Chương 18

677 46 3
                                    


Loại động vật này được gọi là hổ răng dài, giống như loài hổ răng kiếm từng tồn tại trên trái đất, có răng nanh rất dài, sắc nhọn, có thể dễ dàng xé rách da lông con mồi, lực cắn mạnh cùng thân mình linh mẫn, móng vuốt bén nhọn, là một trong những con mồi khó săn nhất trong đại lục thú nhân. Bình thường, thú nhân sẽ không một mình chống lại một con hổ răng dài, nhất là mấy thú nhân có thú hình là động vật hiền lành, giá trị vũ lực nhỏ.

Tuy thú nhân tộc Dực Hổ có hình thú là hổ, nhưng nếu đối mặt với hổ răng dài, người nào yếu hơn một chút thì sẽ mất mạng, còn người mạnh thì dù có giết được hổ nhưng cũng sẽ bị thương nặng. Cũng đúng thôi, chữa thương ở thú thế không phát triển như ở hiện đại, bởi thế mà dù có giết được hổ răng dài thì cũng không thay đổi được vận mệnh trở về với cái ôm của thần thú. Vì thế, lúc đối mặt với hai con hổ răng dài, Og và Tư Văn cực kì căng thẳng.

Dù căng thẳng nhưng đầu Tư Văn vẫn suy nghĩ cực nhanh. Hôm nay bọn họ đi săn xong, Og đi hái trái cây cho Sitter, mà Tư Văn đang muốn theo đuổi Vân nên cũng cùng hái. Hai người cùng nhau đi tới một nơi cạnh khu an toàn, vì giống cái không thường tới đây nên nhiều trái cây hơn. Vậy nhưng bọn họ còn chưa hái được bao nhiêu thì hai con vật cực lớn giống hổ răng kiếm liền xuất hiện.

Do đã học hỏi về động vật hung mãnh ở thú thế từ Og, Tư Văn liếc mắt đã nhận ra loại động vật giống hổ răng kiếm này chính là một trong những loại động vật hung ác nhất ở thú thế - hổ răng dài.

Nơi này theo lý thuyết là tương đối an toàn, căn bản không có khả năng xuất hiện loại động vật hung mãnh như hổ răng dài, thế nhưng hiện tại xuất hiện là do trùng hợp sao? Chỉ có hai con này hay vẫn còn những con khác? Theo như Og nói, hổ răng dài là loại động vật quần cư, một tộc quần nhỏ nhất có bảy, tám cá thể, lớn nhất có thể có mười hai, mười ba. Nói cách khác, có khả năng rất lớn rằng cách bộ lạc không xa có những con động vật hung ác này.

Anh nhìn Og, rõ ràng đối phương cũng ý thức được vấn đề này. Hai con hổ cực lớn nhìn nhau, lập tức đè thấp chi trước, trong chớp mắt mở ra đôi cánh lớn trên lưng, cúi đầu cảnh giác nhìn hổ răng dài trước mắt, gầm rú cảnh cáo. Hai con hổ răng dài nhàn nhã đảo quanh Dực Hổ, tìm kiếm cơ hội tấn công.

Bốn con hổ bất đồng chủng loại giằng co không biết bao lâu, sau đó, một con hổ răng dài bỗng nhiên hành hồng, há cái mồm đầy máu về phía một con Dực Hổ, một con khác cũng như nhận được tín hiệu mà tấn công con còn lại.

Thân hình to lớn của hổ răng dài lao tới, mồm mở to, hai cái răng nanh to lớn phản xạ ánh sáng lạnh. Tư Văn bình tĩnh nhảy sang bên cạnh, vả mạnh vào cổ con hổ răng dài. Hổ răng dài bị đau, gầm to một tiếng, bỏ qua Tư Văn, quay sang định cùng một con hổ răng dài khác vây công Og. Tư Văn cả kinh, lập tức cắn vào chân sau của con hổ răng dài, máu nóng từ chỗ cắn chảy ra, sau một tiếng hổ gầm, đầu Tư Văn bị một cái chân xù lông hung hăng đạp một phát.

Tư Văn bị đá đến mắt đầy sao, không thể không buông hổ răng dài. Có lẽ vì Tư Văn làm nó chảy máu, con hổ răng dài này sau đó vẫn chăm chú tấn công anh. Rất nhanh, hai bên đều bị thương ở những mức khác nhau. Tư Văn âm thầm sợ hãi than, sức chiến đầu của hổ răng dài đúng là đáng sợ, nếu không phải nhờ có cánh, không chừng anh đã chết mấy lần. Thế nhưng cũng vì dùng cánh mà hai Dực Hổ xuống sức rất nhanh.

Thú Nhân Chi Tư VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ