Chapter 15

289 20 11
                                    

  Camille's P.O.V
         Katatapos lang namin kumain ni stef ng dumating c miko.. Nag usap muna sila pagkatapos inaya na akong umuwi ni miko, unang lumabas c miko habang ako nag babanyu muna, ng papalabas na ako ng gate bigla akong tinawag ni stef..
Stef: camille..
Napalingun ako bigla tinignan ko cya habang cya ay nakayuko ni hindi makatingin sa akin tapos nagsalita..
Stef: sorry...
Mga katagang binitiwan nya, napatitig nalang ako sa kanya habang cya ay papasok na at nag sara ng pinto..

Sa kotse habang nag babyahi kami biglang nagsalita c miko..
Miko: alam mo ba, ikaw ang kauna unahang dinala nya sa bahay nya??

Nagulat ako sa sinabi ni miko at tinanong ko sya.

Camille: what do u mean??
Miko: bagong bili nya yang bahay na yan.. Xguru mga 1 yr palang.. At salamat sayo nalaman ko ang address nya dito alam ko na kun san cya hahanapin kong mag tatago cya ulit..

Patawang sabi nito
At nagsalita pa c miko..

Miko: dream house nya yung bahay na yan, sabi pa nya sakin nong binili nya ang bahay,gusto nya yung unang dadalhin nya jan yun babae na makakasama nya habang buhay ang babaeng dadalhin nya sa altar.. At i guess d na nya pala matutupad yun..

At napatingin ako sa kanya..
Anong ibig sabihin ng lalaking ito sa isip ko.. At nagpatuloy c miko
sa pagkwento..

Miko: kahit yung fiancee nya c camilla hindi alam namay bahay pala cyang binili dito sa taguig.. Wala pang nakakarating rito tanging ikaw palang at ako..
At tinignan ako ni miko at nag smile cya.. At nag salita uli..

Miko:ano ba kasing ngyari kagabi?wala kasing ekwenento c stef sakin, nung tumawag cya sabi nya lang sunduin daw kita.. At lasing na lasing ka daw kagabi..
At sinagut ko naman cya..
Camille:siguru lasing na nga ako, kc wala na talaga akong maalala eh..
Miko:so you mean, hindi mo rin naalala na dumating kami kagabi nina john, carlo at stef??at magkasama tayung nag inuman?

Napatingin ako kay miko.. So yan pala ang sagut bakit nandun ako sa bahay ni stef.
Camille: sorry hindi ko talaga naalala..
Miko:ibang klase ka pala talaga pag nalalasing...
At nakita kong napatawa c miko..
Camille: teka, dvah sabi mo magkasama tayu nina kuya?? Eh bakit napunta ako sa bahay ni stef??
Tanong ko ke miko, at sumagut naman cya..
Miko:nauna na kaming umuwi kasi medyu gabi narin naman at ayaw mo pang umuwi. At akala namin na si angel na ang maghahatid sayu d naman namin akalain iiwan ka ni angel ke stef..sorry na din..
Camille: ito talaga c angge.. Lagut talaga cya saakin kapag makita ko cya nako... Nako..
At nagtawanan na kami.. At bigla na naman nagsalita c miko..
Miko: kamusta na kayu ni stef? Nag usap na ba kayu??
Camille: ano ba dapat naming pag usapan??
Miko: i mean nagkasundo na ba kayu?
Hindi pa nga ako nakasagut biglang tumunug ang cp ko nakita ko sa screen c ate suzy ang tumawag..at dali dali akong sumagut..

Camille: ate goodmorning napatawag ka??
Suzy: camz, ikaw huh di ka nag kwento sakin nagkita na pala kayu ng first love mo..
Nagulat ako sa sinabi ni ate suzy..
Camille: ano ibig mong sabihin ate??
Suzy: open your twitter dali!! Tignan mo, trending kayu ni stef..
   Nagulat ako at napatingin ako ke miko, dali dali namang inopen ni miko yung twitter nya.  At yun nga tama c ate suzy.. Trending na trending yung pangalan namin ni stef..
#StefCamReunited
#StefanoIsBack
#CamilleAndStefanoTogether
#BoNiForever
Mga ibat ibang hastags yung nabasa ko sa twitter tapos nakita ko pa yung picture namin nag nag uusap sa kotse.. Nag trending talaga kami.. At narinig ko muli c ate suzy sa kabilang linya.

Suzy: camz nanjan ka paba??hello..
At sinagut ko si ate suzy..
Camille: yes ate.. Im here pa.. Nagulat lang ako..
Suzy: tumawag nga pala c veejay sakin hinanap ka, buti nalang nakita ko tung sa twitter at nakapag alibi ako sinabi ko na nandito ka at magkasama tayu kagabi.. Camz baka makita to ni veejay??
Pag alala pa nito..
Camille: wag kang mag alala ate.. Akong bahala.. Magkasama naman kami nina kuya jan, grupo kami jan..
At binaba na ni ate suzy ang kabilang linya.. Napa buntung hininga nalang ako napa tingin ke miko..



Huwag Ka Nang Magbabalik ( StefCam Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon