He began walking slowly while both of his hands are on his pockets. My eyes were locked in him and that's when I confirmed that the game begins.
"You really called me baby?" He whispered when he's finally in front of me.
"Shut up. Ryker is looking us." He chuckles and held my cheeks. Uminit ang pisngi ko sa hindi malamang dahilan.
"I know, baby."
Inakbayan niya ako tsaka nagsimulang humakbang papunta sa gawi nila. Walang emosyon mababakas sa mukha ni Ryker pero ang babaeng kasama naman niya ay takang-taka.
I wanna rip off her face right now for being with him but I don't want to waste my time on her. Wala rin naman siyang ginagawang masama sa 'kin. Hindi ko rin dapat pinapairal ang nabubuong selos sa damdamin ko.
"Tol! Nandito rin pala kayo ni Chezca." Tinapik ni Lynx ang balikat ni Ryker at dahil do'n ay parang natauhan ang reaksyon nito.
So, she's Chezca huh...
"Uh oo. May kailangan daw kase siyang bilhin dito kaya sinamahan ko." Hindi ako ang kausap niya pero sa 'kin siya nakatingin ngayon.
Nawala ang selos na nararamdaman ko at napalitan 'yon ng pag-asang may pakealam pa siya sa 'kin. This feels like a deja vu.
We also do this kind of stuff before. Kapag walang klase ay pumupunta kami dito sa mall para maglibang o 'di kaya ay sa park. No one can remove the smile on our face before and we always laugh at each other's joke but just like how fast the lightning struck, he's now doing our usual activities before with someone else now...
"Bakit kayo magkasama ni A-alice?" Pati sa pagbanggit ng pangalan ko ay nahihirapan na siya. Gosh! I just want to leave this place now. This isn't good anymore. Mukhang hindi pa nga talaga ako handang palayain siya kung sakali.
"Actually, we're on a date," Lynx answered him with full of confidence.
They both look like some kind of a korean ulzzang because of their getup but unlike Lynx who has an ash gray hair, Ryker has a blonde one. Mas matangkad din nang kaunti si Lynx sa kanya but they both have the same body built.
"Date? How come?" Kunot-noong tanong nito.
Sigurado akong iniisip niya ngayon na sobrang bilis ng mga pangyayari sa 'ming dalawa. Parang noong isang araw lang kase ay nagmamakaawa pa akong bumalik na siya sa 'kin.
Naka-akbay pa rin sa 'kin si Lynx at no'ng magkatinginan kami ay mas lalo niya itong hinigpitan. Napako do'n ang tingin ng ex ko.
What now, Ryker? Are you affected even just for a little?
Naramdaman kong namumuo na naman ang luha sa 'king mga mata. Umiwas ako ng tingin sa kanya dahil nasasaktan na naman ako. Ayaw kong umiyak sa harapan niya kasama ang taong gusto niya ngayon.
Bumabalik na naman sa ala-ala ko ang sinabi niyang hindi niya ako kailanman minahal. I don't really get him at all! Ayaw maniwala ng sistema ko sa mga pinagsasabi niya dahil ano 'yong mga naramdaman ko noon na pinakita niya sa 'kin? Lahat ba 'yon ay hindi rin totoo?
And you know what's so painful in break-up? When you found out that you're the only one who gave a sincere love in that relationship.
"Well, I have a huge crush on her, matagal na at since wala na rin naman kayo, napagdesisyunan kong gumawa ng hakbang para mapa-sa 'kin siya." Humalakhak pa ito at nakita kong kumuyom ang kamao ni Ryker dahil do'n.
Ewan ko ba pero hindi ko nagustuhan ang sinabi ni Lynx. Parang nagmukha akong isang laruan na puwedeng pagpapasahan kapag naumay na ang isa. Buong lakas kong tinanggal ang pagkaka-akbay niya sa 'kin at sa pagkakataong ito ay tumingin na ako nang diretso sa lalakeng nasa harapan ko.
"You can't always expect me to stick with you. There's a lot of better guys out there, Ryker and I guess, Lynx is the best among of them. Enjoy the rest of your day!" I waved goodbye to the both of them and flashed my smile.
"Alice-
Pinigilan ko si Lynx sa paghawak sa 'kin.
Gusto niya ng ganitong palabas? Then I'll give him what he wants.
Pagkatalikod ko sa kanila ay doon na bumuhos ang mga luhang kanina ko pa pinipigilan...
YOU ARE READING
Boy For Rent
Teen FictionI'm Charlotte Alice who desperately wants my ex back until I found an inetresting calling card from a company named, "TRESON'S AISURU" where boys are for rent. And because of curiosity, I tried my luck in reaching them. Would that ridiculous busines...