Chapter 5: The Wasted Days
"Ms.Ramos solve the equation"
Tss. Ako na naman ang nakita ng prof. na to. Kainis.
"Seff!"
Napalingon ako sa labas ng bintana ng marinig ko ang pangalang Seff.
Haysh. Akala ko si Seff na, Xett pala.
"Ma'am ako nalang po ang sasagot ng equation. May sakit po kasi si Ms.Ramos kaya baka hindi nya rin po masagot ng tama"
Napatingin ako sa direksyon ni Lei at ngumiti sya sakin.
"Ganon ba. Bakit hindi mo ko ininform na may sakit ka Ms.Ramos? Tsk. Umuwi ka na at magpagaling muna, I will consider it"
Napatingin ulit ako kay Lei at sumenyas sya sakin na umalis na ko. Tss. Siguro ramdam nyang nag-aalala ako kay Seff "Thank you" senyas ko.
Tumango lang sya sakin at agad naman akong lumabas ng classroom.
Hall Way~
"Excuse me. Classmate mo si Seff Faustin right?"
"Yes. Bakit?"
"Pumasok na ba sya ngayon?"
"Nako hindi eh, mahigit 1 month na syang absent"
"B-bakit raw?"
"Hindi ko rin alam eh. Pero kung gusto mong malaman tanungin mo nalang si Calvin Sien. Magbestfriend yung dalawang yun baka may alam sya"
"Ahhh sige thank you"
Meet Calvin •
Calvin Sien. 22 years old. Seff's Ultimate Bestfriend.
"Calvin!"
Napalingon ako sa likod at "Girlfriend ako ng bestfriend mo. Pwede ko bang malaman kung bakit mahigit 1 buwan na syang hindi pumapasok?"
"Si Seff? Hindi nya ba sinabi sayo? Umalis na sya papuntang america"
"America?! B-bakit? Kailan?"
"Hindi ko rin alam. 1 month ago nung umalis sya"
"K-kailan raw ang balik nya?"
"Sa totoo lang hindi ko rin alam"
She bowed "*sniffs* Sige salamat"
Tumalikod sya at nagsimula ng maglakad paalis "Hwag kang mag-alala babalitaan kita agad kapag may balita na ko sa kanya"
Lumingon sya sakin at ngumiti ngunit agad rin namang umalis.
Hayst. Sa tingin ko ang babaeng to ay inlove sa bestfriend ko. Pero sana nagkakamali lang ako, para hindi sya masaktan kapag nalaman nyang si Seff na nakilala nya ay mag-iiba na at ang Seff na babalik sa Pilipinas ay wala ng memories kasama nya.
Sharm's POV
"Anak, bakit mag-isa ka nang umuuwi? Break na ba kayo ni pogi?"
"Hindi po ma. Busy lang sya"
"Ganon ba. Kumain ka na ba?"
"Wala po akong gana, akyat na po ako sa taas"
Agad akong umakyat ng hagdan ng tuliro at balisa.
Nag-aalala ako kay Seff. Pero bakit sya ganon? Ni hindi nya man lang naisipang sabihan akong magbabakasyon sya. Sana sinabi man lang nya sakin nung nagdate kaming dalawa.
*Riiiinnnggggg*
"Hello Lei"
"(Nahanap mo na si Seff babe?)"
BINABASA MO ANG
Loving A Casanova, Too. (Completed)
AléatoireThe Story of 'Unexpected Love' that breaks the 'Three Commandments' *** Three Commandments *** 1. Don't kiss me. 2. Don't hurt me. At last...... 3. Never fall for me. Three.... Two...... One...... - I Love this Casanova -