Chapter 23: Bro Moved
Matapos kong kausapin si Lei ay naisipan kong puntahan si Seff sa bahay nila. Kailangan nyang malaman ang lahat ng to dahil sya dapat ang maghandle ng problemang to. He was the father at kailangan nyang malaman ang masaklap na nangyari sa girlfriend nya.
"It's about what?" tanong nya habang nakadekwartong upo pa. Aba! Hayup na to at parang walang pinuproblema!
"The baby was aborted by her mom's deed"
Ibinaba nya ang binabasa nyang magazine at tumingin sakin ng wala man lang kahit na anong emosyon sa mukha nya. What the fvck?! May pakielam ba talaga sya?!
"So what are you expecting from me? Na susunduin ko sya don at itatanan? She was the one who left. Matuto syang bumalik" pagkatapos ay tiniklop nya ang mag at tumayo sa sofa paalis.
"Putang ina!"
*bogsh*
At binigyan ko sya ng isang malutong na suntok! Kulang pa yan sa kahayupang taglay nya!
"Hey! What's the matter?!" awat pa ng kakambal nyang isa pang sinungaling.
"Hands off! Parepareho lang kayo! Sya ang manggagamit! (turo kay Seff). At ikaw ang sinungaling! (duro kay Jett). Layuan nyo na si Lei at Sharm at wag na wag nyo na silang guguluhin pa! Tandaan nyo.. I can make your lives miserable! So don't push my limits" banta ko pa at pagkatapos ay padabog akong umalis ng bahay nila. Magkakambal nga sila! Mga ggo at walang kwenta! Hindi ko na hahayaang masaktan pa nila ni isa sa mga kaibigan ko. Not Lei especially not Sharm.
Jett's POV
"Anong ginawa mo?!" tanong ko sa kanya habang hila ang collar ng damit nya.
"It's none of your business" pagkatapos ay pinapag nya ang kamay ko paalis sa kanya.
"Ggo ka ba?! Binantaan nya pati ako tapos it's none of my business?! Tangina mo, magsalita ka!" nanggigigil ko pang tanong sa kanya.
"Hindi ko na problema kung pati ikaw dinamay nya. Eh di magreklamo ka sa kanya! And besides, totoo naman eh! Sinungaling ka naman talaga diba?"
*bogsh*
*togsh*
*dogsh*
At nagsuntukan lang naman kami hanggang sa awatin na kami ng mga guards namin. My heart aches again from behind. Pero hindi ko na ininda yun dahil si Sharm ang ipinaglalaban ko dito.
"I'll kill you! Halimaw ka talaga Seff!"
"Well.. I'm proud to admit that!" pang aasar nya pa.
Sharm's POV
"Anyaree sayo ZG? Bakit late ka?" bulong ko sa kanya habang patuloy na dumadada ang prof. namin sa harap.
"I'll tell you later" pagkatapos ay bumalik na ulit sya sa realidad. Ang weird. Bakit ang seryoso nya yata masyado?! Ano na naman kaya ang hindi ko alam?!
Natapos ang first subject ng lipad ang utak ko. Wala kasi ako sa mood na makinig sa mga sermon ng prof. ko. Kada magtuturo nalang kasi sya ay mas mahaba pa ang sermon nya kaysa sa aral. Psh.
*Krriiiiinnnnngggggg*
Haay salamat. Nakasurvive na naman ako ngayong araw -,- Napatingin ako sa gilid ngunit wala na don si ZG. Ngunit ng tanawin ko ang table nya ay nag iwan sya ng note doon na magkita nalang daw kami sa roof top. Ang seryoso ng ambiance nya sa sulat palang. Tungkol na naman kaya saan to?!
Roof Top~
"Zack" pagtawag ko sa kanya ngunit nagulat ako ng datnan ko syang naninigarilyo. Kailan pa sya natuto nyan?!
"Ano yan?! Itapon mo nga yan!" sabay tabig ko pa nung sigarilyo sa kamay nya.
"Hwag mo kong pigilan. I'm just trying to calm myself down"
Napakunot naman ako ng noo ng dahil sa sinabi nya. Bakit? Ganon na ba talaga kabigat yung problema nya?!
"Ano bang problema?" panimula ko.
Itinapon at inapakan nya naman ang hawak nyang sigarilyo at tinap ang katabing upuan nya. Kaya naman agad akong pumwesto dun at umupo sa tabi nya.
"The baby was aborted"
Halos sumayad na yata ang bibig ko sa lupa ng marinig ko yun. Fvck! Did he just say na patay na ang anak ni Lei?!
"T-teka.. Hindi yun magagawa ni---"
"But her mom could do" he cutted me.
Halos mapaluha ako ng dahil sa narinig ko. Hindi ko pa man din nakikita ang mga iyak ni Lei ay durog na durog na ang puso ko. Naaawa ako ng dahil sa mga nangyari sa kanya.
"Alam na ba ni Seff?"
Tumango naman sya sabay sabing "Oo. At wala syang balak tumulong"
A/N :
I hope you all like this story too. I really enjoyed writing it kasi, mas malawak kasi ang imagination ko sa story na to. Haha.
Enjoy Reading....•LeiCat~
BINABASA MO ANG
Loving A Casanova, Too. (Completed)
RandomThe Story of 'Unexpected Love' that breaks the 'Three Commandments' *** Three Commandments *** 1. Don't kiss me. 2. Don't hurt me. At last...... 3. Never fall for me. Three.... Two...... One...... - I Love this Casanova -