“Hon, are you okay?” Napapitlag ako ng hawakan ni Raymond ang braso ko.
Agad akong lumayo sa kanya nakita kong Nangunot ang noo nito at saka ibinulsa ang dalawang kamay sa suot na sweetpants
“I....im okay, sorry.” Hingi kong paumanhin.
“Are you sure you okay? You look bother?”He asked.
I let out a deep breath. “Y...yeah I'm okay. By the way where's Kylie?”
“I think we need to talk.” Mahinang sabi ni Raymond na kinatingin ko sa kanya.
“What are you saying?”
He let out a sigh. “What's bothering you? You spacing out, kahapon pa ng maka uwi tayo, matapos mong makita si Theo?” Madiin ang boses niya.
Napalunok ako. “I... I think Theo, knows that Kylie is his.” Pagtatapat ko.
Nakita kong nanlaki ang mata ni Raymond pero sandali lang iyon na palitan iyon ng sakit. “Y...you telling him?”
I shook my head. “N.... No, I'm not but, he said that Kylie is he look like.” Nag iwas ako ng tingin kay Raymond.
“Umuwi na tayo ng LA, tutal okay naman na si Dad.” Napatingin ako sa kanya Nangunot ang noo ko kita ko ang balisa niyang mata.
“Umuwi na tayo, please.” He pleaded.
Napalitan ng awa ang mata ko looking at the man who always understand me.
“O...okay uuwi tayo.”Nakita kong lumiwanag ang mukha ni Raymond mahigpit niya akong Niyakap. “T...thank you.”
Tapos ko ng iimpake ang damit ko sa luggage bukas ng gabi nag alis namin ni Raymond at Kylie pa uwi sa LA, ayaw ng sumama ni Daddy sa ami dito na lang daw siya at ka kailanganin sa kumpanya.
Natigilan ako ng tumunog ang cellphone ko hindi ko tinignan kung sino ang tumatawag agad ko iyong sinagot.
“A..ate.” Boses ni Aidan ang bumungad sa akin.
“Please umuwi ka ng Hacienda.” Malalalim na buntong hininga nag pinapakawalan niya.
“S..si Mom.” Pumiyok ang boses nito.Biglang dumagundong ang kaba sa dibdib ko.
“B...bakit what happened to mom?”
“P...please umuwi kana lang dito.”
Pinatay na ni Aidan ang tawag.
Nanghihina akong napa upo sa kama.
Kinakabahan ako habang nag mamaneho ng sasakyan hindi na ako nagpa alam kay Raymond na aalis ako basta na lang akong sumakay ng kotse narinig ko pa ang pag tawag niya sa akin hindi ko na iyon pinansin I need to see mom.
Apat na oras ang tinagal ng byahe bago ko makita ang malaking gate papasok sa Hacienda isang busina lang niyon Ay pinag buksan na ako ng guard.
Hindi ko na pinansin ang kagandahan ng lupa in ilang taon kong hindi nasilayan ang kaganda han ng Hacienda ang bilis ng pag mamaneho ko hanggang sa makarating ako sa Villa.
Sa bukana ng mansyon nila Mom bumaba na ako nakita ako ng mga katulong sa loob nagulat ito sa akin.
Agad kong tinungo ang silid ni Mom at Daddy Renz.
Nanginginig ang kamay na binuksan ko iyon nakita ko si Aidan sa gilid nandon si Theo nagulat ito ng makita ako sa upuan malapit sa kama nandon si Daddy Renz ng tignan ko iyon nakita ko si Mom nakapikit ito nag luluha akong lumapit sa nakaratay na si Mommy.
“M....mom.” My voice was shaking as tears flooded down my face.
Tumayo si Daddy sa kina uupuan binigyan niya ako ng daan.
BINABASA MO ANG
His Secret (De Silva Series #5) Complete
Fiksi UmumR/18 Theo James DeSilva - R/18 THEO JAMES DE SILVA "Are you out of your mind!" He hissed at me with disbelief on his face. I looked at him with no emotion in my face. "Yeah." I took a deep breath. "She is your sister!" He hissed again. Sister? "we...