Thuỷ triều mùa xuân tuy nói đến muộn nhưng vẫn xem như kịp thời, sau vài trận mưa, cỏ xanh đâm chồi nảy lộc, gió ấm hiu hiu thổi về Thẩm Dương.Đầu tháng ba Thẩm Quân theo thầy Văn tham gia thi vòng bán kết môn Vật Lý, kết quả trả về rất sớm, hắn đoạt lấy giải nhất toàn tỉnh, thuận lợi tiến vào vòng chung kết toàn quốc. Thẩm Quân nhận phiếu báo điểm từ phòng giáo viên trở về, không mấy vui mừng.
Thời gian thi lần này có chút khiến hắn phiền lòng. Trùng hợp ngày đó Hình Kính Dương cũng có lịch đấu, là trận đấu trực tiếp liên quan đến chuyện cậu có tư cách trở thành vận động viên thể thao hay không. Hắn không thể tới cổ vũ cho cậu, chuyện này nên nói thế nào bây giờ? Huống hồ hắn cũng đã hứa với Hình Kính Dương từ trước rồi.
Thẩm Quân thả hồn lên mây, bước ngắn bước dài trở về lớp, có người chạy về phía hắn cũng không nhìn thấy.
Mỗi khi rảnh rỗi, Hình Kính Dương đều sẽ tới lớp Thẩm Quân lượn một vòng, dừng giữa hành lang, đứng ở phía trước cách Thẩm Quân mấy bước, đợi cho người đến đâm vào trong ngực, "Nghĩ gì thế? Mặt mày ỉu xìu hết cả."
Thẩm Quân đứng thẳng người, nói với cậu: "Có thông báo về trận chung kết rồi."
Hình Kính Dương cầm lấy thư thông báo từ trong tay hắn, "Cậu sẽ đi Bắc Kinh?" Cậu liếc nhìn Thẩm Quân, lại cúi đầu, "Đỉnh vl luôn! Đi Bắc Kinh là có thể đi Thiên An Môn xem kéo cờ, lúc thi cấp ba xong cả nhà tôi từng đi một lần..."
Thẩm Quân kéo Hình Kính Dương đến bên cầu thang gần cửa sổ, nói: "Cậu nhìn kỹ đi, ngày 20 tháng 4 là ngày gì?"
"Ngày cậu thi chứ còn là ngày gì? Làm sao, hồi hộp hả, sợ cái gì chớ." Hình Kính Dương đột nhiên nhỏ giọng, "Người yêu của mình không chỉ trên giường lợi hại mà học hành cũng lợi hại nữa, đù má..." Cậu kiềm chế nắm lấy cổ tay nhỏ của Thẩm Quân, "Tôi đây là nhặt được báu vật hả."
Ai giỏi gì gì nói linh tinh cái gì không biết, "Ngày 20 tháng 4 cậu cũng có trận đấu."
"... Cậu không nói tôi cũng quên luôn, chúng ta thi cùng một ngày hả? Tôi bảo đảm, lúc đó nhất định nỗ lực hết sức, dù sao cũng không thể kém cậu quá nhiều có phải không?"
Thẩm Quân vẫn còn lật qua lật lại tờ giấy thông báo kia, chỉ hận không khiến nó mọc ra mấy bông hoa bên trên. Hắn không biết nên nói cậu thần kinh thô hay là không có lương tâm nữa. "Tôi đã hứa là sẽ đi xem cậu thi đấu, thật sự xin lỗi."
"Cái đó có thể so sánh với cuộc thi của cậu sao?" Hình Kính Dương cẩn thận gấp tờ giấy báo lại cho phẳng phiu, đặt vào trong tay hắn, "Cậu làm bài thi cho thật tốt, tôi cũng sẽ chạy thật tốt. Đến lúc đó song hỷ lâm môn, ơ không được...."
Thẩm Quân tưởng Hình Kính Dương rốt cuộc cũng hiểu kỳ thật chuyện này vốn chính là hắn đã vô lí mà thất hứa với cậu, muốn nổi giận với hắn, lại nghe được cậu vội vàng: "Tôi phải đi huấn luyện! Không thể lười biếng được, đi đây, đi đây."
Thẩm Quân nhìn bóng lưng hấp tấp của cậu, trong giây lát đã không còn bóng dáng. Hắn vô thức mà liếm lên môi dưới, rất nhanh bị cơn gió từ cửa sổ luồn vào hong khô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Thuần Tuý - Wq6
FanfictionTình yêu vốn dĩ thuần tuý tư dục, hay bản thân hắn mới chính là như vậy. "Vì thích một người mà tìm trăm phương ngàn kế tiếp cận người ta, tỏ tình thất bại liền đóng giả bạn bè, nhờ hắn dạy bổ túc. Mỗi ngày qua đi lại thân thiết hơn một chút, từng b...