I'm here in our classroom now inaantay ko si Lisa dahil may gusto akung sabihin sa kanya, actually kanina pa nag simula ang klase and its our 2nd period na after this ay snack time na pero wala parin siya.
Knock...knock...
We heard someone outside knocking kaya napatigil si Mrs. Lopez sa pag didiscuss and said...
Please excuse me class and please study that what i discuss to you all lately.. sabi niya pa at agad ng bumaling sa pinto para pag buksan kung sino man yung kumatok kanina.
Nang maka labas si maam ay hindi naman study ang ginawa ng mga kaklase ko kundi ay chismisan, chismisan na kung ano-ano at kung sino-sino tsk mga tao talaga kahit mga bata pa mga tsismoso't tsismosa na tsk daming alam sa buhay ng iba.
shhh.. guys naka panood ba kayo ng balita kanina??
Ano bang meron? Di ako naka pakinig e wala naman akung hilig about news.
ako din...
I heard it this morning, about the car accident right?
Hindi sa pagiging tsismosa pero kinabahan ako ng marinig ko ang car accident? I don't know why i feel like i'm nervious right now at si Lisa agad ang pumasok sa isip ko. god sana naman mali itong nasa isip ko ngayon..
Bakit sino bayung na disgrasya?
Kilala niyo ba?
Parang isang grupo na silang nag uusap about daw sa car accident at ako naman na nandito medyo malayo at sapat na parin naman para marinig ko ang pinag uusapan nila ay patuloy pading nakiki tsismis.
Of course girl kilalang-kilala
Eh sino ba yan pabitin naman kayo..
You know guys hirap paniwalaan pero totoo talaga..
ano nga kasi tagal naman..
Naiinis na yung isa kung kaklase dahil sa pabitin nga kasi silang mag kwento na kahit ako rin ay nabibitin kung sino ba kasi yung na desgrasya tsk.
Yeah ito sasabihin ko na, basta kilala siya dito sa buong campus poor girl pero crush ng lahat at mabait....
After i heared those clues ay tuluyan na nga kung kinabahan kasi si Lisa lang naman ang kilalang poor dito sa campus pero maganda crush ng lahat at mabait pero, its imposible naman na siya yun. Ayon sa sabi-sabi nila ay car accident so it means kotse tapos si Lisa? Eh nag co-comute lang kaya yun pag pupuntang school.
Ay nako wala ng iba girls kung di si.....
ayan sa pambibitin di nga natuloy dahil nag bell na hudyat na snack time na tapos si Mrs. Lopez di pa naka balik dito.
Iniligpit ko na ang mga gamit ko at nag text na kay Kai na sa canteen nalang kami mag kita, mas mabuti ang mag ingat dahil baka mamaya bigla-bigla nalang sumulpot si Lisa at makita pa kaming mag kasama.
After i arrange all my things ay papalabas na sana ako ng classroom ng bigla akung harangan ni chipmunk..
Anythings bad happen huh? pagtataka kung tanong sa kanya kasi nag hahabol hininga siya na halata namang dahil ito sa kaka takbo niya eh pwede rin namang mag lakad lang siguro diba?
Yes Jendeuk a very bad things happened at last night pa ito... na cocorious naman ako kung ano ba ang bad things happen nayun tsk.
So what is it right now, just f*cking tell me chipmunk, i'm hungry na and i need to eat wala akung kain kaninang breakfast pa... naiinis kung sabi tsk, gutom na ako tas si Lisa dipa pumasok ni text man lang wala and now tagal pa maka pag salita ng isang ito.
Its about Lisa, did she text or call you last night? So weird..
Nope, nothing at all.. pag sisinungaling ko pero sa totoo lang naka abot na nga ng 99+ ang notif ni Lisa sakin with her text chats and missed calls. I didn't answer all of that dahil mag kasama kami ni Kai last night.
Why not? Its your anniversary yesterday right? Pero imposeble naman atang wala siyang paramdam sayo or baka naman di mo sinagot huh? Nah here we go again chipmunk, i know that she's mad now she trust Lisa and she Likes Lisa for me but me yes I love Lisa but before pa yun hindi na ngayon, since last night at ito yung rason kung bakit gusto ko na siyang makita at maka usap dahil gusto ko ng maki pag break sa kanya.
Yes you right i reject all her calls and i didn't reply all her chats and text... pag amin ko at siya naman ay napa face palm dahil sa pinag sasabi ko.
You reject it all? And why? Are you busy last night coz of preperation to surprise her? Or something na both of us doesn't know?
Mahal ko ang babaeng ito as my bestfriend pero minsan talaga nakakainis na lalo na sa sitwasyong ito ngayon, kung umasta parang mas matanda pa siya sakin baka nakaka limutan niyang i'm older than her tsk.It's none of your business chipmunk, kung wala kanang sasabihin i need to go now gutom na ako di naman nakaka busog yang mga pinsag sasabi mo tsk.
So ginaganyan mo na ako ngayon huh? My ghad Jennie ano bang nangyayari sayo di ka naman ganyan dati ah? Tsaka di mo man nga lang binisita si Lisa sa hospital about sa nangyari kagabi or else dimo alam na siya lang naman yung nasa news about car accident. Tatalikod na sana ako para iwan siya but nang dahil sa narinig ko from her ay natigilan ako.
Tandaan mo Jennie kaibigan kita at hindi lang basta kaibigan kung di nakaka bata kung kaibigan, i'm always here and support you kahit sa ano pa mang gusto mo but this time pag mali na ang ginagawa mo i can't support you from that kaya kung pwede wag mong sayangin ang pag mamahal ni Lisa sayo. Kilala mo ako at di ako basta-basta nag bibigay ng suporta pag diko tipo yung mga taong natitipuhan mo. Alam kung diko right na e control at sundin mo kung ano man sana ang gusto ko kundi pina paalalahanan lang kita na baka sa isang araw mabaliktad ang mundo sayo.. mahaba niyang salaysay pag katapos ay iniwan akung nakatunganga dito mag isa, matagal bago nag sinc in sa utak ko ang mga pinag sasabi niya tsk...
Tsk sino ba siya para pag sabihan ako ng mga ganun? Tsk panira...
Sumunod narin akung umalis sa kinatatayuan namin kanina at tinungo si Kai sa canteen na baka nababagot nayun kaka antay sakin, wag naman sana ang cute pa naman nun hehe.
✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎