Chapter 33: All for Jett

2K 47 0
                                    

Chapter 33: All for Jett

"Sharmellaine Montessori! Hoy gumising kang babae ka!"

*poink*

"Awwwww!"

Napatayo ako sa kama ng hampasin ako ni mama ng sandok sa ulo. Aray naman! Ano na naman bang problema nya?!

"Mama! Masakit yun!" pagrereklamo ko pa.

"Masakit?! Eto pa isa oh!"

*poink*

"Ouch! Tama na ma! Aray naman eh -.-"

"Eto pa!"

*poink*

"Mama!" sabay tayo ko pa at ako na ang lumayo sa kanya.

"Kailan ka pa natutong magboyfriend ha?! Bwisit kang bata ka!" sabay amba nya pa ulit ng sandok sakin. Ano bang sinasabi nya?! Ako may boyfriend?!

"Boyfriend?! Mama, wala akong boy--" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla kong maalala si Zack. Anak ng tokneneng! Hindi kaya nandito..

"Wala?! Ikaw nga Sharmellaine eh ayusin mo ang mga impormasyon mo! Eh sino yung lalaki sa baba?! Naligaw lang dito sa bahay natin at sinabing boyfriend po ako ng anak ninyo tita! Ganon ba ang pinapalabas mo ngayon ha?!"

Napasinghap lang naman ako at "Mama, tsss. Oo na, aamin na. P-pero hindi naman po ako ganon kaseryoso saming dalawa" sabay ngiti ko pa. Psh. Ngiting aso -,-

"A-ano?! Anak ng tokwa ka nga namang bata ka oo! Sino ba yung lalaking yon?! At saang lupalop mo ba nakilala yon?!"

"Dati nyo na po syang nakikita hindi nyo lang po siguro sya matandaan. Siya po si.. Si Zack Gabrielle Monterro.. Anak po nina.."

"Anak nino?! Sabihin mo nga't para mapuntahan ko ang nanay nyan at magtuos kaming dalawa!"

"Anak po nina.. *sigh* Zarina Clifford and Gabrienne Monterro ng Montry Company, mama"

"o.o A-anak nino?!" bulalas nya pa at pansin ko ang pagkagulat nya. Siguro nagtataka sya dahil sobrang yaman ng boyfriend ko -,- haaayys. Kung alam mo lang mama.

"G-ganon ba?! Hahahahahaha! Kung gayon kumilos ka nang bata ka! Hindi tamang pinaghihintay mo ang boyfriend mo ng ganyan! Bilisan mo at maghahanda lang ako ng makakain sa baba, at uusisain ko na rin kung kailan ba ang petsa ng kasal nyong dalawa *laugh*" pagkatapos ay pinagtulakan nya pa ko papasok ng cr. Hay nako, hinangin na naman ng kayamanan ang utak ng mama ko -,- Ewan!

- - - -

Matapos ang pangungulit ni mama samin sa bahay ay naisipan na naming pumasok. Ang awkward nga lang dahil nakarating kami sa school ng wala man lang nagsasalita sa kotse kanina.

"Ahhmm. Sharm.." napatingin ako kay Zack at binigyan ko sya ng matanong na tingin.

"Canteen muna tayo?" tanong nya sabay hawi pa nya sa buhok kong hinahangin. Tumango lang naman ako at naglakad na kami papuntang canteen.

"Ubusin mo dapat yan. Hindi ka pa naman nagbreak fast sa bahay nyo, baka magutom ka nyan mamaya habang nagkaklase tayo" sabi nya pa at ngumiti lang naman ako.

"Ahhmm.. Zack yung kagabi nga pala.."

"Binabawi mo na? *smile* I understand, Sharm" sabay tungo nya at nagpatuloy ulit sa pagkain.

Umiling naman ako at "Hindi. As a matter of fact, i'm willing to be committed. And I wanna spend more time with you, ZG"

Napatitig naman sya sakin at kita ko ang ngiti sa gilid ng mga labi nya. Pagkatapos ay ipinatong nya ang kamay nya sa kamay ko sabay sabing "I love you" at ngumiti lang naman ako.

....................................................................................................................................................................................................................................

Ngunit biglang.............

"Sharm"

Napalingon kaming dalawa ni ZG sa nagsalita at nakita si Seff. Ano na naman bang kailangan nya?!

"Anong ginagawa mo dito? At anong kasinungalingan na naman ba ang sasabihin mo?" bungad ko sa kanya sabay tayo ko.

"Let's talk"

"*grin* Talk?! Talk to the sh*t Seff! Wala na tayong dapat pang pag-usapan! We're done" pagkatapos ay kinuha ko ang bag ko at naglakad na paalis pero nagsalita sya..

"Nasa hospital si Jett"

Napatigil ako sa paglalakad at saglit na humagakhak sa tawa "Talaga?! *grin* Well.. If that's the case, manigas kayo! Nararapat lang sa inyo ang ganyang klase ng buhay!" pagkatapos ay nagpatuloy na ulit ako sa paglalakad kahit pa para kong tangang pinagtitinginan ng mga tao. Sht. Just sht.

A/N:

Masyado ng nasasaktan ang kambal haha. Si Seff kasi eh xD

WWMe~

Loving A Casanova, Too. (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon