Chương 04

2.5K 250 38
                                    

Có lẽ cách Lục Dung giúp đỡ hắn và cứu con chó hoang này hoàn toàn không có gì khác nhau.

Trước năm 23 tuổi, cuộc đời Thẩm Vấn Thu thuận buồm xuôi gió.

Thành tích của hắn tốt, nhân duyên tốt, gia cảnh tốt, vừa tốt nghiệp xong là được vào công ty của gia đình làm thái tử gia(*), tương lai xán lạn vô hạn, đi đến chỗ nào cũng được mọi người chào đón nồng nhiệt.

(*) Chỉ người sống trong hoàn cảnh quyền thế, giàu có.

...Sau đó, việc làm ăn của gia đình xảy ra vấn đề.

Nhưng cũng không phải chuyện gì hiếm hoi, nguyên nhân điển hình của việc phá sản là do gấp gáp muốn mở rộng quy mô, chiến lược sai lầm, không thuận theo tình hình thực tế nên nguồn vốn lập tức bị cắt đứt. Thẩm Vấn Thu tốt nghiệp chưa được hai năm, bản thân hắn khi ấy vẫn còn là một thằng nhóc miệng ngậm thìa vàng vẫn chưa dứt sữa, có thể giúp được chuyện gì? Điều hắn có thể làm là lấy khoản tiền dùng để mua nhà mua xe mà ba hắn cho hắn thế chấp hết cho ngân hàng, mượn được quỹ tín dụng, vẫn còn chưa đủ, nhờ quan hệ với một vài tổ chức tư nhân không sạch sẽ cho lắm vay thêm được tiền, dù sao có thể vay được ở đâu hắn cũng cố gắng hết sức, lấy danh nghĩa cá nhân.

Sau này ba hắn biết được rất tức giận, cũng rất cảm động. Hơn nữa hắn cố tình tiền trảm hậu tấu(*), đến khi biết được đã không còn cách nào cứu vãn nữa.

(*) Hành động trước, báo cáo sau.

Cho dù bổ sung một số tiền lớn nhưng vẫn thất bại.

Bây giờ mảnh đất ấy đã trở nên mục nát và không còn phát triển được nữa.

Công ty xin thanh toán phá sản.

Chỉ trong một đêm hai cha con bọn họ từ phú ông biến thành kẻ khuynh gia bại sản.

Ba hắn vẫn kiên cường chống đỡ, nói: "Đừng sợ, ba vẫn còn ở đây, chúng ta làm lại từ đầu. Ba nhất định sẽ trả lại toàn bộ số tiền đó."

Nhưng đương nhiên ông cũng rất áy náy, có lần uống say, khóc nói với hắn: "Một mình ba khổ đã đành, con cũng là một đứa nhỏ ngốc nghếch, con bán nhà làm gì? Ba thật sự xin lỗi con, ba xin lỗi con."

"Ba đã hứa với mẹ con sẽ cho con một cuộc sống tốt đẹp. Cô ấy đã không qua khỏi, con cũng bị ba hại chết. Con còn trẻ như vậy."

Khoảng thời gian đó ba hắn chịu áp lực quá lớn, liều mạng làm việc, bôn ba khắp nơi muốn đợi thời cơ trở lại.

Không ngờ có một ngày, ông ngã bên lề đường, chứng nhồi máu cơ tim đột phát, lúc đưa đến bệnh viện người đã không còn thở nữa.

Khi ấy Thẩm Vấn Thu mới nhận ra, người cha vĩ đại toàn năng trong mắt hắn hóa ra cũng có lúc đến cực hạn.

Thật ra ba hắn cũng chỉ là một người bình thường.

Mấy tháng trước mượn được tiền lo liệu tang lễ cho ba xong, hắn cũng trở nên đờ đẫn mất hồn.

Ban đầu còn có thể ở nhờ nhà anh em bạn bè, hắn từng ngủ trên ghế sô pha của rất nhiều nhà. Hắn thật sự quá lạc lõng, ai cũng không thể chịu đựng lâu dài một người lúc nào cũng trong trạng thái u sầu buồn bã được.

[FULL][ĐAM MỸ] Thư tình second-hand - Hàn ThụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ