Part Fourteen:

351 8 1
                                    

Lisa POV:

Maaga akung nagising ngayon pag kabangon ko galing sa pag kakahiga ay agad kung inabot ang phone ko para matingna kung anong oras naba.

So after kung maabot ang phone ko ay agad ko itong binuksan at tiningnan ang time and its 5:40 am palang.

Di na ako nakaramdam ng antok so i dicided to get up at maligo nalang para maagang fresh ganern😬.

Agad kung ginawa ang old morning routine ko...naligo after almost 20 minutes ay lumabas ng banyo namili ng masusuot na damit, wala nakung balak sootin yung mga dati kung damit na paulit-ulit nalang para mag panggap na mahirap.

Total nandito narin naman si Bambam so i need to show to the people lalo na sa university na i'm the real owner of that university.

Dahil pag andiyan si Bambam halatang pag sasabihan na naman ako nun na bakit ganito bakit ganyan ang soot ko pa humble na naman daw ako yung ganun, parang babae ang bibig ng lalakeng yun e.

Nang maka pili na ako ng masosoot ko well its not bad rin naman?

Is it good or bad? What do you think? Na iwan para na tayong baliw Lisa kakakausap sa salamin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Is it good or bad? What do you think? Na iwan para na tayong baliw Lisa kakakausap sa salamin.

Lahat naman siguro na isosoot ko bagay diba? Iba na nga lang ngayon, kasi since i came here in korea magiging first time ko lang ito, na ganito. Mag soot ng ganito na babaeng-babae talaga sa paningin ng iba😁.

Well babae naman talaga tayo Lisa, na dala nga lang sa zigzag world dahil kay... nvm...

Gumamit ako konti ng blush on and a little bit liptint and after done..

Diko na kailangan ng makapal ng make up noh para mag paka ganda pa e maganda na din naman ako tsk...

Kung dati kakarating ka palang ay sinabihan nila akung weird manamit naka salamin pa kesyo nerdy. Well ngayon gaya ng sabi ko rarampahan ko kayong naka gown kaso di nga lang ako naka gown😅 e bahala na ang mahalaga dun maganda ako🙂.

After kung ihanda ang sarili ko ay agad na akung bumaba, its 6:20am na so i want to eat something na dahil itong mga alaga ko sa loob kagabi pa nag rereklamo.

Salamat nga at di ako na huli ni Bambam na gutom na ako dahil kung na huli pako wew sesermunan na naman ako nun.

Dahan-dahan akung bumaba ng hagdan kunyari freedom ganun parang rumarampa talaga haha.

Walang tao dito sa sala ng maka baba ako pero sa labas kita ko na ang ibang katulong na nag lilinis ng paligid..

ow ka touch kahit two months akung nawala dito sa bahay hindi parin talaga nila pinabayaan ang bahay ko, they always makes my house clean.

Ako kasi yung tipo ng babaeng maarte oo sa totoo lang pero di sa lahat ng bagay ma arte ako ha...hakdog..

Woy Lis aga mo naman atang magising at wait may lakad kana agad ganitong oras? Bambam ask me ng maka baba din siya ng hagdan.

Itatanong kung may lakad baga ako e siya rin kaya tong parang may lakad kay aga-aga rin ganda ng attire ah.

Ikaw nga din kay aga-aga naka pang ayos kana agad.. where ba ang punta mo? I ask him habang inaayos pa ang kwelyo niya.

Saan baga e d sa eskwela lang naman, buti pako sa eskwelahan ang punta ko kaya maaga, e ikaw saan ka pupunta? Ah sa university pala siya pupunta e ako saan nga pala ako pupunta?

May pupuntahan ba ako Bam? Wait Loading...

Aba iwan ko sayo.. Nako naman Lisa maaga pa nga lutang kana siguro gutom kana noh? Buti at alam mo Bam mukhang gutom na nga ako..

Parang ganun na nga sige kain nalang tayo baka maalala ko ulit kung saan ako pupunta at kung bakit ganito ang soot ko😅

Hay yan kasi pauso pa ang walang kain sa gabi, kala mo naman ang taba ng katawan sus nako Manoban... kakain na nga e😪

Sabay kaming nag tungo sa kusena para mag breakfast at sakto namang nag hahanda na pala si Manang Lucea ng makakain namin.

Good morning manang.. sabay naming bati ni Bambam ng naka ngiti.

Nako napaka swerte naman, magandang umaga din sa inyo mga anak.. hali na't kumain na kayo lalo na ikaw Lisa namamayat kana o dahil sa wala kang ayos na pag kain. Aniya.. manang namamayat palang naman siguro, dipa naman ata mamamatay diba😃.

Ay si manang ok nayung mamayat kisa mamatay diba po... pag bibiro ko nalang..

Ikaw talagang bata ka, sige na kumain na kayo habang mainit pa itong inihanda ko. Sabi niya at iniwan na kami dito ni Bambam na nauna na palang kumain  sakin.. takaw.

Dahil inunahan na akung kumain nitong ingot ay kumain nalang din ako kasi nga po diba gutom na rin talaga ako...


🔜🔜🔜

𝙏𝙃𝙀 𝙍𝙀𝘼𝙎𝙊𝙉 𝙒𝙃𝙔 𝙄 𝘾𝙃𝘼𝙉𝙂𝙀Where stories live. Discover now