Chapter 25: That Seff
It's been a week ng mag.away kami ni Jett ng dahil sa mga nangyari. And i think everything is going to back normal. Lei is here at pinipilit namin syang i.move.on ni ZG ng dahil sa traumatize nya sa mom nya. While us is totally distant to Seff o sa kahit sino mang malapit sa kanya. Sa tuwing magkikita kita kami sa university ay kami na ang kusang lumalayo minsan. While Jett ay wala na kong balita sa kanya. Pero sa tingin ko ok na rin yun para naman maturuan ko na rin ang sarili kong mag.move.on.
Papunta kami ngayong tatlo sa canteen dahil katatapos lang ng isang mahabang subject sa math. At natorture na naman ang utak ko kaya gustong gusto ko ng kumain. But accidentally ay nandon si Seff chatting with his flings kaya naman nag.aya na naman tong mag.back.out si Lei. Pero paano nya tutulungan ang sarili nyang mag.move.on kung hanggang ngayon ay nagpapaapekto parin sya sa mga nangyari?
"Lei.. Easy, si Demonyong Seff lang yan. Ipakita mo naman sa kanyang malakas ka kahit wala syang ginawang tulong. Na kahit nawalan ka ng anak ay hot na hot ka parin hanggang ngayon" pag.cheer.up ni ZG sa kanya at napabuntong hininga lang naman ako. Eh ako ba?! Hindi nya ba ko tatanungin kung ok lang ba ko?! Haller! Magkamukhang magkamukha po kaya yung dalawa kahit saang anggulo! -,-
Di naman nagtagal ay napilit narin ni ZG si Lei na mag.stay kami dito sa canteen. Kaya naman nung umupo na kami sa table ay dirediretso narin akong nagpunta sa counter para umorder. Aba gutom na gutom na ko!
"Excuse me!" sabay siksik nung lalaki sa harap ko and i've realized that it was Jett.. i mean Seff -,-
Napacross arm naman ako at "ISANG MALAKING EXCUSE ME NGA RIN HO! TABI NGA DYAN!" sabay hawi ko sa kanya paalis sa pila.
"Swerte mo! Nauna kong mag.excuse diba? So dapat lang na ako muna. Isang Chili Sizzling Sisig Pizza nga!" sigaw nya pa dun sa babae at tumango naman ito dahil sa malandi sya. Ang harot! Kinindatan lang sunod naman agad! Sapatusin ko to eh -,-
-after 10 minutes-
"Tapos ka na bang umorder?! Baka gusto mong umalis na sa pila!" sabay irap ko pa.
Ngumiti naman sya sakin ng nakakaloko at nagcross arm sa harap ko "Tss. Ang ganda mo talaga kapag nagagalit ka"
My eyebrow up. Tanginang Seff to napakalandi! Nabuntis na't lahat yung bestfriend ko pati ako pinapatos!
"Tss. Mas maganda ko pag sinapak kita!" sabi ko ng sobrang naiinis.
"Eh di sapakin mo! *tsup*" (sabay takbo)
"Whoooaaaaa"~ napasigaw ang mga tao sa canteen at napatingin ako sa destinasyon nila ZG at Lei. Ngunit biglang tumayo si Lei at hindi ko alam kung saan pupunta. Sht. Ggo talaga ang Seff na yun! Nagalit kaya sya?!
Lei's POV
I was suffered so much pero hindi ko parin talaga maitatangging hanggang ngayon ay mahal na mahal ko parin si Seff. Kaya nung nakita kong hinalikan nya si Sharm kanina ay nagselos ako kahit alam kong walang kasalanan si babe dito.
"Babe..." rinig kong tawag ni Sharm sakin habang nagsusumiksik ako sa isang gilid.
"Hindi ako galit. It's just fvcking hurts" sabi ko ngunit hindi ko parin sya hinarap.
"I know. Siguro nanggugulo lang sila. Akala siguro ng kambal na yun masisira nila ang samahan nating dalawa kapag ako naman ang nilandi nila"
Napangiti ako inside ng sabihin nya yun. Actually she got a point. Siguro nga sinusubukan na naman nilang paglaruan kaming lahat -.-
"Bati na ba ang mga girls ko?"
Napalingon kami ni Sharm sa likod at nakita si ZG. Tss. Kung makasabi sya ng ganun akala mo naman anak nya kami. Tss.
"Yes dad" sabay naming sabi ni Sharm at napahagikhik pa kaming dalawa sa tawa. Adik talaga.
"Tama na nga yan. Tara kain na tayo" aya ni ZG at inilabas nya ang isang kahon ng pizza sa likod nya.
At umupo naman kaming lahat sa pinakamalapit na bench at doon na kumain.
A/N :
Pavote & Comment nalang po! Paplug nalang rin po sa mga friendships nyo haha =) Xie xie !!
•WWMe~
BINABASA MO ANG
Loving A Casanova, Too. (Completed)
De TodoThe Story of 'Unexpected Love' that breaks the 'Three Commandments' *** Three Commandments *** 1. Don't kiss me. 2. Don't hurt me. At last...... 3. Never fall for me. Three.... Two...... One...... - I Love this Casanova -