Chap 47

1.6K 84 2
                                    

Tôi rửa chén xong, ngồi vào sofa trầm mặc, chờ Jennie nói chuyện, không khí xung quanh yên lặng đến đáng sợ, Jennie đang thử sức chịu đựng của tôi mà.

"Nhìn bộ dáng cậu đáng thương như vậy để mình nói cho cậu vậy. Hai ngày nữa là đến sinh nhật của Chaeyoung, cậu mau mau chuẩn bị quà cho cô ấy đi, phải thể hiện thật tốt, biết đâu còn một con đường sống. Nếu để Alex làm tốt hơn, sẽ rất khó nói nha"

Jennie nói tỉnh bơ.

Tôi cười khổ, không nói gì.

Jennie bỗng trở nên nghiêm túc, đến ngồi trước mặt tôi, vỗ vai.

"Lisa, sao cậu không thử một lần mà đã lùi bước? Sao cậu không cho chính mình một cơ hội? Cậu chưa thử thì làm sao biết được kết quả? Ít nhất thì cậu cũng phải can đảm nói ra tình cảm của mình chứ, như vậy dù cho có thể nào thì cũng sẽ không hối hận"

"Chaeyoung hiện tại sống rất tốt, ở bên cạnh Alex thật hạnh phúc. Trước kia đã không nói, bây giờ càng không thể nói..."

Tôi ngẩng đầu nhìn Jennie.

"Jennie, mình không thể làm người thứ ba phá hoại tình cảm của người khác"

Jennie nhìn tôi không nói gì, thở dài, nhẹ nhàng ôm tôi vào lòng, thật lâu sau mới cất tiếng.

"Lisa, đừng đi con đường này nữa, rất vất vả"

Tôi ở trong lòng cô ấy, lắc lắc đầu.

"Jennie, mình không thấy khổ chút nào, hương vị tình yêu rất ngọt"

"Sao cậu lại ngốc như vậy chứ?"

"Mình chỉ ngốc một lần này nữa thôi"

Jennie buông tay ra, nhìn vào tôi, trong mắt ngập tràn nghi vấn.

"Mình đã đồng ý với mẹ, nếu lần này kinh doanh thất bại, sẽ ngoan ngoãn trở về kết hôn lập gia đình"

"Đó là điều cậu muốn sao?"

Tôi cười nhẹ nói.

"Không biết"

"Cũng tốt, tìm một người đàn ông để yêu, bình yên sống qua ngày"

Tôi ngẩng đầu hỏi Jennie.

"Vậy còn cậu? Sao còn chưa kết hôn?"

Nét mặt Jennie chợt cứng ngắc, trong mắt mờ mịt, cô ấy bỗng dưng trầm mặc ngồi lên sofa, sắc mặt khổ tâm và thê lương.

"Lisa, mình từng kết hôn"

Tôi kinh ngạc nhìn Jennie, cô ấy cười nhàn nhạc.

"Không tin được đúng không?"

"Chuyện xảy ra khi nào? Sao mình không hề hay biết?"

"Thời điểm vừa tốt nghiệp đại học"

Jennie ngước đầu nhìn lên, ánh mắt vô định, kí ức trở về, chầm chậm mà đau xót.

"Sau khi tốt nghiệp đại học mình trở lại Incheon, sau đó vẫn không tìm được bệnh viện thích hợp để làm việc. Điều kiện gia đình cảu mình không cho phép mình học tiếp nghiên cứu sinh, thứ nhất là không có quan hệ, thứ hai là không có tiền, không thể dựa vào ai khác, chỉ có thể dựa vào chính mình. Ở thời điểm vô cùng khó khăn đó mình gặp anh ta, lúc đó mình không có cảm giác gì với anh ta, chỉ thấy đó là một công tử nhà giàu ăn chơi nhưng mà mình lúc ấy không còn đường nào để đi, chỉ có thể dựa vào quan hệ của gia đình anh ta. Anh ta thích nhan sắc của mình, còn mình thì thích điều kiện gia đình anh ta, quen nhau mấy tháng liền kết hôn. Sau khi kết hôn, anh ta giới thiệu mình đến làm việc trong một bệnh viện cấp tỉnh, lúc đầu đối xử với mình tốt lắm, cuộc sống không tệ nhưng sau đó bắt đầu thay đổi, anh ta cả ngày ở bên ngoài uống rượu, buổi tối cũng không về nhà. Mình lúc ấy cũng không cảm thấy gì, anh ta có làm gì cũng không ảnh hưởng đến mình bởi vì mình căn bản là không có tình cảm với anh ta nhưng mà cha mẹ anh ta đối với mình cũng có thái độ, luôn coi thường khinh miệt mình, họ coi thường gia đình mình, cảm thấy mình không xứng với con trai yêu quý của họ. Mình cũng cố nhịn, dù sao thì cũng đã kết hôn rồi..."

[Chaelice Ver] CHỜ NGƯỜI NÓI TIẾNG YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ