Phiên ngoại 3: Đồng phục cũ

1.1K 87 4
                                    

Lục Dung và Thẩm Vấn Thu thường xuyên là chủ đề được các giáo viên trường bọn họ bàn tán, cho dù khi còn đi học trước đây hay khi tốt nghiệp sau này.

Sự phát triển của hai người như hai thái cực khác nhau. Lục Dung có xuất thân nhà nghèo, tay trắng lập nghiệp, từng bước trở thành một người thành công trong xã hội. Anh được tuyên dương là tấm gương tiêu biểu, là một trong những lãnh đạo hàng đầu trong ngành, công việc anh làm cũng rất có ý nghĩa với xã hội.

Còn Thẩm Vấn Thu thì sao? Hắn chính là điển hình của việc tay thơm tự đánh hỏng bài(*). Đôi khi giáo viên thường hay nhắc đến những vấn đề tiêu cực thế này để giáo dục cho học sinh phải học hành cho tốt, kiểm soát bản thân, rèn luyện chính mình, không được phép mê mệt bài bạc và game.

(*) Những gì được ông trời ưu ái cho thì nên biết đường giữ lấy và phát triển, nếu không sẽ tự sa ngã và đi vào ngõ cụt.

Có điều từ mấy năm trước, cô Đổng loáng thoáng nghe nói đôi bạn thân năm xưa đã làm hòa với nhau rồi, Thẩm Vấn Thu đang làm việc ở công ty của Lục Dung, hối cải triệt để, lãng tử quay đầu. Vì vậy, Thẩm Vấn Thu trở thành một tấm gương tích cực hiếm thấy trong lịch sử.

Lục Dung và Thẩm Vấn Thu cùng đi đến phòng làm việc của cô Đổng.

Trên bàn xếp một xấp bài thi rất dày, cô Đổng vừa chấm vừa nói chuyện với bọn họ: "Sao hai em đến sớm thế?"

Lục Dung nói: "Bọn em rảnh rỗi nên vừa hay qua đây thăm trường."

Lục Dung rất có năng lực không trâu bắt chó đi cày(*), quan tâm hỏi han: "Hình như quấy rầy công việc của cô, dù sao bọn em cũng không bận gì, hay là để bọn em chấm bài cùng cô nhé?"

(*) Ví trường hợp một người làm việc không đúng sở trường của người ta.

Thẩm Vấn Thu liếc anh.

Cô Đổng nói: "Được."

Thẩm Vấn Thu lại liếc anh thêm lần nữa.

Vì thế Lục Dung ngồi chấm bài ở đây, hắn ngồi bên cạnh chơi điện thoại trông cũng hơi buồn cười, vì thế hai người cùng nhau chấm bài tập.

Thẩm Vấn Thu cũng không mất kiên nhẫn, Lục Dung là người như vậy, hắn thích.

Cô Đổng quan sát hai người bọn họ, bật cười: "Cô nhớ hồi học cấp ba, cô thường xuyên nhờ hai đứa hỗ trợ chấm bài, ghi lại điểm số. Hai đứa đều rất cẩn thận và nhiệt tình, chưa bao giờ xảy ra bất trắc gì."

Lục Dung không khỏi nhớ lại chuyện thuở niên thiếu, thật ra hồi ấy anh vẫn còn lầm lì, không chủ động nhiều. Anh đi hỗ trợ cùng là vì có Thẩm Vấn Thu.

Thời học cấp hai, giáo viên trong lớp không thích anh, bởi vì tính anh lầm lì cô độc, còn hay gây rối, cho nên giáo viên kia vô cùng ghét, thường xuyên nhằm vào anh. Thậm chí anh còn biết giáo viên ngầm đánh giá sau lưng anh là "chó biết cắn thì không sủa"(*)."

(*) Nguyên cả câu là "Chó biết sủa thì không cắn, chó biết cắn thì không sủa", mô tả một người giống như hổ giấy, vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong mềm yếu.

[FULL][ĐAM MỸ] Thư tình second-hand - Hàn ThụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ