Part 12

126 3 0
                                    

Sinunod ni Fergie ang sinabi kong wag muna siyang magpapakit sakin. Masakit lahag nung sinabi niya sakin. Lahat ng nasa isio niya na parang pinaparating niyang bayaran akong babae. Masakit dahil hindi man lang niya ko hinabol ka hapon. Para akong gago noh? Ako tong gustong lumayo siya pero hinahanap-hanap ko siya.

"Girls, alam niyo ba na officially na ang Ferline? Si kyline na ang nagkomperma na sila na ni Fergie! An also na kita ko kagabi ng magkasama sila sa family dinner ng Smith/Versoza!"

"Oo, nakita ko yun ang sweer nila! Lalo na si kyline kay Fergie sinusubuan pa niya tapos si fergie naman hindi nagrereklamo! Kaya bagay na bagay sila!"

"Satingin ko sila na talaga forever!"

Halos araw-araw ganyan ang chika ng mga costumer sa orange cafe panay sa kanila. Hindi ko nakikita ang post nila dahil wala akong cellphone. Balak kong bumili sana bukas dahil makukuha ko naman na yung sahod namin.

"Hoy! Babaita okay ka lang ba?!" concerned na ani ni Zarina.

"Diko alam! Ang daming bayarin 1st year nasa college si Stacey kaya need kong kumayod ng kumayod. Pati sa apartment need ko rin magbayad!" ani ko.

"Hays! Kung meron lang ako extrang pera sana napahiram kita! Kaso alam mo rin naman na nagpapaaral akong kapatid tapos ako rin ng babayad sa bahay!" malungkot na ani ni Zarina.

"Ano kaba, okay lang yun kaya naman eh! Saka team positive lang dapat" ani ko habang tumatawa.

"Hays! Kung buhay pa sana mga magulang mo sana hindinka nahihirapan ng ganyan!"

"Hindi ko alam" yan ang lagi kong sagot sa mga tanong dahil hindi kona alam kung ano ang gagawin. Ang hirap ng buhay gusto kong sisihin sila nanay dahil sakin nila iniwan ang buong responsibilidad.

HER SECRET AGENDA (Hiding Series 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon