Chapter 4: His Abstract Moves

4.7K 104 5
                                    

Chapter 4: His Abstract Moves

*Kriiiinnnnngggggg* 

"Sharm anak! Gising na!" 

"*yawn* Mama! Hwag nyo naman pong itapat sa tenga ko yang alarm clock!" 

"Hay nako bata ka! Kanina ka pa hinihintay ni pogi sa baba! Hala ka! Kumilos ka na! Bilis!" 

Napatayo ako sa kama at "Ha?! Anong problema non? Bakit ang aga nya yata?" 

"Ano ka bang bata ka! Hwag ka ngang tanong ng tanong kumilos ka na at magbihis! Yung maganda ha, at mukhang may pupuntahan yata kayo" 

"A-ano?!" 

*poink* 

"Aray!" 

"Ang dami mong satsat! Kumilos ka na!" 

Tss. Hay nako naman! Ngayong araw lang nga ang rest day ko sinira na naman ng lalaking yon!

Seff's POV 

"Mabuti naman at bihis ka na. Kanina pa kita hinihintay" 

"Bakit ba kasi? Pinagbihis mo pa ko ng hindi ko man lang alam kung saan tayo pupunta" 

"*chuckles* Sorry kung nagulat kita. Let's go on a date" 

"Date?!" 

"Oo. Date. As in.. Date" 

"*laugh* Buang ka na. Mabuti pa umuwi ka na" 

She was about to walk on the stairs but I held her arm "Don't laugh at me. Seryoso ko. I wanna go on a date.. with you" 

Tumingin sya sakin ng seryoso at ngumiti naman ako ng nakakaloko "Maghihintay ako sa kotse, hanggang sa pumayag ka nang magdate tayo" 

Matapos kong sabihin yun ay lumabas ako. 

Please Sharm. Please go with me. Give me our last day.

Sharm's POV 

Lakad. Upo. Tayo. Ikot. Lakad. Ikot. 

Nakakainis. Sasama ba talaga ko sa lalaking yon? 

"Kanina ka pa paikot ikot! Mukhang kanina pa naghihintay si pogi don sa labas ah! Gusto mo bang kaladkarin pa kita palabas?" 

Dahil nagsimula na namang magseremonyas si Mama ay napilitan na kong lumabas. 

*bogsh* (car's locked toned) 

"Pumapayag na ko. Saan ang venue?" 

Hindi naman sya sumagot instead ay niyakap nya lang ako. Takte. Ano bang nakain ng lalaking to? Parang ibang iba ang kinikilos nya ngayon "Thank you" bulong nya. 

Ang gulo naman ng lalaking to. Ang tanong ko kung 'saan ang venue' tapos ang sagot sakin 'thank you'. Wala na bang mas wiweird pa sa lalaking to? 

"Sharm" 

"Oh?" 

"Kapag nawala ba ko mamimiss mo ko?" 

"*chuckles* Ano bang klaseng tanong yan? Kanina ka pa ha. Ang weird mo" 

"Tss. Di bale na nga" 

Silence--- 

Silence--- 

Silence--- 

"Ako kasi.. mamimiss kita" 

Napatingin ako sa kanya at talaga namang seryoso ang mukha nya. 

*dugdug* 

*dugdug* 

*dugdug* 

Tumingin ako sa labas ng bintana at hindi na nakapagsalita. Ano bang sinasabi ng lalaking to? Hindi ko sya maintindihan.

Loving A Casanova, Too. (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon