Chapter 32

25 1 3
                                    

Calix POV

"Grabe na yung sunburn ko bro, like legit" reklamo ni Filmore.

Nakahiga kami ngayon sa seashore.

"Para saan pa at nag beach ka kung 'di ka magkakasunburn 'di ba?" Sabi ko naman sa kanya.

"Calix, nasaan si Aden?" Tanong ni Blast.

Umupo ako at lumingon lingon. Nakita kong papalapit si Aden. May dala dala syang tubig yata.

"Oh, buko juice." Sabi nya sa akin sabay abot ng dala nya.

"Uyyy sarap nyan Calix ah. Sana all may BJ!" Sabi ni Filmore sabay grin.

Si Filmore talaga pinaka manyak sa grupong 'to eh.

"Aden, bigyan mo rin ako BJ please?" Sabi pa nya sabay pa-cute.

"No! Ako lang pwede bigyan ni Aden ng BJ!" Sagot ko naman.

"Calix! Magtigil" saway ni Aden.

"Kiss" sabi ko sa kanya sabay nguso.

"Para kang tanga" sagot nya.

"Awww." Sabi ko sabay sad face.

"Mamaya na yan, madaling araw" sabi nya sabay ngiti.

Nagsigawan naman yung apat na tukmol kong kaibigan.

"Guys, pwede ko hiramin bf ko?" Sabi naman ni Aden sa mga kaibigan ko.

Ewan ko, sa bawat araw na dumadaan, na mas lalo kong nakikita yung sweet side ni Aden, I am falling for him deeply.

"Sana all may jowa" sabi ni Nam Joon. Si Nam Joon lang naman yung tropa mong NGSB pero napaka daming nagkakagusto. Paka-pihikan.

Nilahad ni Aden ang kamay nya sa akin at tsaka ako hinila para makatayo sa pagkakaupo ko. At tumakbo kami papunta sa dagat.

--

NP: I Love You Always Forever by Donna Lewis

Feels like I'm standing in a timeless dream
Of light mists of pale amber rose
Feels like I'm lost in a deep cloud of heavenly scent
Touching, discovering you

I still can't believe na kami na ni Aden, imagine dati para lang kaming aso at pusa? But look at us now.

Those days of warm rains come rushing back to me
Miles of windless summer night air
Secret moments shared in the heat of the afternoon
Out of the stillness Soft spoken words

Sa bawat tingin at ngiti na dahilan ng pagkahulog ko araw araw.

I love you always forever
Near and far closer together
Everywhere I will be with you
Everything I will do for you
I love you always forever
Near and far closer together
Everywhere I will be with you
Everything I will do for you

--

"Munchkin, may itatanong ako" I said.

"Yes, munchkin?" Sagot nya.

Nakaupo na kami sa isang malaking bato sa gilid ng dagat.

"Napansin ko kase na hindi natin 'to napag-uusapan. Pero, anong balak natin kay August?" Sabi ko sa kanya.

Natahimik sandali si Aden.

"Hmm. Sa totoo lang, hindi ko alam. The fact na hindi ko alam kung ano magiging reaksyon nya kapag nalaman nyang bading yung kapatid nya plus ang boyfriend is number one na kaaway nya? I can't imagine" sagot ni Aden.

I hold his hands.

"Pero hindi mo naman ako iiwan dahil sa kuya mo, 'di ba?" Sabi ko sa kanya.

Tumingin sya sa mata ko at ngumiti.

"Never. Hindi kita iiwan dahil lang gusto ni kuya. Kung kaya mo akong ipaglaban sa mga taong gusto akong saktan, kaya rin kitang ipagalaban sa mga taong gustong sirain ang relasyon natin." Sagot nya.

"Kung hindi nila matatanggap yung relasyon natin, ang ibig sabihin lang no'n is hindi nila tanggap kung ano talaga ako. I know it's sad pero ganon talaga eh." Dagdag pa nya habang nakatingin sa malayo.

I'm speechless. Nakatitig lang kami sa isa't isa. Hindi ko napigilan ang sarili ko, hinalikan ko si Aden. It was a 1 minute kissing.

"Calix, balik na tayo? Mag-gagabi na" sabi ni Aden as he softly pushed me.

Napahinga ako ng malalim. Pakiramdam ko pulang pula ang tenga ko. We headed back sa room namin. Pagpasok namin sa kwarto, napansin kong tahimik si Aden habang naglalakad kami pagbalik dito.

"Hey, are you okay?" Tanong ko sa kanya.

Tumingin sya sa akin. Merong iba sa titig niya. Nagulat ako ng isa-isa nyang tanggalin ang butones ng suot ko.

"Calix, mahal mo ba ako?" Tanong nya.

Inilapit ko ang bibig ko sa tenga nya.

"I love you so much, Aden"

Sabay buhat sa kanya. Isinandal ko sya sa pader habang buhat at habang kami ay naghahalikan. Ramdam na ramdam ko ang kamay nya sa likod ng ulo ko at ang bahagyang pag-sabunot nya sa buhok ko.

Sinimulan kong halikan ang leeg nya.

"Ugh" napa ungol ng kaunti si Aden. Lalong uminit ang pakiramdam ko dahil sa narinig ko.

Ibinaba ko sya sa kama at tinanggal ko ang suot ko at tinanggal ko na rin ang suot nya. Nagsimula akong halikan sya ulit sa labi, ibinaba ko sa baba, pababa ng leeg, tapos sa dibdib, hanggang umabot ako sa pusod.

Lumingon ako pataas para tingnan si Aden. Tumingin din sya sa akin.

"Please, don't stop" sabi nya na para bang nagmamakaawa.

At nangyari nga ang lahat sa gabing iyon.

--

Aden's POV

Naalimpungatan ako dahil sa tuyong tuyo na ang lalamunan ko. Dumilat ako ng bahagya at hinanap si Calix.

"Calix?" Tawag ko sa kanya. Pero wala sya sa kama. Hindi rin naman bukas yung ilaw sa CR. Nasaan na kaya 'yun.

Napaupo ako sa kama. Wala pa rin akong suot hanggang ngayon. Hindi ko mapigilang mapangiti ng maalala ko ang nangyari sa amin ni Calix. It's my first time and it felt good. Hindi pa rin ako makapaniwala na nangyari yun. Hindi matigil ang pag-ngiti ko. Pero nagbihis na ako, uminom ng tubig, nagtoothbrush at naghilamos.

Pagkatapos kong mag-ayos ay lumabas ako ng kwarto ko. Naglakad ako sa hallway, bababa sana ako dahil baka nasa bar sila sa baba ng hotel. Habang ako ay naglalakad ay narinig kong may mga nagtatawanan at nag uusap sa lalaki sa room nila Sixto. Lumapit ako sa pinto at pinihit ang door knob. Hindi ito naka lock, kaya tinuloy ko ang pag-bukas. Sinilip ko nang bahagya at nakita ko ang buong Calisto gang. Nag iinuman sila at halatang lasing na silang lahat.

Napaisip ako kung anong oras sila nagsimula at lasing na lasing na sila. Nakita ko rin si Calix na tawa ng tawa. Halatang mga lasing na talaga sila dahil wala na silang pake kahit na gaano pa kalakas ang tawanan nila.

Naisipan kong pumasok ng kwarto para pagsabihan sila Calix na hinaan ang tawanan dahil baka ma-report kami ng ibang naka-check in dahil sa ingay nila, pero napako ang paa ko ng magsalita si Blast. Natigilan ako sa narinig ko.

The Best of Both WorldsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon