HINDI ko alam kong ilang minuto akong nakatulog na alimpungatan akong magkalapit ang mukha namin ni Theo pumikit ako ng mariin bago tumingin ulit dito nakatutok ang mga mata nito sa daan nagmamaneho pa rin ito.
Siguro namamalik mata lang ako napa ayos ako ng upo ng makita kong papasok na ng villa any sasakyan nito.
Naka bukas na ang gate ng villa kaya nakapasok na kami sa loob wala sa loob na binuksan ko ang bintana ng sasakyan ni Theo nilalanghap ko ang sariwang hangin ng villa, napaka ganda talaga ng villa alagang alaga ng mga taong nakatira dito sa loob mismo kasi ng villa ay may mga nakatayong bahay sa mga gilid dito na sila nakatira ang mga taga silbi ng pamilyang De Silva napaka laki kasi ng lupa na ito.
Mula sa gilid kitang kita mo ang mga batang nag tatakbuhan mga taong nag wawalis ng bakuran nila.
"Napaka ganda talaga ng Villa." Mahinang usal ko sa pagitan ng hangin na tumatama sa mukha ko bago na pa pikit.
"Minsan ka lang kasing umuwi dito." Napa dilat ako ng marinig kong mag salita si Theo.
"By the way sorry, nga pala sa nangyari sa apartment mo." He said.
Napa lingon ako dito bahagya akong natigilan nakatutok pa rin ang mga mata nito sa daan bahagya din bumagal ang takbo ng sasakyan.
"Promise hindi na kita pakikielamanan."
Bago sa pandinig ko iyon hindi ko alam pero nakahinga ako ng maluwag.
Unti-unting nakahuma ako at nakagat ko ang pang ibabang labi ko.
"Stop that." Hirap ang tinig nito.
Napa ayos naman ako baka mamaya mag bago ang isip nito at bawiin ang sinabi niya.
"But I cannot promise you, na matatanggap kita bilang kapatid." Sabi nito tutok pa rin ang mga mata sa daan.
Mapait akong napangiti kasabay ng pag ulap ng mga mata ko naramdaman ko ang titig ni Theo sa akin sandali lang iyon at bumalik na sa daan ang tingin nito naramdaman ko din na bumilis na ulit ang pag papatakbo nito ng sasakyan.
"O-okay lang b-basta wag mo na akong paki alaman." Hindi ko maiwasang ma utal pinipigilan ko ang pag bagsak ng luha sa mga mata ko.
Parang nag sisi agad ako na pumunta pa dito hindi ako welcome kay Theo sa kapatid ko.
Narinig ko ang pag kawala ng malalim na buntong hininga nito.
Ng tumigil ang sasakyan sa harap ng bahay nila mommy ay dali dali akong bumaba narinig ko kasi ang pag click ng sasakyan ni Theo kaya't alam kong binuksan na niya iyon automatic kasi ang sasakyan nito.
Tinungo ko agad ang mansyon nila mommy natanaw ko si Ariyah sa labas ng mansyon nila ilang lakad lang ang layo nito sa mansyon nila mommy sa gilid naman nakatayo ang bahay nila Chard at sa katabing mansyon nila ang bahay nila Granpa m at grandma d.
Sumalubong agad sa akin si mommy ng makita akong naglalakd papasok ng bahay.
"I missed you!" She said as she hugged me so tight.
"Miss you too mom." I said.
Nakita ko sa gilid ko si daddy renz na nakatingin sa akin nginitian ko ito.
"Ariyah told me that you're coming." She said.
"Oh son!" Napabitaw sa akin si mommy ng akap at tinungo si Theo.
"Hi mom." Bati ni Theo kay mommy.
Nag iwas ako ng tingin ng tumingin sa akin si Theo.
"Hmm mom, dad." Kuha KO DA atensyon nila. "Akyat muna ako sa taas mag papalit lang ako ng damit." I said, hindi ko na inantay ang sasabihin nito at naglakad na sa itaas.
BINABASA MO ANG
His Secret (De Silva Series #5) Complete
General FictionR/18 Theo James DeSilva - R/18 THEO JAMES DE SILVA "Are you out of your mind!" He hissed at me with disbelief on his face. I looked at him with no emotion in my face. "Yeah." I took a deep breath. "She is your sister!" He hissed again. Sister? "we...