🍃
GAIA
MABILIS kaming naalarma dahil sa biglaang pagsabog mula sa bundok na malapit. Suminghap ang mga tao at nabalot ng takot ang buong paligid. Kasabay noon ay ang pagdagundong ng lupa at ang makapal na usok mula sa pinanggalingan nito.
"Sera can you fix the mess here?" Nilingon ko siya,
To be honest I'm still amazed of what she have done a while ago, that light over her body is not a simple energy of her mana and I can feel it, I knew there's something wrong over this girl from the very start but I can't imagine that I'll be able to see that kind of magic again.
And from her,
The power she uses a while ago is the so called holy light. Wala akong ibang alam tungkol sa mga healing magic users but I'm pretty sure that the holy light is a rare one. Nabasa ko na ito dati noong hindi pa ako miyembro ng Black Spade, nag-aaral pa lamang ako bilang mage. At isa sa mga hinahangan ko dati ay ang mga healing magic users dahil may kakayahan silang magdala ng hindi lang isang kapangyarihan kundi higit pa.
Isa ang holy light sa kapangyarihan na hindi tinataglay ng normal na mage. As what I've said this magic is rare, it can't be use to attack nor damage but it's the most powerful spell to dominate the rules of magics, kahit ano pang klase ng kapangyarihan ay kayang baliktarin ng holy light.
Kahit pa forbidden magic.
"Ako nang bahala dito." Sagot niya, even the way she speak changed a lot.
Ang lambot ng boses niya at akala mo nakikipag-usap ka sa isang diyosa.
My goodness this girl!
Tumango na lamang ako dito at nilingon si Astrid. Wala na si Ivo dahil hindi na niya kailangan ng hudyat namin para sumugod doon. Fighter din ang isang yun parang si Yuu. Walang nakakapigil kahit pa si Captain Zy,
"I'll help Sera here, nauna na ding magpunta doon yung members ng Golden Eagles kaya wala siyang makakasama dito." Sabi niya,
I flipped my hair and focus on myself to release my magic. Hindi nagtagal nabalot na ang katawan ko ng kulay asul na liwanag.
"Yeah see you later." Tanging sabi ko bago lumipad sa langit,
Minabuti ko nalang na tumingin sa harapan habang papalapit ako ng palapit sa lugar na pinanggalingan ng pagsabog.
There's something going on here,
Nagsalubong ang kilay ko nang makarating ako sa eksaktong lugar, I activated my divination magic and in an instant my eyes turn into ocean blue. I scan the whole place but I can't see anything but smoke.
What the hell happened here?
Hindi ako lumapag sa lupa at nanatili lang akong nakalutang sa himpapawid, I tried to focus and see what's inside the forest but I couldn't see less,
My brows arched and noticed something.
Kaya pala,
I can feel manas inside, it's not just one. But five?
BINABASA MO ANG
EZORA KINGDOM CHRONICLES
FantasyKINGDOM SAGA CHRONICLES 🍃EZORA KINGDOM: THE CURSE OF THE DEVIL ALTAR🍃 Sera and Hiro are best of friends, growing up with each other and holding the only dream that they want to succeed someday, to become a member of Ezora's Magical Royal Knig...