🍃
ZEB
"So tell me, what happened to the book?" Nakahalukipkip na tanong ni Ondina kinaumagahan.
I scan my eyes around the whole place. The ladies are safe and unfortunately I didn't catch that Alas last night. Pagdating ko kasi sa village ay hindi ko na siya nakita. Akala ko pa naman may gagawin siyang kagaguhan.
Well his magic is not a joke, he's a strong one and I bet we should take him seriously.
"U-Uhm, nawala k-kasi...ano." Nilingon ko si Sera na nag-aalangang sumagot.
Isa pa ang babaeng ito!
She's so damn gorgeous right now!
I can't take my eyes off her now the moment I saw her.
Who wouldn't?
The fuck she's so angelic, nag-iba yung hitsura niya kaysa sa dati. Well maganda na siya, eh. Actually hindi ko na nga sana siya matitipuhan dahil alam niyo' yun parang hindi kami bagay at ayaw kong agawan yung bro ko dahil mas gusto ko silang dalawa, pero duuuuude!
Paano?!
Hindi ko na nga alam kung saang kategorya na ba siya nababagay dahil higit pa sa salitang maganda yung ipapamukha niya sayo. I mean she looks like an angel and siya yung tipo na hindi mo kayang kalabanin dahil pakiramdam ko kapag nasaktan o kaya naman umiyak siya, parang katapusan na ng mundo pati ng puso mo.
Daaaaamn it!
She's worth to protect promise. Her beauty now is beyond outer space.
I stared at her.
The wind is slowly blowing her long and curvy brown hair, her pinkish cheeks suits her even more, I mean para talaga siyang may kulorete sa mukha pero wala naman talaga. It's goddamn natural, while her fair and milky skin is glowing because of the sunlight. Tumaas din lalo ang pilikmata nito and damn those thin and red lips! Fuck dude! It's so freaking kissable.
I gulp and look away.
I'm drooling for fuck sakes and that's wrong.
"What do you mean nawala? Come on Sera that's impossible nakita ko nahawakan mo iyon' how could that happen?" Inis na tanong ni Ondina.
Napakamot ng ulo si Sera. "Eh...kasi...paano ko ba sasabihin na ano."
Lumapit ako sa kanila, wala si Yuu dito dahil nililinis nila yung kalat ng mga nakalaban namin kagabi. Kasama niya si Ald at yung isa pang miyembro ng El'Monzartus na si Madi.
"Ano ba talagang nangyari Sera? And please tell me what happened to you?" Curios na tanong ko.
She bit her lower lip.
Gago!
Wag sa harapan ko!
I'm getting a hard time here Sera! Ayokong manulot please lang!
"Sinubukan kong protektahan yung libro gaya ng gusto mo Ondina. Hindi ko naman alam ang gagawin kaya nung makita ko na nagsimulang umatake yung halimaw wala na akong ibang choice kundi yakapin yung libro." Paliwanag niya,
BINABASA MO ANG
EZORA KINGDOM CHRONICLES
FantasíaKINGDOM SAGA CHRONICLES 🍃EZORA KINGDOM: THE CURSE OF THE DEVIL ALTAR🍃 Sera and Hiro are best of friends, growing up with each other and holding the only dream that they want to succeed someday, to become a member of Ezora's Magical Royal Knig...