Lalo na ng malaman ni camille,na buntis pala cya, kaya napag isipan nalang nyang lumayu nalang ng tuluyan,kasama ang mga anak, wala,naman cyang pinagsisihan,dahil nakasama naman,nya ang mga anak nya lalong lalo pa cyang naging masaya ng mabigyan cya ng napaka,espesyal na,regalo ng panginoon,.. Si steffie.. Ang anak nya sa lalaking pinakamamahal nya..kahit d man nya nakasama ang lalaki ng matagal happy narin cya,dahil sa maikling panahon pinaramdam nito sa kanya,ang tunay na pagmamahal at kaligayahan..at nagbunga pa,nga,ito.. Ngayun si,steffie ay anim na,taong gulang na..

Nang makalapit na ang bata sa kanya umupo narin itong katabi cya, nakita nyang may,dala,dala itong sorbetes,naisip,nya sino kaya nagbigay nito,sa anak eh,hindi naman ito,humingi ngayun,sa kanya.. Nakita nyang,sarap na sarap ito sa pagkain..
Camille: bb, ayaw mo na ba maglaru? Steffie: ayoko na, maraming bad don, inaaway ako..
Sabi pa nito,habang patuloy parin sa pagkain ng sorbetes..
Camille:so, uwi nalang tayu??
Ani ni,camille, pero instead na sagutin,cya ni steffi tumingin ito,sa kanya at biglang ngumiti at nagsimulang mag kwento..
Steffie: you know mommy may,nakilala akong good guy doon..
Paturo panitong sabi..
Steffie: he save me pa nga sa mga,bullies eh..
Camille: talaga?
Steffie: yes,mommy, he give me this ice cream panga.. And u know mommy pareho daw kami ng name.. Sabi nya,dahil pareho na kami name friend ko na,daw cya..

Nagkwento ito,habang patuloy na kumakain napangiti si,camille.. Ang anak nya talaga napakadaldal naalala tuloy nya ang kabataan nya, at lalong naalala niya si Stefano, manang mana talaga ang bata sa ama nito.. The way magsalita pati sa mukha.
( isipin nyu nalang po yung batang stefano ay babae at yan ang mukha,ni,steffie 😁)

Naalimpungatan cya sa pag iisip,ng marinig nyang biglang,napasigaw ang anak..

Steffie: mommy,oh! Si,goodguy! Habang paturo,nitong sabi.. Di panga nakatingin si camille hinili na cya agad ng bata para puntahan ang sinasabi nitong goodguy..
Steffie:lika,mommy,pakilala kita.. Sabi ko kasi may maganda akong mommy, sabi nya gustu daw,nya makilala ang maganda,kong,mommy..
Nakangiti,lang si camille habang pinapanood,ang anak sa pagsasalita..

Malapit na sila sa lalaki.. Napansin ni,camille na may kausap ito sa phone at nakatalikod ito.. Ng malapitan na nya ito bigla syang kinabahan, natigilan cya parang familiar kasi sa kanya yung boses ng lalaki at tindig nito.. At hindi cya maaring magkamali dahil kilalang kilala nya ito..

Nakita nya ang anak na,hinawakan ang likod,ng lalaki, tapos,humarap ito at kinausap ang anak nya..
Stefano: hi baby kala ko umuwi kana..
Sabi pa,nito at,sumagut naman ang kanyang anak..
Steffie:dbah sabi ko sayu,pakikilala kita,sa,beautiful mom ko..
Tapos hinila,nito,ang lalaki at patakbong,pumunta kay,camille.. Mas,lalong naging,kabado,si,camille,sa,nakita.. Hindi,nya,akalain na sa pagkakataong ito makita nya muli ang lalaking minsan,nyang minahal at hanggang,ngayun,mahal parin nya.
Tapos,narinig,nyang,nagsalita si steffie..
Steffie: Mr. Good guy.. Meet my beautiful mommy.. Mommy this is,my new friend.. Mr. Good guy..

Nanlaki ang mga mata ni camille.. Pareho lang sila ng reaksyun,ni stefano.. Tapos biglang nginitian ni,stefano si camille ng ubod ng tamis at nagsalita.. Inabot ni stefano ang kamay,nito kay camille..

Stefano: hi beautiful mommy, i'm stefano the Mr. Goodguy..nice meeting you..
Nagkatinginan clang dalawa at dahan dahan namang tinanggap ni camille ang mga kamay ni stefano at nagkamayan silang dalawa na nakatitig sa isat isa.. Hindi binitawan ni stefano ang mga kamay ni camille instead,hinawakan pa,nya ito ng mahigpit.. Habang ang batang Si steffie ay,nakatingin lang sa kanila..

"End"

Authors note:

dito napo nagtatapos,ang kwento ko.. Salamat po,sa lahat,ng bumasa at nag vote at tsaka nag follow sakin.. Nakakataba ng puso everytime mabasa ko na nagustuhan nyu yung kwento ko..at sorry din po kun medyu hanging yung story.. Like ko kasi talaga yung mga ganyang klaseng storya..kayu nalang po mag imagine kun,happy,ending ba tu or,sad ending.. 😁 SALAMAT SA SUPPORT MGA SISSY.. GODBLESS EVERYONE AND STAY SAFE 😘😘😘❤❤

BLUETORNADO89

🎉 Tapos mo nang basahin ang Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction) 🎉
Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon