xxladyariesxx's Short Story

498 29 56
                                    

Wattpad Filipino Block Party 2021

STANLEY AND MIRACLE

XXLADYARIESXX

Monday. 8AM.

Miracle: Jerk, Kuya Renzo's asking about you! May sinabi ka ba sa kanya?

Stanley: Sinabi? About us?

Miracle: Obviously! Ano? May sinabi ka kay Kuya? Ira Serene keep on asking me, too! Ano ba kasi ang sinabi mo sa magaling kong kapatid?

Stanley: Wala naman. I just told him that I like you.

Miracle: You what? Nasisiraan ka na ba? Bakit mo naman sinabi iyon kay Kuya Renzo?

Stanley: He asked. I answered.

Miracle: Unbelievable! I don't like you, okay! Not anymore, you jerk!

Stanley: I like you still.

Miracle: Stanley!

Stanley: Yes, love?

Miracle: Oh, come on! You can't do this to me! Napag-usapan na natin ito noon, hindi ba? We can't be together!

Stanley: At sinabi ko na rin ito noon sa'yo, Miracle. I'll wait for you. Kahit ilang taon ka pa sa med school mo, maghihintay ako.

Seen. 8:15PM

Stanley: Still there?

Seen. 8:16PM

Stanley: Miracle Acuesta.

Seen. 8:16PM

Stanley: Okay, I'll stop. Just talk to me.

Miracle: Sabihin mo sa kapatid ko at sa ibang miyembro ng organisasyon na nagbibiro ka lang. Ayusin mo itong gulong ito. Hindi kita kakausapin hangga't hindi mo naaayos ang gulong ginawa mo, Santiago!

Stanley: I can't do that, Miracle. Hindi ko babawiin ang mga salitang binitawan ko.

Miracle: Do it, Santiago! Or else, hindi kita kakausapin!

Stanley: You can't do that to me, Miracle. Sino na lang magpapaalala sayong kumain kung lunod ka na naman sa pag-aaral mo? Hmm?

Miracle: I can handle myself. Hindi ko kailangan nang tulong mo!

Stanley: Wanna bet?

Miracle: Shut up! Matutulog na ako.

Stanley: Love, it's only eight in the evening. Hindi mo ako maloloko dito.

Miracle: Fine! Mag-aaral ako! Stop bothering me!

Stanley: I love you!

Miracle: I hate you. Bye!

Tuesday. 8AM

Stanley: Goodmorning, Miracle! Huwag masyadong magpaloko sa human anatomy! I love you!

Tuesday. 12NN

Stanley: Nasa headquarters kami ngayon. Don't forget to eat your lunch! I love you!

Tuesday. 5PM

Stanley: Hindi ka pumasok. Pumunta ako sa university niyo kanina para sana sunduin ka. What happened? Masama ba ang pakiramdam mo?

Wattpad Filipino Block Party 2021Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon