Chương 15: Cắt đứt

1.6K 103 3
                                    


Cởi áo khoác đồng phục tuỳ ý che lại hạ thân, Thẩm Quân đi theo đám người vừa kéo cờ xong cùng trở về lớp.

Tiết đầu tiên là môn Ngữ Văn, giáo viên bộ môn là một người đàn ông rất lịch lãm, khoảng năm mươi tuổi. Hôm nay vừa lúc luận đến thơ cổ, giảng lan, bình lan, phân tích "quân tử".

Thẩm Quân nghe đến câu "Quân tử như lan, không cốc u hương*" liền bật cười ra tiếng.

* Xuất phát từ <Khổng Tử gia ngữ>: "Chi lan sinh u cốc, bất dĩ vô nhân nhi bất phương, quân tu đạo lập đức, bất vi cùng khốn nhi cải tiết."
Dùng hoa lan không người thưởng thức để chỉ phẩm chất cao thượng, ví von người quân tử nên như hoa lan, duy trì phẩm chất cao quý dù đối mặt với khó khăn. Cảnh báo mọi người dù ở trong môi trường nào cũng phải nghiêm túc tự giác, giữ mình trong sạch, không nên vì lòng tham danh, lợi mà mất liêm sỉ..

Mẹ hắn cho hắn chữ "Quân" này, chính là chờ mong con trai mình có thể trở thành một người như vậy.

Thẩm Quân cúi đầu nhìn đũng quần nhô lên của mình. Quân tử thời xưa đi học cũng sẽ có lúc tính khí cương cứng hạ không được như vậy ư? Cảm giác đau đớn ở nơi đó như muốn nói cho Thẩm Quân biết:

Hắn đối với thân thể tuyệt mỹ của Hình Kính Dương có dục vọng.

Hắn đối với thân thể Hình Kính Dương có dục vọng.

Hắn đối với Hình Kính Dương có dục vọng.

Từng bước lại từng bước, một kết luận dần dần được đưa ra, nhưng lại càng khiến Thẩm Quân loạn hơn.

Là yêu, hay là dục.

Thẩm Quân không thể phân biệt được, cũng không cần phân biệt. Bất kể là lý do nào trong hai cái đó, hắn nhất định phải tách khỏi Hình Kính Dương, nếu không hắn sẽ trở thành loại người gì chứ?

Sẽ mãi mến mộ một người mà mình không thể ở bên, hay là không chừa thủ đoạn tiến tới, làm người thứ ba?

Tự tôn của Thẩm Quân không cho phép hắn chấp nhận bất kỳ kết quả nào trong số này.

Không cần thiết phải xoắn xuýt nữa.

Lấy điện thoại di động ra soạn tin nhắn, Thẩm Quân đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

Sắp tới giờ tan học, lớp phó thể dục đột nhiên đứng dậy tuyên bố thứ bảy này trường sẽ tổ chức đại hội thể thao. Thông báo được đưa ra quá đột ngột, hơn nữa mấy ngày tới dự báo thời tiết nói tuyết sẽ rơi, giữa trời đông giá rét như vậy chẳng có mấy ai lại tình nguyện tham gia.

Mắt thấy dưới lớp không ngừng vang lên tiếng than vãn, chủ nhiệm liền phất tay cho lớp phó thể dục về chỗ, quăng ra một quả bom: "Ban thể dục nói, năm nay cũng giống năm ngoái, lớp hạng nhất ngoại trừ đoạt giải thưởng bên ngoài còn có thể đưa ra một yêu cầu cho lớp có thành tích tổng hợp thấp nhất. Bây giờ các em đều không tham gia, là muốn làm nhân tố bị chỉ điểm sai khiến sao?"

Tất cả mọi người đồng thanh ồ lên, lớp học như bùng nổ. Lớp phó thể dục nói: "Như vậy không phải là quá thiên vị lớp 16 sao?"

[ĐM]Thuần Tuý - Wq6Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ