🍃
SERA
He landed infront of me. I scanned my eyes to his whole body. Like the other Triads, he's covering with Forbidden Magic, he was looking straightly on me. I can see nothing to his red diamond eyes. It was full made of flames and nothingness. He looks dangerous because the way he stares were stenched of death. Sa likod niya nakita ko ang pakpak na nagliliyab, ganoon din ang kanan niyang braso.
"H-Hiro." Nagsimulang manubig ng mata ko. He's alive, pero hindi ko alam kung anong mararamdaman ko.
Because he's part of this war, and a Black Serpent.
Bakit ganito? Ibang iba siya?
I want to hug him but I just couldn't move my feet. Nanginginig ang tuhod ko sa sari-saring emosyon.
May humawak sa braso ko para hilahin ako paatras pero hindi ko nagawang kumilos.
"Sera.." Yuu whispered,
Hiro is looking at me.
"H-Hiro." Anas ko, humakbang ako palapit sa kaniya pero pinigilan ako ni Nimble.
Humarang siya sa harapan ko kaya mabilis ko itong tinabig. "Sera he's our enemy."
Hindi ako sumagot.
"I'm sorry." Tears started to fall in my eyes when finally, after the day that I thought he's dead. I heard his voice again.
Lumamlam ang tingin niya sa akin. Naglaho ang apoy na pakpak sa kaniyang likod, at sa isang iglap biglaang nagkaroon ng naglalagablab na apoy sa paligid.
"Sera! Fuck!" Nilingon ko si Yuu at Nimble, hindi pala basta apoy. Napasadahan ko kasi ang barrier na nagkulong sa aming dalawa ni Hiro.
It was his barrier.
Yuu is trying to break the barrier using magic.
"I'm sorry if I arrived late." Muli akong napatingin sa kaniya.
I cried louder when I felt what he meant.
"H-Hiro it's not too late." Anas ko,
Binigyan niya ako ng malungkot na ngiti. Maya-maya ay nakita ko ang bagay na kumislap mula sa gilid ng kaniyang mga mata.
Umiiyak siya.
"No Sera, I'm already late..look at me." Umiling ako.
"You're still my best friend Hiro. Hindi nabago 'yon. I'm glad that you're alive.." I really do,
Humakbang siya palapit sa akin. Lumingon ako sa makapal na kapangyarihan na biglaang pumalibot sa amin, nakita ko si Yuu na pilit binabasag ang umaapoy na barrier. Nakita ko ang maliit na crack sa palibot ng barrier dahil sa pagpupumilit ni Yuu.
"I want you back."
Napatitig ako sa harapan ko, sobrang lapit na niya. Tumingala ako para titigan ang mukha ni Hiro. He changed a lot. I was mesmerized to see his red diamond eyes burning into mine.
BINABASA MO ANG
EZORA KINGDOM CHRONICLES
ФэнтезиKINGDOM SAGA CHRONICLES 🍃EZORA KINGDOM: THE CURSE OF THE DEVIL ALTAR🍃 Sera and Hiro are best of friends, growing up with each other and holding the only dream that they want to succeed someday, to become a member of Ezora's Magical Royal Knig...