Jennie sleeping peacefully right now, in one week after the incident di rin siya pumapasok ni lumabas man ng condo niya. Whole week siyang naka mokmok doon walang ayos na tulog at kain dahil sa kakaisip sa nangyari and also about kay Lisa.
Walang araw na hindi siya umiiyak, umiiyak siya dahil sa kakaibang sakit na kanyang nararamdaman. Oo naguguluhan siya pero ang gulong yun na bumabagabag sa isip niya ay di niya mismo maintindihan dahil ang gulong iyon ay puro kay Lisa. Yes she always thinking about Lisa about sa lahat ng nangyari sa mga panahong yun.
Pilit niyang iniisip kung sino ba talaga si Lisa sa buhay niya, oo masasabi niyang si Lisa ay mahal niya si Lisa ay mahalaga para sa kanya pero di niya maintindihan kung bakit may parang naka harang doon sa looban niya para ipag tulakan siyang wag sabihin kay Lisa na mahal niya ito.
Nasaktan siya sa lahat ng nangyari, nasaktan siya sa mga nagawa ni Lisa kasi sinisi niya ang sarili niya sa lahat-lahat ng nangyayari. Di man niya maintindihan ang lahat pero feeling niya ay kasalanan niya talaga ang lahat kaya si Lisa ay nag bago.
Lisa, if i told you that i like you matatanggap mo ba ako? Ahm... i'm sorry for telling you this. I never felt this with someone anymore at sayo lang talaga. Yeah i thought to my self that i'm straight but since the day you transfer at our school, yeah start that day diko na maintindihan ang nararamdaman ko. I get jealous everytime na may kasama kang ibang estudyante, yung dapat time mo na sa akin lang ay feeling ko gusto kung mang away pag gusto ka nilang makasama.
Jennie say at her imagination, nasa kalagitnaan kasi siya ngayon ng kanyang panaginip. Panaginip about her past, about the day nung umamin siya kay Lisa about her feeling for her.
B..but Jennie we're just friend, i'm not into girls anymore.. sagot ni Lisa sa kanya.
Nasa bahay niya si Lisa at this time, remember that day na gusto niyang sumama kay Lisa but ayaw siyang pasamahin ni Lisa kasi nahihiya ito dahil sa maliit at magulo daw ang bahay nila so yun nga ang ginawa niya hinatak niya si Lisa pauwi ng bahay nila para doon ito patulugin at maamin din kay Lisa kung ano ang nararamdaman niya.
Umm.. ok never mind forget that what i say, siguro bulag lang itong puso ko para mag ka gusto sa kapwa ko babae. Malungkot niyang sabi at tinalikuran si Lisa dahil sa nahihiya siyang humarap dito.
Siguro nga ay mali lang itong naiisip at kung ano man yung nilalaman ng puso niya, siguro nga ay dahil lang sa pag hanga niya kay Lisa kaya yun akala niya ay madali lang aminin kay Lisa na mahal niya ito. Pero ngayong narinig na niya mismo mula kay Lisa na hindi ito into girls ay labis na panghihinayang ang nararamdaman niya dito.
B..but kung yun at seryoso ka talaga sa nararamdaman mo for me nini, i try to force my self para mahalin ka pabalik.. Lisa said, she walk closer to jennie and hug her back.. (sana all back hug🤧)
Yung panghihinayang na naramdaman niya tuloy kanina ay napalitan ng kaligayan kaya napa ngiti siya ngayon ng pag katamis-tamis dahil sa kakaibang init na ibinibigay ng mga yakap ni Lisa sa kanya. She face Lisa and says.
You know lili i'm happy to hear that words from you pero ayaw kung pinipilit mo ang sarili mong mahalin ako dahil baka mapipilitan ka lang talaga na mahalin ako till end, but pwede bang ako nalang kasi seryoso naman ako e.. boses batang pag kasabi ni Jennie kay Lisa sabay iwas ng tingin dito, napa tawa nalang tuloy ng mahina si Lisa dahil sa parang bata na inagawan ng lollipop itong babaeng nasa harapan niya ngayon.
Ang cute mo haha, halika nga dito hug kita.. she said at niyakap ng mahigpit si Jennie.
Don't worry kung pipilitin ko ang sarili kung mahalin ka, kasi kung ako din ang papipiliin sa MAHAL KO O MAHAL AKO ay pipiliin ko yung MAHAL AKO kasi yung taong magmamahal sakin, diko man siya mahal sa una i'm sure to my self na hindi mag tatagal ay matututunan ko din siyang mahalin, dahil sa pag mamahal niyang inialay sakin sa mga panahong diko pa nararamdaman ang pag mamahal ko sa kanya atleast pag dumating na yung time na napatunayan na talaga niya ang sarili niya sakin kung gaano niya ako kamahal ay posible nading mahalin ko siya pabalik. Pag papaliwanag niya kay Jennie, nang dahil sa mga narinig ni Jennie mula sa kanya ay niyakap na din niya ito pabalik.