Chương 43

1.8K 129 0
                                    

Giống như chú chó nhỏ chỉ sợ bị chủ nhân vứt bỏ vậy.

Giai đoạn năm lớp 12.

Bước ngoặt của cuộc đời, một trong những khoảng thời gian quan trọng nhất.

Những cô gái chàng trai mới trưởng thành hoặc sắp trưởng thành, khi đứng trước giao lộ của lễ tốt nghiệp trung học vẫn còn chưa hết nét ngây ngô, phải đối mặt với rất nhiều ngã rẽ khác nhau, cần chọn cho mình một hướng đi nhất định, sau đó bước chân vào cuộc sống mới.

Thời điểm chia xa, mọi người luôn ước hẹn với nhau, cho dù sau này học ở các ngôi trường khác nhau thì vẫn sẽ tiếp tục làm bạn tốt của nhau nhưng dần dần lăn lộn trong cuộc sống mới phát hiện, mỗi người đều sống vì chính bản thân mình.

Không có những điều phức tạp lạ lùng, chỉ có lặng lẽ âm thầm càng lúc càng xa cách nhau.

Lục Dung mơ hồ nhận ra khoảnh khắc chia tay sắp đến.

Anh rất lý trí biết bản thân không có tư cách đi hỏi Thẩm Vấn Thu, đó là cuộc sống của hắn, còn anh chỉ là một người bạn, nói cho anh thì Thẩm Vấn Thu là người tốt bụng, còn không nói cho anh thì do hắn có lý do cá nhân. Nhưng cho dù có an ủi bản thân thế nào đi chăng nữa, Lục Dung vẫn băn khoăn buồn bã, kìm nén đến mức cả đêm ngủ không yên giấc.

Lục Dung không hề lo lắng cho kỳ thi Đại học, lớp chọn của bọn họ dạy rất nhanh, năm lớp 11 đã học xong chương trình học, lên lớp 12 chỉ ôn đi ôn lại rồi luyện đề. Lục Dung còn bận rộn chuyện công ty của gia đình, anh chỉ tập trung cho những kỳ thi, bởi vì đã ôn tập kĩ nền tảng nên kiến thức vững chắc, thành tích rất ổn định, không hề bị xuống dốc.

Trong học kỳ 1, anh thật sự chưa từng nghe thấy Thẩm Vấn Thu nói dự định sẽ vào trường Đại học nào, ngược lại anh đã quyết định xong xuôi nguyện vọng và chuyên ngành, còn nói với Thẩm Vấn Thu từ thuở nào rồi.

Bọn họ trở thành bạn tốt của nhau thời cấp ba đã là một cuộc gặp gỡ bất ngờ, hoàn cảnh trưởng thành của anh và Thẩm Vấn Thu khác nhau một trời một vực, vốn dĩ cả đời chưa chắc đã gặp nhau nhưng duyên bèo nước, cuối cùng vẫn là gặp được nhau.

Cho dù Thẩm Vấn Thu chưa nói nhưng Lục Dung cũng biết hắn sẽ không học chung trường Đại học với anh. Hứng thú và sở thích, tương lai phát triển của bọn họ hoàn toàn khác nhau, anh nghĩ, nhất định Thẩm Vấn Thu sẽ phải kế thừa gia sản, chắc sẽ chọn ngành kinh doanh hoặc quản lý đúng không? Đương nhiên anh cũng hi vọng Thẩm Vấn Thu có thể học ở một ngôi trường phù hợp nhất.

Không học cùng một trường cũng không sao, anh có thể đến thăm Thẩm Vấn Thu vào kỳ nghỉ, anh không sợ phiền toái, không sợ mệt mỏi.

Nhưng xuất ngoại không giống thế.

Anh không thể dễ dàng chạy ra nước ngoài gặp Thẩm Vấn Thu được, còn những cuộc điện thoại quốc tế đắt đỏ thì sao? Hay là sử dụng máy tính để gọi video...có thể thực hiện được không? Bình thường lên lớp khó khăn lắm mới truy cập được mạng nhưng cũng phải tải dữ liệu đến nửa ngày, phí dung lượng vô cùng đắt. Hồi bọn họ học trung học, công nghệ thông tin chưa được phát triển như bây giờ, có Internet nhưng tốc độ mạng rất chậm.

[FULL][ĐAM MỸ] Thư tình second-hand - Hàn ThụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ