Chapter 35: The Lost Faustin Brother

1.9K 48 1
                                    

Chapter 35: The Lost Faustin Brother

Nandito ako sa puntod ni Alexa ngayon.

Drinking.

Crying.

Alone.

I feel so dumb.

Bakit sya naglihim sakin?! Pinagmukha nya pa kong tanga at pinaniwalang totoong kaibigan ko sya! Yun pala ay ginawa nya lang akong daan para makapaghiganti sa mga Faustin.

Well.. A nice game for him! Panalo na sya dahil nasaktan nya talaga ng sobra sobra ang damdamin ko!

"Calvin told me everything"

Napalingon ako sa likod at nakita si Seff "So alam mo narin pala?! Ano masaya ka na ba?! Look! I look so dumb here! Happy?!" sabay tungga ko pa sa boteng hawak hawak ko.

"I thought you already know that he is Kenn Faustin, our fvcking big BROTHER"

"Mukha bang alam ko?! *sigh* Kung alam ko lang sana na KAPATID nyo pala sya edi sana matagal ko na syang kinamuhian!" sabay tungga ko ulit ngunit hinigit nya sakin ang boteng hawak ko.

"Don't you ever touch it! (higit ko ulit ng bote sa kanya) Cut the crap Seff! Hwag kang umasta na para bang concern ka sakin! Because I hate you for cheating over me!"

"I didn't cheat on you"

"Fvck you! *bogsh* (ibinato ko sa kanya ang boteng hawak ko) At idenedeny mo pa talaga ngayon ang kalokohang ginawa mo?! *sniffs* I fvcking hate you bast---" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng yakapin nya ko. Damn. Naiiyak na talaga ko!

"Yung araw na yun nakita mo ko sa bar. And i'm really sorry for telling you this, pero sa mga nakaraang araw na nakasama mo ko, i just want you to know that it wasn't me. It's him, he's Jett"

O_________________________O

*bogsh* Itinulak ko sya matapos nyang sabihin yun. What the eff?! Did he say what?!

"Hahaha! Nagbibiro ka lang diba? *crying* Nagbibiro ka lang diba?!" sigaw ko pa sa kanya kahit pa nagmumukha na kong tanga habang hinahampas sya.

Hinawakan nya naman ang kamay ko at "I'm sorry, pero ginawa nya yun dahil ayaw nyang malayo sayo. Alam kong mali dahil naulit na naman yung dati. Dahil kahit kasinungalingan pinasok nya wag ka lang mawala sa paningin nya. He can do the impossible para lang manatili ka sa buhay nya. And you know what? I really hate him for loving you that much"

Matapos nyang sabihin yun ay nakita ko nalang ang sarili kong umiiyak. Fvck. Gusto ko syang sapakin, sipain, sampalin, tuhodin pero hindi ko magawa! Dahil yung isip at puso ko gustong maniwala at isiping totoo ang mga sinasabi nya! But the half of me ay nangangambang masaktan na naman ako. Dahil ayoko ng maloko at umasa sa wala!

"You're a bastard liar!" pagtatakip ko pa sa nararamdaman ko.

"*sigh* Do you still remember your three commandments? #1. Don't kiss me. #2. Don't hurt me, and #3. Never fall for me. Hwag kang magmalinis dahil marami ka ring pagkakamali, hindi lang sya ang nagkamali at nagsinungaling sayo. Dahil ikaw mismo niloko mo pati sarili mo, dahil sinira mo ang sarili mong mga utos diba? Then I guess, it's quits dahil naglokohan lang kayong dalawa"

Matapos nyang sabihin yun ay para nya na rin akong sinampal ng katotohanan. Tama sya, sinira ko ang sarili kong mga utos. I admit that I'm a bastard too dahil hindi ko sya pinakasalan tulad ng napag-usapan namin noon. But according to him. I guess it's a big tie.

"*sigh* Before we end this up. Can you do me a last favor? Please?" hirit nya pa.

Nanahimik lang naman ako at.....

"See him before time runs out.."

".. and please say i love you"

Pagkatapos ay tumalikod at umalis na sya. A Last Favor? Good/Bad?!

A/N:

Pretty little patient guys =) Matatapos rin ang paghihirap nila. Haha. Tiwala langs =D

WWMe~

#Writerwanname Stories @ fb

Loving A Casanova, Too. (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon