Đêm đó, Thẩm Quân lăn qua lăn lại mãi không ngủ được, hắn vươn tay lấy điện thoại đang sạc pin trên tủ đầu giường, mở danh bạ ra bắt đầu sửa liên hệ, từ "Hình" đổi thành "Lừa đảo". Sửa xong đặt điện thoại di động xuống, chưa đầy năm phút lại cầm lên, ở phía trước gõ thêm một chữ "Đại", "tiểu tâm can" phải đi với "đại lừa đảo" mới tinh tế.
Mẹ Thẩm Quân vừa đổi điện thoại mới cho hắn, màn hình khoá vẫn là hình nền mặc định, Thẩm Quân ấn mở album ảnh, đem tấm ảnh mà Hình Kính Dương đã photoshop gửi cho hắn kia làm hình nền. Xuất gia, Thẩm Quân sẽ không làm, đây chỉ là gián tiếp trách móc hắn lạnh lùng với cậu mấy ngày nay, Thẩm Quân biết. Hắn cũng vì suy nghĩ cho tương lai của cả hai người mà thôi, cấp 3 vẫn là lấy chuyện học làm trọng, chỉ hi vọng Hình Kính Dương có thể hiểu.
Sáng sớm hôm sau, Thẩm Quân kéo màn cửa sổ ra, tâm tình vô thức đặc biệt thoải mái. Tuyết đầu mùa rơi rồi, chỉ rơi một tầng rất mỏng, nhưng dường như lại đang mở ra một thế giới kỳ diệu mới.
Thẩm Quân bước xuống lầu, thư thái ngồi trên sô pha, hỏi: "Ba mẹ cháu đi rồi sao?"
"Tiên sinh 8 giờ bay, đã đi được một lúc rồi." Dì Tống từ phòng bếp ra, cười nói: "Trước ăn sáng đi đã, dì đi mua một ít quả táo gai, về làm mứt quả."
"Cháu muốn ăn bánh bao." Thẩm Quân vừa nói vừa uống sữa đậu nành.
"Nhân thịt heo dưa chua?"
"Vâng."
Dì Tống cởi tạp dề, vừa cầm túi xách đi tới cổng thì tiếng chuông cửa vang lên.
"Tiểu Quân, đoán xem ai đến này!"
Thẩm Quân ngồi trước bàn ăn không nhúc nhích.
Dì Tống mở cửa, nói với người bên ngoài: "Mau vào đi, ngoài trời lạnh lắm."
"Dì ơi dì bận thì cứ kệ cháu, không cần để ý đâu ạ, cháu tìm Thẩm Quân là được."
"Được được được, nhà không có ai, dì còn đang lo Tiểu Quân buồn chán đây." Dì Tống lấy cho cậu một đôi dép đi trong nhà, "Tiểu Quân đang ở phòng ăn, chắc là không nghe thấy, mau đi đi."
Thẩm Quân còn đang yên lặng ăn sáng, Hình Kính Dương đành phải xách dép lê trên tay, lén lén lút lút đi vào, định dọa hắn một phen.
Thẩm Quân lau miệng sạch sẽ, quay người bắt cậu ngay tại trận.
Hắn đã mấy ngày không gặp Hình Kính Dương, ngoài mặt vẫn phải giả bộ bình tĩnh mà khiển trách: "Mang dép vào."
Bởi vì trêu chọc người không thành công, Hình Kính Dương đành phải ỉu xìu đeo dép, trên người cậu còn mang theo tuyết, nhiệt độ trong phòng lại cao, chưa kịp phủi đi đã tan chảy, khiến cho cả người mang cảm giác phong trần lạ kỳ.
Thẩm Quân sớm đã biết cậu sẽ đến.
Trong nhà không có ai, Hình Kính Dương vui vẻ chạy tới chạy lui, hết sờ chỗ này lại ngắm chỗ kia. Cậu mặc một chiếc áo len màu đen thêu hình đầu lâu, mái tóc mới cắt còn cạo một chữ J bên trái, nhìn qua giống như vết sẹo bị dao cứa, rất ngầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM]Thuần Tuý - Wq6
FanfictionTình yêu vốn dĩ thuần tuý tư dục, hay bản thân hắn mới chính là như vậy. "Vì thích một người mà tìm trăm phương ngàn kế tiếp cận người ta, tỏ tình thất bại liền đóng giả bạn bè, nhờ hắn dạy bổ túc. Mỗi ngày qua đi lại thân thiết hơn một chút, từng b...