Chapter 5

325 23 0
                                    

Flashback
Camille: Stef ano bang ng yayari sau? Kanina kapa tahimik jan ah!
Hindi parin umiimik c Stefan
Camille: babe ano bah!  Sige kon ganyan ka aalis nalang ako.
Sabay talikod ni camille at akmang aalis na, ngunit bigla siyang hinawakan ni,stef sa,braso at niyakap.
Stefano: pls.. Wag kang umalis..
Camille: aalis talaga ako kapag ganyan ka lagi.. Aaya aya ka dito sa resto nyu tapos di mo naman pala ako kakausapin.. Ano ba kasing problema mo?
Stef: nagseselos lang naman ako eh..
Camille: selos? Kanino?
Stef: ke,danilo..
Camille: ke Danilo?
Gulat na sabi no Camille at kumalas na siya sa pagkayakap ke Stef.
Stef: yup! Kay danilo nakita ko kasi kayu kanina ang sweet nyung nag uusap..
   Napatawa si camille sa narinig.. Camille: nag seselos ka ke danilo eh parang kuya ko na Yun nuh! At tsaka wag kang mag alala ang sabi nya sakin, bagay daw tayung dalawa.
Habang nakatawa c camille seryuso naman ang mukha ni stef na nakatingin sa kanya.
Stef: I don't want to see u fooling around with other guys.. I hate it! Nagseselos ako..
Seryosong sabi nito. Si camille naman alam na alam na nya kun ano ang gagawin sa lalaki kapag masama na ang timpla ng,mood nito.
Camille: babe naman eh.. Wag ka ngang masyadong seloso, alam mo naman,dibah,kun ano yung,nararamdaman ko sayu. Special ka kaya sakin..
Stef: totoo ba yan?
Camille: oo naman nuh! Sige ka kapag lage kang ganyan papangit ka, at lalo lang lalaki yang ilong mo.
Stef: talaga lang huh? Lalaki talaga ang ilong ko ano?
Camille: ikaw,talaga! Nagbibiro lang naman ako. Halika nga dito.
   Sabay hawak ni camz sa mga,pisngi ni Stef.
Camille: ikaw kaya ang,pinaka gwapo sa lahat. Ang, cute mo nga, lalo na kapag,nakatawa ka at nakikita yung dimples mo. Pakurot nga!
Sabay kurut sa mga pisngi ni stef.
Hindi naman napigilan ni stef ang kilig, napa,smile agad siya.
Stef: ikaw rin ang,cute mo! Pakurut nga ng ilong mo.
Sabay kurut sa ilong ni,cams.
Camille: aray! Naman babe,eh.. Sige na tama na nga tung usapan natu, gawa na tayo ng italian pizza, yun bang binigay mo sa kin? Paborito ko yun, sabi mo tuturuan mo akong gumawa non?
Stef: oo nah! Sige nah!
    Habang enjoy sila sa kanilang ginagawa biglang nagsalita si stef.
Stef: ano kaya kapag 18 na tayu magpapakasal na ta yo? Pakakasalan na kita, okey ba sayu yun?
Camille: kasal agad? Eh hindi mo pa nga ako,nililigawan kasal agad!
Stef:bakit? Hindi pa ba tayu? Akala ko tayo na? Dibah malapit na nga ang 1year anniv natin.
Camille: oi ligawan mo muna ako ng pormal..
Stef: eh, pano nga ba ang manligaw?
Camille: ewan,ko sayu! Kaw kaya,lalaki!
Stef:eh, hindi ko alam pano manligaw eh. Nasanay kasi ako na ang babae ang nanliligaw sa akin, sa gwapo kong ito? Ngiti ko palang at dimple napapasagut ko na sila.
Camille: tse!!! Hambug mo talaga!
Stef: sige na.. seryoso.. Ano ba sa tagalog ang i love you?
Camille: mahal Kita!
Stef: oh, sinabi mo na yan ha wala,ng bawian. Tayu nah!
Camille: sira ka talaga! Kahit kelan ang daya mo!
Stef: bakit ayaw mo ba?
Camille: gusto!
Stef: so.. Mula ngayun official na kitang girlfriend!
at nag tawanan silang dalawa.
Tapos,bigla na naman sumeryuso ang,mukha,ng lalaki habang,nakatitig sa kanya at nagsalita.
Stef: babe, can u wait for me?
Camille: maybe, hindi natin alam ang future natin diba? Kun san tayu dadalhin ng kapalaran.. Ikaw? Will u wait for me?

Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon