The Prologue:

1.2K 23 3
                                    

I went to Jennie's front door and ready to knock but before i knock it rinig ng tawanan sa loob ang agad na sumalubong sakin kaya di ko muna itinuloy ang pag katok.

So babe what's your plan now about us? And  how about Lisa your girlfriend i mean Ex Girlfriend? Agad kung nabitawan ang cartoon ng cake na hawak ko dahil sa narinig ko and thanks to god dahil hindi nila narinig sa loob ang pag bagsak ng cartoon.

Don't worry babe, bukas na bukas sasabihin ko na sa kanyang makikipag hiwalay na ako and besides, wala din naman siyang karapatan para pigilan akung makipag hiwalay sa kanya kung aangal siya, saka she's nothing at all right? Hahaha.. I don't freaking really don't know kung si Jennie na girlfriend ko ba yun or the other Jennie?

That's why i love you babe, matagal na kitang gusto bago paman dumating ang Manoban na yan at biruin mo agad ka niyang nakuha samantalang ako since Grade 1 dyan nako nag-aaral sa P-University hanggang sa dumating ka pero di agad kita na kuha, how lucky she is at agad kang nakuha.. Parang gusto ko na agad pumasok ngayon at durugin ang pag mumukha ng lalakeng yan.

Oh common relax babe, don't worry sayong-sayo narin naman ako ngayon.. That's the last words i heard from Jennie and the next is i heared some moaned diko na mapigilan ang sarili ko, naiinis ako na kung bakit tumunganga pako dito para lang makinig then now here, i recieve pain dahil sa mga naririnig ko.

Before i go ay sinuntok ko ng buong lakas ang pinto nitong unit ni Jennie at agad na akung umalis, wala nakung paki kung maka bulabog pa ako ng mga taong natutulog na at this time bahala sila sarap nilang pag susuntukin hanggang sa makita ko ang dugong umaagos sa kanilang pag mumukha f*ck.

I went to parking lot of this condo at ng maka pasok ako sa kotse ko ay agad ko na itong pina andar then went out on my way at diko alam kung saan ako pupunta.

Putaena eh yung gusto mong e surprise yung taong subrang napakahalaga sayo, tapos now look ako itong na surprise haha what a big surprise right? The f*ck men really the f*ck.

I wan't to spend my night now with her kasi its our first anniversary, minsan ko na nga lang siyang nakakasama at nakikita becuase of my busy sched. Tapos ito agad ang sasalubong sakin? Haha nakakatawa naman.

Akala ko ba kasi naiintindihan niya ang situation ko, yes i'm poor and i'm without diko kayang ibigay sa kanya kung ano man yung gusto niya like the other guy sa mga kaibigan niya or her na kayang bilhin kung ano ang gusto nila kasi mayayaman sila but sa pinagsasabi niya kanina the f*ck parang dinurog niya ang pag katao ko dun ah.

But after all of this after all ng nakita ko before at narinig ko kanina its fine, haha yeah its fine i can live alone, i can live without friends and the most of all i can live without Her? nah i dont think so coz i'm freaking inlove with that b*tch kahit ilang beses na niya akung sinaktan.

Yes! You right tama ka kung ano ang nabasa mo ngayon, this is not the firts time ng mahuli ko silang dalawa dati pa two months of our relationship palang ay napapansin ko na yun kaya noon pako nag titiis sa sakit.

Kahit masakit tinitiis ko kasi umaasa padin akung mag babago siya at one day sana maramdaman niya ang pag mamahal na ibinibigay ko sa kanya kahit walang-wala ang pag kakakilala niya sakin.

I hardly cry right now habang nasa gitna ng pag mamaneho, napapahawak ako ng buong pwersa dito sa manebela at pinag papalo ito na parang tanga, sa tao may galit tapos sa bagay na ito gumaganti f*ck.

Akala ko ba naman kasi dati she's serious at me at ngayon, ngayon ko lang na realize na ginagamit lang ba niya ako? Dahil sa matalino ako? I can do kung anong klase pang gawain sa school? Siguro dahil nga dun kaya kunwaring one day she confess me about her feelings at ito naman ako na gag* agad-agad nag papa uto p*ta f*ck self ang tanga mo ang tanga-tanga natin alam mo ba yun?

But its ok, like what i said its OK siguro tama nayung sakit na natatanggap ko since i transfer to this country to my school and i think its the right time narin para malaman nilang lahat at lalong-lalo na sa babaeng minahal ko ng totoo pero ginago lang ako i think its the right time narin para malaman niyang mali siya sa desisyon niya na iwan niya ako at piliin ang gag*ng iyon.

Antayin niyo lang lahat kung pano mag bago ang isang Manoban na nilolook down niyo lang dahil sa mga nakikita niyo sakin antayin niyo lang ang pag hihiganti ko sa pag papasakit niyo sakin.

Mas lalo kung pinabilisan ang pag papatakbo ng aking kotse na akala mo ay pag mamay ari ko na ang daan at walang tigil parin ako sa pag iyak at pag papalo dito sa manebela.

Nang sa di kalayuan ay kita ko na ang traffic light nasa limang segundo nalang siya at sa kaliwang kalsada naman ang mag go go ang mga sasakyan but diko pinansin ito at derederetso parin ako sa pag papatakbo hanggang sa maka rating ako sa center ng kalsada at tanging busina na lamang ng mga sasakyan ang tangi kung naririnig and then... everything's went black..



✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎

𝙏𝙃𝙀 𝙍𝙀𝘼𝙎𝙊𝙉 𝙒𝙃𝙔 𝙄 𝘾𝙃𝘼𝙉𝙂𝙀Where stories live. Discover now