"BABE." Napa-angat ako ng tingin ng tawagin ako ni Raymond.
Salubong ang kilay nito.
"Are you okay?" He said in a worried tone.I gulped and shook my head, I forced a smiled. "Y-yeah." I said uttered.
Narinig ko ang pagkawala nito ng buntong hininga.
"You sure. kanina pa ako nagsasalita dito, pero tulala ka. May masakit ba sayo?" nag aalala ang tinig nitoUmiling ako.
"Wala."Raymond chuckled.
"Baka may hangover kapa." Nakangiti nitong saad sa akin.Sumilay ang ngiti sa labi ko at sa isang bigla nawala ang iniisip ko dahil sa ngiti nito.
"Baka nakakalimutan mo na, halos gumewang kana paakyat. kundi dahil sa akin siguro nalaglag kana sa hagdan." Hindi ko maiwasang mapangisi.Nakita ko itong nagkamot ng batok.
"Ahm nakakahiya kasing tumanggi sa mga pinsan mo. at kay tito Renz,"Biglang sumeryoso ang mukha ko sa sinabi nito nakaramdam ako ng kapayapaan sa puso ko.
Dinala ko ang kamay ko sa pisngi nito kaya't nagta ang aming mga mata.
"Thank you for everything you've done for me. I also thanks to god for giving you to me." I sincerely said to him.Sa lahat ng blessing ni god kay Raymond ako nagpapasalamat dahil lagi siyang nandyan sa akin sa lahat ng problema, hindi ako nito sinukuan.
Raymond cupped my face with smiled on his face.
"Silly, ako dapat mag sabi sayo n'yan."Someone's knocking.
Napa-ayos ako ng upo ng bumukas ang pintuan.
Sumilay doon si mommy na nakangiti sa akin ito nakatingin.
"How's your sleep, baby."
Lumabi ako. "Mom stop calling me baby, i'm not baby anymore."
Lumapat ang ulo ni Raymomd sa balikat ko.
"Pwede ka ng gumawa ng baby." Raymond whispered in my ears.Nanlaki ang mata ko at tinampal ko ito sa balikat tatawa tawa naman ang hudyo habang ako ay namumula ang pisngi.
"Tama na 'yan handa na ang almusal, bumaba na kayo." Pag sabi ni mommy ay lumabas na ito sa silid ko.
"Baby." Asar sa akin ni Raymond.
Pinandilatan ko ito.
"Che!"Naramdaman ko ang pagpulupot ng matitipunong braso ni Raymond sa bewang ko at hinila ako nito papunta sa kanya.
"Sorry na. babe, baby pa rin naman kasi ni tita at syempre ako din." Masuyong saad nito sa akin na kinangiti ko.Humarap ako dito.
"Talaga."He nodded and smiled.
"Promise."MAGKAHAWAK kamay kaming naglakad ni Raymond pababa sa hagdanan napakagaan pala sa pakiramdam pag ganito yung wala kang masyadong iniisip.
Wala sa sariling huminto ako sa paglakad na siya ding kinahinto nito nagtatanong ang mga mata nitong tumingin sa akin.
"Babe don't leave me okay." May pakiusap na saad ko dito hindi ko rin alam kung bakit nasabi ko ito basta ayokong mawala sa akin si Raymond malaki na ang parte niya sa puso ko.
Nakita kong malawak itong ngumiti sa akin. "Hindi kita iiwan." Kinurot nito ang tungki ng ilong ko bago ako kinabig payakap. "Hinding hindi." Napangiti ako sa sinabi nito sa akin.
"SUMMER." Nag angat ako ng tingin ng marinig ko ang boses ni mommy na tinawag ang pangalan ko.
"Anak. pwede bang dalasan mo ang pagdalaw sa mansion." May pakiusap sa tinig nito na kinalambot ng puso ko.
BINABASA MO ANG
His Secret (De Silva Series #5) Complete
General FictionR/18 Theo James DeSilva - R/18 THEO JAMES DE SILVA "Are you out of your mind!" He hissed at me with disbelief on his face. I looked at him with no emotion in my face. "Yeah." I took a deep breath. "She is your sister!" He hissed again. Sister? "we...