Chapter 29: Caught
Matapos ang mahabang oras ng klase ay uwian na rin sa wakas. Buong araw wala si Sharm sa classroom kaya hindi kami nakapag.usap at hindi parin ako nakakapag.sorry sa kanya. Alam ko namang mali na sinabihan ko syang uto uto. Gusto ko lang kasing magising sya sa katotohanang lolokohin lang sya ng Seff na yun kapag nakuha ulit ang tiwala nya.
"Mabuti pa puntahan nalang natin si Sharm sa bahay nila. You need to say sorry to her ZG" aya ni Lei at tumango naman ako.
"Sige. Pero magccr muna ko" pagkatapos ay umalis na ko patungong cr.
- - - -
Dahan dahan akong pumasok sa pinto ng men's room ng matanaw ko si Seff na busyng busy sa harap ng salamin. Ni hindi nya nga yata namalayan ang pagdating ko. Hawak nya ang isang foundation at ipinapahid ito sa tabi ng mata nya. WTF?! Bakla ba sya?! Pati ba naman nunal nya tinatakpan nya?!
"*clap* *clap* *clap* True boys are using foundation like girls. Ganyan na ba ang bagong motto ngayon, Seff?" pang.aasar ko sa kanya saka lang ako pumasok.
"Bakit? Naiinggit ka? Gusto mo rin bang subukan?" alok nya pa na nakapagpatawa sakin.
"Hindi na, wala naman kasi akong nunal na dapat itago. Cause everything in me is perfect. Aminin na nating mas gwapo naman talaga ko sayo in the first place palang, Seff Faustin"
"*grin* Sayong sayo na yang kagwapuhan mo! Well.. Tignan mo naman kung nasaan ang mga kaibigan mo? Diba pareho silang umikot sa palad ko?"
*bogsh*
"Ggo! Subukan mo lang na lokohin sila kundi malilintikan ka sakin!"
"Wow! Natakot ako * evil laugh*" pang.aasar nya pa.
"Zack! Hinihintay ka ni Lei sa labas. What the-- Anong nangyayari dito mga bro?!" tanong ng classmate namin.
"Pakiligpit nga yang kalat na yan Carl" pagkatapos ay umalis na ko.
- - - -
"Oh ZG? What happened?" tanong ni Lei habang tuloy tuloy lang ako sa paglalakad. Nakakainis si Sharm! Kailan nya pa itinatago samin na may relasyon na pala sila ng hayop na yun!
"Zack..."
Napalingon ako sa gilid at lumabas si Sharm galing sa SSG Office. Binigyan ko sya ng isang matalim na tingin. Akala nya siguro wala akong alam tungkol sa mga pinaggagagawa nya.
"I'm sorry.." she continued.
"Ok" pagkatapos ay umalis na ko at iniwan ko na silang dalawa ni Lei doon.
Sharm's POV
"ZG!" awat ni Lei sa kanya ngunit patuloy lang syang naglakad palayo. Tss. Ganon na ba talaga sya kagalit sakin?
"*sigh* Hayaan na muna natin sya. Nagpapalamig lang yun" pagkatapos ay inakap ako ni Lei. Naiiyak ako. Si Lei pa talaga ang nagkocomfort sakin sa mga panahong ganito. Samantalang ako patuloy na nagsisinungaling sa kanya. Hindi ko na nga alam kung ilang beses ko na ba syang nasaktan.
"Sharm. Let's talk"
Napalingon kami sa nagsalita at nakita si Seff na pinupunasan ang labi nyang nagdurugo. What the-- Hindi kaya nag-away sila ni ZG kanina?!
"Babe.."
"Ok lang. I'll go ahead" pagkatapos ay tumalikod na sya at umalis.
- - - -
Nandito kami ni Seff ngayon sa kotse nya. Hindi ko alam kung bakit nya ko dinala dito pero sya naman tong kanina pa hindi nagsasalita.
"Seff.."
"Ssshhhhh" pagkatapos ay hinila nya ang batok ko at hinalikan ako. Naiiyak ako. Hanggang kailan ba ko magiging ganito! Everytime na hahalikan nya ko si Jett ang naiisip ko! Damn!
"*sniffs* Seff.. mali to"
"Sssshh. How many times do i have to tell you na walang mali---"
"Mali to! Seff, si Jett ang mahal ko! Tigilan na natin to! Layuan mo na ko!" pagkatapos ay lumabas na ko ng kotse nya.
My tears are running down. Hindi ko dapat nararamdaman to pero aaminin kong nasasaktan ako. Ewan ko pero hindi ko talaga maintindihan tong nararamdaman ko. I feel more than just a friend kahit di ko man aminin sa sarili ko. Ang Seff na nagpaparamdam sakin ng pagmamahal ay tinuturuan akong magmahal ulit. But Fvck. I hate it!
Lei's POV
I'm hiding in my car right now. Habang nakatingin sa labas at pinagmamasdan ang umiiyak na si Sharm. Gusto kong mainis at magalit sa kanya dahil nakakaramdam na ko. Alam kong may iba na sa pagitan nila ni Seff kahit di man nya sabihin sakin.
Bumaba ng kotse si Seff at kita ko sa mukha nya ang disappointment habang naglalakad pabalik ng university. Ito na kaya ang time na dapat ko syang kausapin pagkatapos ang lahat ng nangyari?
- - - -
Matapos ang pagsunod ko sa kanya ay dito lang pala sya sa gym pupunta. I walk chin up and chest out papunta sa kanya, gusto kong makita nyang malakas ako kahit iniwan nya lang ako ng walang kahirap hirap.
"It's good to see you again, Seff" sabi ko habang nakatalikod sya.
"I'm not informed na nandito ka rin pala. Mabuti pa umalis na ko" sabi nya pagkatapos ay akmang aalis sya ngunit hinila ko ang braso nya.
"Don't you dare leave me here! Kayang kaya kitang siraan kay Sharm kung gugustuhin ko"
Ngumiti naman sya at "Kayang kaya ko ring manakit ng babae kung gugustuhin ko. Gusto mo ba subukan ko na sayo?" pagkatapos ay binawi nya ang kamay nya sakin.
*paaakkkkkk*
"Sinaktan mo na nga ako diba?! *grin* Sa tingin mo ba may mas sasakit pa don?! Wala ng mas sasakit pa don Seff!" then i cried.
"Shut the fvck up! Isa pang salita mo, masasaktan kana talaga!" pagkatapos ay tuluyan na syang naglakad paalis at naiwan ako ditong nag-iisa. Damn!
"Sa susunod na pagkikita natin sisiguraduhin ko sayong hindi na ko iiyak sa harap mo! Dahil ako na ang susunod na magpapaiyak sayo!" pagkatapos ay pinunasan ko ang mga luha ko at tuluyan na syang nawala sa paningin ko.
BINABASA MO ANG
Loving A Casanova, Too. (Completed)
SonstigesThe Story of 'Unexpected Love' that breaks the 'Three Commandments' *** Three Commandments *** 1. Don't kiss me. 2. Don't hurt me. At last...... 3. Never fall for me. Three.... Two...... One...... - I Love this Casanova -