DEAR FIRST LOVE, CHAPTER 20

10 10 1
                                    

A/N: Hi babies! Sorry for the slow update. I'm too busy to relax for awhile since may inasikaso din po ako for the past few weeks! But before anything else. HAPPY 312 Reads and 202 Votes for DFL! THANK YOU VERY MUCH! I really hope you enjoyed and love the story!

Enjoy reading, my babies!

CREST'S POV

I'm so happy to be back in school after a week! Hello everyone! Oo ng apala, Wednesday na ngayon haha wla naming ganap nung lunes eh.

Anyway, gusto niyo bang malaman yung ganap nitong weekend? Syempre gusto niyo, ano pa bang choice ko diba? Trabaho ko naman na ishare sa inyo yun eh, haha.

FLASHBACK

Busy ako sa pagsasagot ng sandamakmak na assignments ngayon dahil deadline na by the end of the week, at habang nagsusulat, ako nakikipagchat din ako sa mga classmates ko sa facebook since napag-usapan namin na magtutulungan kami sa mga topics na hindi naming kayang sagutan.

*Ting* 1 Friend Request Sent

"Huh? Sino naman kaya to." – sbi ko nang mkta ang notification

Riv Gabriel Dela Fuente sent you a friend request.

Hala! Pinsan to ni Arius ah.

"Hmm, sige Confirm" – sbi ko.

You are now friends.

Okay...

After 1 minute

*Ting* Riv Gabriel sent you a message.

Oh no...

"Hi Amethyst!"

"Hello"

"Kamusta? Busy ka?"

"Ahh, medyo. Gumagawa ng assignments hehe"

"Ahh bka nkastorbo ako ah? Unahin mo muna yn :)"

"Wla ba kayo assignments?"

"Meron nmn, easy lng yun"

"Talino ah, Sge unahin ko na mna to hehe"

At ayun na nga end ng convo namin. Kailangan ko matapos ung assignments ksi bukas uuwi yung mga pinsan ko dito samin ksi dito, panandaliang vacation din since November 1 naman na sa susunod na araw, which means, Araw ng Patay na! hahaha

END OF FLASHBACK

So ayun na nga, after nung chat namin ni Riv, continues na siya. Madalas kachat ko si Riv. Ang dami ko rin nalaman tungkol kay Arius kasi laging may baon na kwento si Riv.

Nalaman ko rin na nanliligaw siya kay Tina, haha kaya pala madalas siya nakatambay sa labas ng classroom nila Arius dahil kay Tina.

*BELL RINGS*

Nasa tapat nako ng canteen nang mag ring ang bell, buti nakaabot pa ako haha. Naglalakad naman ako ng papuntang classroom nang bigla akong hinarang ng dalawang babae.

"Hi, ikaw si Crest, right?" – girl 1

"Ahh, oo? Why? Sino ka?"- tanong ko. Paano ako nakilala ng mga to.

"Ahh, so kilala mo si Mikel?" – girl 2

"Huh? Sino ba kayo?" – taking tanong ko.

"Ako si Carla, kilala mo nga siya?" – girl 1

"Do I have to answer your questions?"

"Oo, ano nga kasi?" – girl 2

"Oo, kilala ko siya. SPA yan diba? Bakit ba kasi?" – sbi ko

DEAR First love,Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon