Chương 10

2.3K 211 24
                                    

"Có muốn cùng nhau đi mua giường mới không?"

Xong rồi. Lục Dung phiền muộn suy nghĩ, anh hoàn toàn mất ngủ.

Anh không nên nói như vậy. Lục Dung nản chí ủ rũ nằm thẳng trên chiếc giường mềm mại, kiểm điểm lại lời nói sai trái của bản thân.

Kỳ lạ thật. Tại sao anh lại phạm phải sai lầm cũ? Rốt cuộc lăn lộn trong xã hội mười năm, anh có ngu ngốc đần độn hơn cũng sẽ hiểu rõ cách đối nhân xử thế cơ bản.

Cũng không phải là mấy thằng nhóc loi choi mười mấy tuổi. Tại sao tự dưng anh lại mất não như thế? Anh phải nên động viên khích lệ Tiểu Mị mới đúng. Nhưng mà đầu óc chập mạch, bỗng nhiên lại nói thật.

Vốn dĩ anh cũng không giỏi ăn nói, nhất là khi ở trước mặt Thẩm Vấn Thu.

Nhất định là làm tổn thương lòng tự trọng của Thẩm Vấn Thu, đàn ông thấu hiểu đàn ông, càng chán nản sa sút lòng tự trọng càng cao hơn bình thường.

Rõ ràng anh muốn nói cho dù cậu có tệ hại đến mức nào, tôi vẫn sẽ thích cậu, chỉ là nửa câu sau không nói ra được, sợ Thẩm Vấn Thu một khi biết được sẽ cảm thấy anh có dụng ý khó lường, thế chẳng phải càng muốn bỏ chạy sao? Nên giải thích thế nào mới tốt đây?

Trái tim Lục Dung đập rộn cả lên.

Mọi sự vật khách quan trong thế giới đều có thể tìm ra được quy luật, bởi vì cơ sở có thể dựa vào khoa học.

Nhưng tình yêu không có phương thức cố định.

Thật tốt nếu anh là một người giỏi yêu, Lục Dung không khỏi suy nghĩ. Anh nên giữ lấy Thẩm Vấn Thu thế nào đây?

Sau khi tốt nghiệp trung học, Lục Dung cũng không phải chưa từng gặp những cô gái có thiện cảm với anh.

Còn có một bạn học nữ ở Đại học đánh giá anh rằng: "Mặc dù là một người đàn ông thẳng(*) như sắt thép nhưng chắc chắn sẽ là một người chồng tốt, một người cha tốt."

Nhưng chính anh lại không để tâm.

(*) Ở đây là thẳng thắn chứ không phải xu hướng tính dục thẳng =)))

Hồi học Đại học trong lòng anh vẫn chỉ có Thẩm Vấn Thu, bởi vì Thẩm Vấn Thu không cần anh, anh cũng không dám đi tìm Thẩm Vấn Thu, sống như một kẻ góa chồng.

Đối với chuyện này, anh cảm thấy đã quen, dù sao anh cũng là một đứa trẻ được người đàn ông góa vợ nuôi lớn. Mấy năm đầu khi mẹ anh vừa mất, không phải là không có ai giới thiệu đối tượng mới cho ba anh, nhưng ba anh ngay cả đi gặp mặt người ta cũng không chịu, phận làm con như anh lại khá ủng hộ.

Hơn nữa việc học và sự nghiệp bận tối mắt tối mũi.

Đảo mắt một cái đã năm năm trôi qua.

Sau khi vào công ty phải chăm chỉ làm việc.

Mãi đến hai, ba năm trước, khi đã bước qua tuổi 25, thấy những người xung quanh mình lần lượt kết hôn sinh con, nói thật, thi thoảng Lục Dung cũng sẽ cảm thấy cô đơn.

[FULL][ĐAM MỸ] Thư tình second-hand - Hàn ThụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ