Chapter 17

1.1K 90 27
                                    

#YTLE

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

#YTLE

I acted like what JC said didn't bother me at all. Javik kept on glancing at me and I always gave him a smile whenever I caught him doing it. I know he has a lot of questions to ask, but I chose not to say anything about it.

I'm scared that I might say that I still do.

After the game, all of us became busy. It's our last semester at kailangan na namin mag-OJT. Lahat nabusy sa pag-apply at paggawa ng resume. Cath is lucky because her uncle gave her an internship in his company. Si Macey matagal nang nakapag-apply at hinihintay na lang siya ng workplace niya. Alby is having a hard time, same as Elijah, because of their practice. Their finals match got moved because of some changes in the venue. I know Javik already has a place at his family's law firm.

It's been a while since I last saw them. Pinipilit pa rin ako ni Mommy na i-handle ko muna 'yung business niya pero ayoko. Kahit na related 'yon sa arts, alam kong mas ipe-pressure niya akong 'yon na lang ang maging trabaho ko.

That's why I've been working all-day long. Non-stop. Sending my resume to the companies I'd like to work at or some museums. It's been days pero wala pa rin akong nakukuhang reply kahit kaninong kompanya.

I sighed. Three days na lang, magsisimula na ang second semester namin.

My thoughts were distracted when my phone suddenly rang. Sinagot ko kaagad 'yon without looking kung sino 'man ang tumatawag.

[Hello?] I greeted.

[Hey, Eunice. I need some help.] I looked a the screen at si Alby pala ang kausap ko.

[Sure, ano 'yon?]

[May ginagawa ka bang importante?]

[Wala naman, why?] Bukod sa naghihintay sa mga reply, nagsasagot lang ako ng mga entries sa page ko ngayon.

[Can you please help me out? Nilalagnat kasi si Jare. Hindi ko siya maalagaan kasi may job interview ako. Si Elijah naman mag-a-apply.]

[Si Tita?]

Great timing. Umiiwas nga ako e.

[Nasa Singapore raw sila ni Tito. Baka mamayang gabi pa sila makabalik. 'Yon na raw ang pinakamaagang flight na nakuha nila.]

I sighed.

[Fine, fine. Ano ba passcode ng condo niya?]

[061516]

[Okay. Bye, Alain. Good luck at your job interview!] I chuckled.

[Thanks!]

Binaba ko na ang tawag at kinuha ang tote bag ko. Naglagay ako ng pamalit ng damit baka matagalan ako doon e. I got my laptop, iPad and my chargers na rin para hindi updated pa rin ako sa mga ginagawa ko.

Pinatay ko lahat ng ilaw at tinanggal lahat sa saksakan bago ako lumabas sa condo ko. Maluwag ang kalsada ngayon at mabilis akong nakarating sa condo niya. It was weird because it's a Saturday.

Yuna, The Love Expert (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon