SCIENCE CAMP!
Today's the day! Maaga akong nagising at nag prepare ng mga gamit na dadalhin sa camp namin. Sana naman makita ko kahit saglit lang si Arius. Papunta na ako ng school para naman hindi ako maiwanan, sobrang early kasi ng call time namin kasi at exactly 7AM aalis na.
*Beep* 1 Message Received
"Crest! Saan ka na ? Dito na kami sa front gate ni Remi. Andito na rin yung ibang students" - Arianne
Replied: "Papunta na ako!" - sbi ko
Pagkarating ko ng school deretso akyat na ako sa truck na sasakyan namin. Yes po, truck kasi marami po kami. Yung teacher's kasi sa van sila sasakay tapos kaming mga students naman, sa truck kasabay yung mga gamit namin.
"Crest! Akyat na dito. haha" - tawag ni Remi sakin.
Pagka-akyat ko naman nagulat pa ako nang makita ko si Elijah na nakikipag usap sa mga kaklase niya. Anong ginagawa niya dito? Sumama din siya?
"Alis na sana kami, maiiwanan ka na dapat kung hindi ka pa nagmadali! Hahaha nasa kabilang truck yung higher years, ang dami natin" - Arianne.
"Aalis na ba talaga? Baka naman may inaantay pa. Cr muna tayo, naiihi na ako eh" - sabi ko
"May inaantay pa ata, konti pa lang students sa kabilang truck eh, nasa loob pa daw yung iba kasi may mga gamit pa na hindi nasasakay sa truck, pinakuha pa sa kanila" - Arianne
"Ayun si Mrs. Salazar oh. Tara, paalam tayo. Naiihi na talaga akooo!" -sbi ko.
"Maam, pwede po mag cr? Saglit lang po kami maam." - sbi ko
"Okay, sige. Bilisan nyo ah?" - Mrs. Salazar
Nagmadali nman kami bumaba ni Arianne at agad na pumunta sa classroom para mag cr. Pagkatapos ay umalis na rin pabalik sa front gate at agad sumakay ng truck dahil aalis na nga. Nakapwesto naman ako sa pinakadulo malapit sa mga gamit namin.
====
Finally, after a long drive! Nakarating na rin kami sa destination namin! Nakakapagod tapos basang-basa pa kami dahil inabutan kami ng ulan sa byahe. Buti nalang hindi nabasa yung mga gamit namin. Imbes na mabadtrip, pinagtawanan nalang namin yung mga sarili namin. Buti nga hindi umuulan dito sa pinuntahan namin eh.
Pinagtulungan naman namin na ibaba yung mga gamit at ayusin sa loob ng classroom. Opo, school po yung pinuntahan namin, dito gaganapin ang camp.
Pagkarating naman namin nandito na yung mga students from different schools. Sobrang dami namin, grabe! Yung ibang kasama naman namin like higher years kakarating lang, magkasunod lang kami eh. Oo nga pala, kasama si Cyril pero hindi kami masyado nagkakausap kasi baka ma issue nanaman. Nakakaloka naman kasi yung mga mata ng schoolmates namin, konting usap lang, ginagawan na agad ng kung anu-anong chismis.
"Crest! Punta daw tayo sa gym, General Assembly daw kasama yung ibang schools, tara?"-Arianne
"Sige, wala nman nang kailangan ayusin diba? Naibaba na natin yung mga gamit, tara na." - sbi ko
Pagkarating namin sa gym, madami nang tao, specially students from different schools. Nagbigay lng nang instructions yung EMCEE at activities na gagawin for the entire camp days. Hindi naman mawawala ang Mr. & Ms Science competition na gaganapin sa Thursday night.
"That's all for today, students! Good day" - emcee
Pagkabalik namin sa classroom tumulong na agad kami mag ayos ng gamit at mag asikaso ng mga lulutuin. Sa likod ng classroom naman nag set up ng apoy na gagamitin sa pagluluto ng makakain namin.
BINABASA MO ANG
DEAR First love,
عاطفيةUnexpected. Everything was unexpected. Crest, a simple girl who thought that it was just a normal feeling, a dream, and an imagination that would fade away, not until she realized that her feelings for her crush went deep that even she couldn't stop...