Anong ginagawa nila dito? sa naguguluhan kong mata nakita kong ngumiti si Theo sa akin.
"W...what are you all doing here? I...its late." Naguguluhang sabi ni Daddy.
Pumunta siya kay Mommy.
"Hey are you ok?" Nag aalalang tanong niya.Nakita kong pumulupot ang kamay ni Daddy Renz sa bewang ni Mom,
"Yeah, I'm okay no need to worry." Mommy said with smile in her face.
Naka kong nag paka wala ng malalim na buntong hininga si Daddy.
"A...ano nga palang ginagawa ninyo dito?" Balik ni Daddy.
Naglakad si Theo sa harapan ni Dad.
"T..tito we're here to." He let out a deep sigh. "I would like to ask for Summer's hand in marriage." Nakiki usap ang boses niya.
Nanlaki ang mata ko tumingin ako sa kanya kinakabahan siyang Ngumiti sa akin.
"Tito, I know she's married to Raymond, makaka pag antay ako na mapa walang bisa ang kasal nila saka kami mag papa kasal, G...gusto ko lang may pang hawakan, hindi ko na kasi kakayanin kung mawawala pa siya sa akin sila ng anak ko." Nanginginig ang boses niya.
Nnag tignan ko si Mom hindi na ito nagulat maging si Daddy, Nakangiti sa akin si Aidan.
Alam na siguro nilang may anak kami.
Nakita kong malalim na nag paka wala ng buntong hininga si Daddy,
"P...pwede naman natin ito pag usapan sa Mesa?"
"Mas mabuti pa." Sabi ni Mommy,
Naunang pumasok sa dining room si Daddy mariin akong na papikit ang daming nangyari ngayon araw!
"Summer anak." Malambing na tinig ni Mommy napadilat ako.
"Are you okay?" Nag aalalang tanong niya.I swallow hard. "O...okay lang Mom." I tried to smile but I failed.
Mom let out a heavy sigh.
"You look tired." Ngumiti si Mommy Tila pinapakalma ang sitwasyon. "Don't worry anak, after this magiging masaya ang kala labasan." Hinawakan niya ang pisngi ko.Nakaramdam ako ng kaginhawaan naluluha akong tumango sa kanya.
"T...thanks mom." I said.She just tapped my back before Daddy Renz hold her hand.
Pumasok na sila sa dining room.
"Ate." I heard Aidan voice, I glance at him he looking at me with smile in his face. "I...im so proud of you." I could hear a smile on his tone.
He pulled me into a hug he caress my back.
Bumitaw lang si Aidan ng marinig namin ang tikhim ni Theo sa likuran nito.
Uling iling ito saka nilagay ang kamay sa bulsa na suot na pantalon. "Oh Ayan na." Tumawatawa siya na at maglakad papunta sa dining room.
Naiwan kami ni Theo, nakatinginan kami nakita kong kinagat niya ang pang ibabang labi saka Niyakap ako ng mahigpit gumanti ako na papikit ako ng Nangunot ang amoy niya sa ilong ko.
"Fuck! I miss you, I thought you leave me." He whisper.Napangiti ako. "As if I can, ngayon pa na hindi ko na kayang pigilan ito Theo, pakiramdam ko niloloko ko lang ang sarili ko kung sasabihin kong hindi na kita mahal."
Naramdaman ko ang halik niya sa ulo ko.
Bumitaw ako ng yakap sa kanya.
"What are you all doing here?" Biglang sabi ko.
BINABASA MO ANG
His Secret (De Silva Series #5) Complete
General FictionR/18 Theo James DeSilva - R/18 THEO JAMES DE SILVA "Are you out of your mind!" He hissed at me with disbelief on his face. I looked at him with no emotion in my face. "Yeah." I took a deep breath. "She is your sister!" He hissed again. Sister? "we...