Chương 13

2.2K 186 12
                                    

Thật là muốn hôn một cái.

Thành tích học hai môn Vật lý và Hóa học của Lục Dung rất xuất sắc. Thầy chủ nhiệm ban khoa học tự nhiên vừa thấy anh là vui vẻ ra mặt. Lớp bọn họ là lớp chọn, thi giữa kỳ không có nhiều điểm kém, nhưng lên cấp ba, khi mức độ của kiến thức được nâng độ khó lên, lập tức xuất hiện chênh lệch lớn.

Nhưng chỉ có Thẩm Vấn Thu biết, điểm thi của Lục Dung chẳng những bỏ xa người khác cả khoảng lớn, khi bọn họ vẫn còn vừa đùa giỡn vừa vò đầu giải đề tính mạch điện, Lục Dung đã bắt tay vào nghiên cứu ở căn cứ riêng của anh.

Điều này có sức hấp dẫn quá lớn với con trai, đúng là ngầu chết đi được!

Thẩm Vấn Thu không kể cho những người bạn khác-----------Bởi vì có kể cũng sẽ vô duyên vô cớ rước lấy sự cười nhạo. Bây giờ hắn chơi cùng với mấy người bạn thân hồi cấp hai không còn vui như trước nữa. Thi thoảng hắn sẽ bịa chuyện qua loa lấy lệ, cuối tuần được nghỉ sẽ lén lút chạy đến nhà Lục Dung, tiền tiêu vặt cũng dồn hết vào căn cứ bí mật này.

"Coi như tôi góp vốn vào đi, dù sao vẫn không tốn kém bằng việc tôi cầm tiền đi mua giày đá bóng hay chơi game. Tôi cảm thấy số tiền dùng vào việc này rất đáng giá. Sau này nơi đây coi như căn cứ bí mật của hai bọn mình." Sau khi Lục Dung chất vấn, Thẩm Vấn Thu đã giải thích như vậy.

"Vậy cũng phải bàn bạc với tôi, không thể tiêu tiền bừa bãi được." Lục Dung không hề từ chối ý tốt này, hơn nữa còn rất nghiêm túc coi Thẩm Vấn Thu là người hợp tác với mình.

Sau đó bọn họ cải tiến "phòng làm việc", mặc dù từ góc nhìn của người lớn, căn phòng này vẫn chẳng khác gì phòng chơi của trẻ em.

Nhất là khi đến kỳ nghỉ hè, Thẩm Vấn Thu tung tăng hớn hở chạy đến nhà Lục Dung, ngày nào cũng đến, ngày nào không đến là không chịu được. Ba hắn nhìn không nổi nữa, dứt khoát thu dọn ít hành lý của hắn, bỏ vào túi đưa cho con trai, nói: "Cả ngày làm phiền chú Triệu lái xe, không bằng con đến thẳng đó xin ở nhờ đi. Nếu có chuyện gì thì gọi điện cho ba."

-------------Chú Triệu là tài xế của ba hắn, chỉ phụ trách đưa ba hắn đi làm và xã giao, thi thoảng còn đưa đón con trai sếp.

Thẩm Vấn Thu rất hí hửng. Ba hắn rất yên tâm, trong mắt ông, Lục Dung là người tử tế nhất thế giới, là người bạn lương thiện thật thà của Thẩm Vấn Thu, không hề giống đám bạn trước đây của con trai mình, chưa bao giờ lôi kéo hắn chơi game hoặc gạ gẫm hắn tiêu tiền.

Ba Thẩm vẫn cảm thấy dù con trai mình ngoan ngoãn thông minh nhưng vẫn có dáng vẻ của một cậu ấm cừu non, trước đây những người như vậy được gọi là thiếu gia cây giống(*), có ý nghĩa thế nào? Ngày xưa, những chàng thiếu gia nhà giàu khi chưa trải sự đời, còn chưa nắm rõ cách đối nhân xử thế, mỗi lần được một đám người tung hô lên tận mây xanh sẽ dễ dàng bị dụ dỗ mê hoặc, sau đó bị lôi kéo gạ gẫm đi tiệc tùng chơi gái đánh bạc, không thì cũng đem hết đồ tốt trong nhà bán đi, hành vi này được gọi là "nâng đỡ cây giống".

(*) Đây là phương ngữ Thiên Tân. Trong raw sử dụng chữ 羔子(gāozi) nghĩa là cừu non, mặt khác 小羊 (xiǎoyáng) cũng là cừu non. Thiếu gia cây giống là 少爷秧子 (shào·ye yāng·zi) chỉ con nhà giàu dễ bị dụ dỗ vào những cái xấu. Dựa vào sự na ná giữa các âm của từ thì mình đoán đây là cách chơi chữ của từ cây giốngcừu non. Cụm từ "nâng đỡ cây giống" cũng mang tính mỉa mai chỉ hành vi xu nịnh và thủ đoạn đối với con nhà giàu.

[FULL][ĐAM MỸ] Thư tình second-hand - Hàn ThụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ