Chapter 4

1.1K 79 4
                                    

Hello po

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Hello po. Sana po okay po kayo ngayon, Ms. Yuna!

Ayon nga po. Gusto ko po 'tong taong 'to at alam ko pong ang desperada ko po sa ginagawa ko na 'to pero, lagi ko po siyang sinusundan, kinukulit at sinasabi na gusto ko siya. Lahat po ginawa ko para sa kanya. One time pa nga po, ako na gumawa ng term paper niya pero hindi raw po talaga niya ako gusto. Papalit-palit din po siya ng mga girlfriend niya at minsan ako pa po ang nagpa-plano ng dates nila. Should I still pursue him po or kalimutan na lang siya?

From: Kit

***

One sentence for you, Kit. Know your worth. Yes, I get that you love the guy and you're hoping for him to notice you, pero kung harap-harapan na niyang pinakikita sa'yo na hindi ka niya gusto, you should move on. Especially na halos pinagmumukha ka na niyang tanga. Marami pang lalaki diyan. May taong darating din para i-cherish ka, gagawin din ang lahat para sa'yo at nirerespeto ka. Kapag dumating ang taong 'yon, love him as much as you can. He's worth it.

— Yuna

#YTLE

Kung may tao 'man na pagku-kwentuhan ako, nasa huli ng listahan si Javik doon. Hindi sa nahihiya ako o natatakot sa kanya. It's because he is Gavin's cousin and I don't want to ruin their relationship. They're not close, but they're still cousins.

Kaya ngayong magkasama kami ni Javik sa sasakyan ko, hindi ko alam kung saan magsisimula o paano iku-kwento sa kanya.

"Hindi naman si Gavin problema ko. Nagpapasama lang talaga si Mommy sa mga errands niya," pagdadahilan ko.

"You won't look as problematic as you are right now, if Tita Nica is just bringing you along with her. You look like a mess, Eunice," magkadikit ang kilay niya habang sinasabi niya 'yon.

"I told you I just watched Harry Potter last night, kaya mukha akong pagod," pagpupumilit ko—desperately wanted to avoid this conversation.

"Stayed late last night but you have puffy eyes? And when I met you earlier your eyes were red. You definitely look like a person who just cried!" He pursed his lips while looking at me straightly.

"Na-Napuyat lang talaga ako kagabi," sabi ko at saka nag-iwas ng tingin ko pero halatang hindi siya naniniwala doon.

"Eunice, what happened?" He seriously asked. Humugot ako ng malalim na hininga at sumulyap muna sa kanya bago sumagot.

"Gavin was my ex-boyfriend," mahinang usal ko.

"Your what?" Napapitlag ako sa lamig ng boses niya.

"We were in a relationship," I revealed, "...six months ago."

"And you hid all of this from us?" He said in disbelief.

"Yes," sagot ko. Huminga ako ng malalim bago nagpatuloy. "I wanted to tell you, guys, but at the same time, I was scared. Gavin decided that we should find the right time to tell everyone."

Yuna, The Love Expert (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon