Chapter 22: His Sweetness

2.1K 49 0
                                    

Chapter 22: His Sweetness

"Good Morning" ngiti ko pa sa kanya sabay abot ng bulaklak.

"Hwag mo kong alayan ng bulaklak. Hindi pa ko patay, Jett" sabi nya sabay talikod pabalik ng bahay nila.

"Ugh! Sharm!"

"Ano?! Aba ikaw pa ngayon ang galit ha?!" sabi nya at nag cross arm pa sya.

"Fine. I'm sorry. I was just.. jealous when i see you on that position. Tao lang ako Sharm, and i badly love you. So.. Please?" pagmamakaawa ko pa.

"*sigh* Yan lang naman ang gusto kong marinig eh. Sige na, pasok na" sabi nya sabay bukas nya ng gate nila at niyakap ko naman sya.

"Ahem. Ahem. Ahem"

Napakalas naman kami ng lumabas ng pinto ang Papa nya "Good morning po" sabay bless ko pa.

"Kayo talagang mga bata. Ayoko muna ng apo ha" sabay tap pa ng ulo ko ng para kong isang bata.

"Yes papa" at tumawa lang naman sya ng malakas at umalis na.

Sharm's POV

"San mo ba ko dadalhin ha?" tanong ko sa kanya dahil inaya nya kong maglakad lakad sa kung saan man.

"Ilang araw ko na rin kasing hindi nadadalaw si Alexa. Gusto ko lang syang puntahan"

So ayun pala yun. Tss. Kung hindi lang sya si Jett baka isipin ko ng sya si Seff. Eh parang mas close pa kasi sila ni Alexa kaysa dun sa totoong boyfriend nya. Kung buhay nga lang din si Alexa eh baka pinagselosan ko pa sya.

"*smile* Sobrang close nyo siguro nung buhay pa sya no? Tss. Kung ako siguro si Seff baka pinaselosan kita noon"

Ngumiti lang naman sya at tumahimik. Parang na.awkward syang ewan. Ang weird. Hindi kaya nagkaroon sila ng affair dati ni Alexa kaya sya ganyan? Haaay. Ewan.

Tahimik naman kaming nakarating sa puntod ni Alexa sa paglalakad namin. Parang ni isa kasi saming dalawa ay ayaw magsalita.

"Ok ka lang Jett?" pagbasag ko sa katahimikan namin.

Ngunit hindi naman sya nagsalita instead ay nagsindi lang ng kandila.

Silence....

"You know what... *smile* Hindi lang kayo magkamukha, some characteristics of you are same as her nung nabubuhay pa sya"

Napayuko naman ako at napabuntong hininga nalang sa hangin. I hate seeing him na katulad ng mga ginagawa ni Seff noon. Hindi dapat sya ang nakikita kong ganyan sa harap ko kundi ang kakambal nya. Hindi ko kasi alam kung anong sasabihin at magiging reaksyon ko sa twing maaalala ko ang dating Seff na minahal ko.

"Don't get me wrong Jett, pero.. minahal mo rin ba sya noon?"

Pansin ko naman ang pagiging seryoso ng mukha nya at parang may nakikita akong ibang aura. Hindi nga kaya..

"Yes. I loved her once..." pagkatapos ay pinagpag nya ang mga dahon na lumipad sa puntod ni Alexa.

Napatingin ako sa malayo when i felt hurt ng dahil sa mga narinig ko. Patay na si Alexa pero hindi ko maiwasang magselos. Pakiramdam ko kasi rebound lang ang labas ko sa mga panahong to.

".. But when i met you, i found something special.. na ngayon ko lang naramdaman sa buong buhay ko"

Napatingin ako sa mga mata nya ng tumayo sya sa harap ko. He brushes my hands then kissed it "I love you Sharm"

Sa mga oras na to hindi ko maiwasang maging emotional. I feel mixed of emotions. Should i hug him to say yes? O hindi muna kasi masyado pang maaga?

"Ahhmmm, Jett..."

"Ssshhhhh" sabay dikit nya ng daliri nya sa labi ko.

"Hindi kita minamadali. Take your time, i can wait" sabi nya sabay halik sa noo ko.

Sa totoo lang sasabihin ko na sanang Oo naunahan nya lang ako. Tsk. Di bale na nga.

"Gusto mo na bang umuwi?" tanong nya at tumango lang naman ako dahil may pasok pa ko mamaya.

Pagkatapos ay naglakad na ulit kami pabalik sa bahay.

Zack's POV

"I thought you're too busy doing important things. Buti naman at nakatawag ka pa?" sabi ko kay Lei habang kausap ko sya by face to face sa phone ko.

"ZG kasi *sobs* I have something to tell you.." sabi nya habang umiiyak sa harap ng phone.

"W-what? Bakit ganyan ka makaiyak? May nangyari ba?" worried kong tanong sa kanya.

"I'm pregnant.."

Napairap naman ako ng sabihin nya yun. Well. Alam ko na naman yun, dahil sinabi na ng magaling nyang irresponsibleng boyfriend.

".. But mom aborted my baby" she continued. At muli syang umiyak ng umiyak.

Ilang sandali rin akong natahimik at parang naglued sa upuan ko. Hindi ko kasi alam kung paano magrereact sa sinabi nya. Anong klaseng tao ang kayang gawin yun sa isang fetus na wala man lang kamalay malay?!

"Send me your address and i will fetch you ASAP"

"Pero hindi ako papayagan ni--"

"Magsasama ko ng isang magaling na abogado para mailayo kita dyan. I would not tolerate your mom's deeds dahil masyado kang mabait para kontrolin nya"

"Alright. Thank you so much ZG" pagkatapos ay pinatay ko na ang face cam.

This is the badest problem i encountered.

Loving A Casanova, Too. (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon