Stefano's P.O.V
The long wait is over... Finally, Ito na ang araw na pinakahihintay ng lahat.."the day of my contract signing". LAhat excited sa muling pagbabalik ko sa showbiz.. Present sa contract signing ko ang mga big bosses ng ABS pati na ang mga dati kong kaibigan sa showbiz..napaka warm ng pag welcome nila sakin.. Sa tagal ko ba namang nawala sa showbiz Hindi ko,akalain na ganito parin ka init ang pagtanggap nila..Pakiramdam ko para akong isang big star na pinaghahandaan. Actually ng mg trending Kami ni camille kabilaan ang naging offer sa akin hindi ko akalain na papatok parin pala ako o kami ni camille sa madla kahit na may kanya kanya na kaming buhay na tinahak at matagal ng di nagkasama marami parin palang tumatangkilik sa tambalan namin.. Nakatanggap ako ng offer mula sa management kun saan napabilang si camille,pero mas pinili ko parin ang ABS.. Syempre dito ako nag umpisa at nagka pangalan kaya ang hirap tanggihan lalo nat sa pagbabalik ko inofferan pa nila ako ng napakalaking halaga.. Aside sa talent fee na malaki marami pa akomg naka line up na projects na mga gagawin isa na dito ang pagbibidahan naming movie ni camille under star cinema.. Reunion movie namin Ito ni Camille.. Syempre ito ang request ng Kaibigan ko at d same time manager ko narin na si john..na babalik ako kapag may reunion movie Kami ni camille, at cya naman ang mag,didirect..Si john as in john prats? U heard it right guys, c john prats na ang manager ko ngayun, cya na man kasi ang nag ayus ng lahat upang makabalik ako sa showbiz.. Syempre agaran namang niluto ang proyekto namin ni Camille 1st movie naming dalawa tu at 1st time na min mgtambal under the big screen.. After the reunion movie namin pinag usapan narin ang gagawin naming reunion ng gmik. At Hindi lang yan may Mga teleserye rin akong gagawin.. Sa 5yrs ko na kontrata makakaya ko nga ba ang muling pagbabalik bilang artista? Eh ngayun palang na fefeel ko na ang pressured.. Na excite ako sa pagbabalik ko syempre dahil mahal ko rin naman ang pag acting at na mimiss ko na ito pero pressured din ako at kabado kasi di na ako sanay sa publikong pamumuhay..
After the signing, may pa welcome back party pa ang management sakin.. Actually hindi naman kalakihan ang party mga inimbita lang yun lang malalapit kong kaibigan.. Syempre nandon din si mama, mawawala ba naman ang aking magandang nanay eh napaka stage mother nito sakin.. Simula ng malaman nya ang plano kung pagbabalik showbiz agaran naman itong umuwi..
Sa party nakita ko ang mga barkada ko, si miko at ang fiancee nyang si,shantalle.. C carlo, si angelica, syempre si john together with his wife isabel. Nasa iisang table sila pero Kulang ang barkada, syempre iba ang hinahanap ng mga mata ko, si camille.. Hindi ko nakita si camille, parang nalungkot akong bigla ng di ko,makita si camille.. at di ko alam napansin pala to ng mama ko kaya tinanong nya ako..
Lulu: son are you okey? May problema bah??
Stefano: wala naman ma..
Sagut ko sa kanya.
Lulu: si camilla ba anak??
Napatingin ako sa kanya.. Si camilla kasi hindi umattend sa paparty ko, rason nya bz daw cya pero alam kong kaya di cya umattend sa party dahil hindi nya talaga gustu ang pagbabalik ko sa,showbiz at baka mag away pa daw kami kaya pinili nyang wag nalang umattend. Pero hindi naman si camilla ang dahilan ng ikinalungkot ko.. Kaya sinagut,ko si mama..
Stefano:hindi ma, hindi wala lang tu..
Nakita ni mama napatingin tingin ako sa may pinto at sa table ng mga kabarkada ko, kaya..
Lulu: Puntahan muna,mga kaibigan mo ako na bahala dito .. Baka may makasagut jan sa iniinda ng isip mo..
Pangiti nitong sabi, parang nahulaan ng mama ko kun ano ang nasa isipan ko kaya nginitian ko narin cya..Habang papunta ako sa table ng mga friends ko narinig kong nagkatuwaan sila, at nag asaran sobrang saya nila parang naalala ko tuloy yung mga nakaraan namin.. Nakita naman ni angelica na papalapit na ako kaya dali dali naman cyang tumayu at sinalubung ako ng yakap sabay sabi "Welcome back stefano" sumunud narin yung iba kung mga kaibigan sa pag congratulate at pag welcome sakin..
Habang nasa table kami, gustung gustu ko ng itanong ke john kun darating ba si camille perO everytime na magtatanong ako parang maiipit ang dila ko..
Stefano: pare, si.. Si..
John: ano??? Si camille ba??
Napayuko ako dahil medju nahihiya ako natumbok pala ni john ang gustu kong sabihin at nagpatuloy ito sa pagsasalitA..
john: don't worry paparating nayun.. Nagtxt cya sakin hinihintay lang daw nya si veejay kaya medyu na late cya..
At napatingin ito sa may pintuan..
John: oh! Ayan na pala si Camille!!
Dali dali naman akong napatingin at si camille nga nakita kong papasok at palingun lingun na para bang may hinahanap.. Nakita ko ang ganda ni camille sa suot nya.. Naka kulay red cya na fitting gown yung suot nya bagay na bagay sa kanya.. Lalong sumexy si camille ngayun sa isip ko..
At narinig ko si john..
John: excuse me lang guys puntahan ko lang muna yung utol ko baka di tayu nakita dito..
Pangiti nitong sabi.. Pagdating ni john sa may pintuan nakita kong nag usap muna cla.. Pagkatapos nakita kong biglang may tumabi kay camille na lalaki at humawak naman c camille dito, pagkatapos dinala na sila ni john papalapit sa kinaroroonan namin.. At nakita ko kasama pala ni camille ang husband nya si VEEJAY..
BINABASA MO ANG
Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)
FanfictionMinsan ng nagulo ang buhay ni Camille, ng magbalik ang lalaking minsang naging parte ng buhay nya at nakasama nya sa mga pangarap nya,ang lalaking nangako na siyay babalikan,ngunit ng itoy magbalik ni hindi man lang siya nagawang tingnan. Ang lalaki...