Chapter 32: Ruined Situation

2K 44 2
                                    

Chapter 32: Ruined Situation

*bogsh*

"Fvck you! *bogsh* Damn you! You always ruining everything! *bogsh* Kung pwede lang pumatay pinatay na sana kitang hayop ka!" sa sobrang inis ko ay sinamantala ko na ang kalasingan ng hayop na Seff na to! Dapat lang na bangasan talaga ang mukha nito!

"Bro?! Holy..! Anong ginagawa mo kay Seff?!" sigaw ni Calvin sabay tulak nya sakin palayo kay Seff.

Napasandal naman ako sa sulok ng pader habang hawak ang sumasakit na puso ko. Fvck. "Jett?! O-ok ka lang?" tanong nya sakin habang inaalalayan ako "Bro.. I-I.. *cough* I can't breath. I-I can't" pagkatapos ay hindi ko na alam ang sumunod na nangyari.

Sharm's POV

"*sobs* Akala ko mahal nya ko dahil yun yung pinapakita nya sakin! *sniffs* Pero lagi nalang nila kong ginagawang tanga! Siguro nga kasinungalingan din lahat ng sinabi sakin ng kambal na yun! *sobs* Pero sinisigurado kong ito na talaga ang huling araw na sasaktan at paiiyakin nila ko! Dahil kahit ni isa man sa paliwanag nila, wala na kong paniniwalaan pa" pagkatapos kong maglabas ng sama ng loob kay Zack ay niyakap nya ko.

"Sshh.. Tama na Sharm, nandito lang ako. Lagi kitang pasasayahin, at gagawin kong lahat para sayo.." pagkatapos ay hinawi nya ang buhok ko.

I feel awkward kaya naman humiwalay ako sa kanya. At imbis na ngitian sya ay nagpunas lang ako ng mga luha ko.

"Sharm.." sambit nya ngunit pinangunahan ko sya.

"Ah ZG.. Ma-mabuti pa uuwi na ko, baka kasi hinahanap na ko ni mama. Maiwan na kita ha" pagkatapos ay tumayo na ko sa bench at nagsimula ng maglakad palayo.

"Sharm wait.."

Napasinghap ako ng bigla syang magsalita "Bakit?"

"Isang beses ko lang tong sasabihin sayo *sigh* please.. makinig kang mabuti.." saglit naman syang tumahimik pagkatapos ay saka ulit nagsalita.

"Sa lahat ng babaeng nakilala ko, kayong dalawa ni Lei ang pinakapinahahalagahan ko *pause* At gusto ko lang sabihing 'Sorry' kasi akala ko dati wala lang to. But each passing day, i think i feel jealous, lalo na kapag nakikita kong magkasama kayo at masaya kang kasama sya. Sharm.. I think i'm falling for you.. and I think.. I think I Love You"

o_____________________o

Lalo akong naiyak ng dahil sa sinabi nya at pakiramdam ko ang bigat bigat na ng pakiramdam ko. All this time itinuring ko syang kuya at bestfriend, tapos sasabihin nyang may gusto sya sakin?! Ganon na ba ko kamanhid na hindi ko man lang naramdaman yun?!

"Sharm I don't.. I do not force you to be my friend again pagkatapos nito. Ang gusto ko lang naman ay masabi ko sayo yung nararamdaman ko, kasi mahal--" hindi ko naman sya pinatapos at..

"Good to hear that, sige na. Starting tomorrow, you and i are now official" pagkatapos kong sabihin yun ay tuluyan na kong pumara at sumakay sa tricycle without knowing kung anong naging reaksyon nya nung iniwan ko sya dun na parang wala pa sya sa sarili.

Bakit ako pumayag na maging girlfriend nya? Para matahimik na ang mundo ko at hindi na ko dikitan ng kambal na yun. Desperada na kung desperada!

Calvin's POV

"Holy sht!"

Napaupo nalang ako sa bench matapos ipasok sa emergency room si Jett. Sana ayos lang sya. Sana nga.

"Where is he?! *crying* where's my son?!" bungad ng mommy nya na humahangos pa palapit sakin.

"Nasa emergency room po sya, tita" sambit ko.

"*sobs* It's all my fault! I cannot forgive myself kapag may masamang nangyari sa kanya! Kasalanan ko at pinabayaan ko ang kambal ko!" umiiyak pa na sambit ni tita.

"Hwag nyo na pong sisihin ang sarili nyo tita. Everything is gonna be fine" sabay yakap ko pa sa kanya.

"Mom.." napatingin naman kami sa tumawag at..

*paaaaakkkkkk*

"Anong klaseng kapatid ka! Ni hindi mo man lang inintindi ang kalagayan ng kapatid mo! Kapatid mo sya Seff! Hindi lang kapatid dahil kakambal mo sya! Anong klaseng tao ka! Siguro nga tama si Jett! Sana noon palang ibinalik na kita sa america!" pagkatapos sigawan ni tita si Seff ay nagwalk-out si tita.

Tumalikod naman si Seff at napahawi nalang ng buhok "Am i that bad, Calvin?" tanong nya sakin at rinig ko naman ang paggaralgal ng boses nya. I think, umiiyak sya.

"Seff, just learn to correct your mistakes. Para malaman mo yung pakiramdam ng magmahal at paano mahalin pabalik"

Pagkatapos kong sabihin yun ay sinuntok nya ng sinuntok ang sinasandalan nyang pader. Walang ni ha o ho man lang na galing sa kanya, ang alam ko lang ngayon ay umiiyak sya.

*eeeeeekkkkkkkkk*

"Where's the relative?" the doctor asked at lumapit naman kami.

......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

"The patient is in so much suffer.."

...........................................................................................................................................................................

".. And we don't know yet kung gaano pa ang katagal ang itatagal ng buhay nya.."

Matapos sabihin yun ng doctor ay nanakbo paalis si Seff. Nang hindi ko man lang alam kung saan sya pupunta *sigh* nakakalungkot man isipin pero hindi ko rin alam kung anong magagawa ko para sa kanila.

"I mean hindi ko alam kung gaano pa katagal ang itatagal ng buhay nya kapag nastress ulit sya at hindi sya nanatili dito sa hospital for a long period of time" the doctor continued.

"So hindi po sya mamamatay?" pagpranka ko.

"Who said that? I didn't say that. There's no possibility of death. Maliban nalang kung hindi sya magpapahilom ng sugat dito sa loob ng hospital at ii-stress nya ng sobra ang sarili nya. I think kaya lang naman sumasakit ang puso nya is because bago pa lang ang mga sugat nya, it's normal"

Napahinga ko ng malalim ng dahil sa sinabi ng doctor. Gusto kong matawa dahil sa reaksyon ni Seff kanina, but i think hindi dapat nila malaman ang tunay na kalagayan ni Jett. Ito na lang siguro ang magagawa ko para magkaayos-ayos silang lahat =)

A/N:

Ang precious ng utak ni Calvin! Haha! The best sya!

•WWMe~

Hi guys =) Be the first to comment/vote and i'll update! =) Medyo nitatamad na po kasi ako :D Konting inspiration lang po hehe mwa :**

Loving A Casanova, Too. (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon