Bambam POV:
I'm not feeling well anymore, diko na alam kung anong gagawin ko, since Lisa makes trouble last week and that's the last day i saw her. Kahit anong tawag text ko sa kanya ay f*ck i can't contact her laging naka off ang phone niya.
One week past imagine di siya nag paparamdam ni pumasok sa school wala? Natawagan ko na lahat ng nakaka kilala sa kanya here in korea maging sa thailand and all around the asia ni isa sa kanila ay walang nakaka alam kung nasan siya tsk.
Ey Bambam ok kalang? One week kanang ganyan ah lalim lagi ng iniisip mo, don't tell me na di padin umuuwi si Lisa till now? Chaeng ask me.
I'm with her right now, wala din naman akung ibang kilala dito maliban sa kanya and Jennie. Silang dalawa lang ang ka close ko dito.
Yeah till now Gel di padin siya umuuwi.. i sadly said.
Hays saan naman kaya natin hahanapin yun, i can help you Bam... She said.
Nah i can find her chaeng don't worry, hmm btw how's Jennie? I ask her, after kasi ng nangyari wala nadin akung balita kay Jennie...
I think she's ok but i'm not sure Bam, i wan't to talk to her too but laging naka lock ang condo niya e di rin naman daw siya umuuwi sa kanila then i try to call her but its always out of the coverage area naman. Malungkot niyang sabi.
Nakakaluko talaga ang mga babaeng yun, porket parihong nasaktan ganito na agad ang gagawin sa buhay nila? Nako sarap pag bungguin ng mga ulo e, kami tuloy ang nag aalala sa kanila.
How about jennie's boyfriend? May balita kaba sa kanya? i ask her
Na mas lalong wala akung paki dun Bam, kahit kailan diko tanggap yun as a boyfriend of jennie.. Wew kala ko naman buto siya dun haha kay Lisa lang pala huh. But infairness ang ganda ng jowa ni Lisa este ex pala.
Kaya pala dati palang unang tingin ko dun sa jowa ni Jennie feeling ko nag babagang apoy na agad ang dugo ko dahil nang agaw lang pala tsk.
Cringgggg....Cringggg.....
Tika lang Chaeng ha sasagutin ko lang kung sino itong tumawag.. i excuse my
self from her para sagutin kung sino man itong tumawag..Sige take your time.. pag sang ayon niya kaya agad nakung tumayo..
Hello Jack napatawag ka? Agad kung tanong kay Jackson, his my friend from thailand. Anim silang iniwan ko sa thailand para e cooperate ang mga tungkulin ko sa company ni Lisa.
Bam we have a problem.. Aniya halata sa boses niya ang panginginig, diko alam kung anong problema at nakaka siguro akung malaki ito dahil hindi siya tatawag kung hindi ito seryoso.
W..what is it? Nasan ka ngayon? Naka kalmado kung tanong, to be honest i'm nervous too kasi dalawa ang naiisip ko kung di about kay Lisa about to sa company niya.
Punta ka dito P_Hotel di namin alam kung saan ang bahay ni Lisa kaya dumeretso nalang muna kami dito.. aniya kaya ni lingon ko muna si Chaeng na ngayon ay nasa phone lang ang attention niya..
Sige sige wait me for 15 minutes and i'll be there.. i said and i end the call pag katapos ng call ay agad na akung bumalik sa pwesto namin ni Chaeng.
Chaeng, Bam... sabay naming tawag pansin ko ang lungkot sa mukha niya kanina pero napalitan iyon ng mapait na ngiti ng sabay kaming mag salita.
Haha sige ikaw muna ano ba yun?.. she said
Ah.. if pwede.. mauna nako sayo may mahalaga lang kasi akung pupuntahan.. deretso kung sabi sa kanya..
Ah no problem Bam, yun din sana ang sasabihin ko dahil Jennie finally text me, pinapapunta niya din kasi ako sa condo niya.. naka ginhawa ako ng maluwag ng marinig ko ang sinabi niya, atleast finally jennie text her at ngayon si Lisa nalang ang problema ko.
Its weird para mag alala kay Jennie pero pre Jowa yun ni Lisa kahit sabihin pa nating wala ng sila pero para sakin may imposeble pading mag kabalikan ang mga yan, remember nasa ex ang True Love😎.
Ah sige Chaeng ingat ka, kita nalang tayo sa susunod.. i said..
Sige ikaw din.. she said and smile at me, kung pwede palang talaga jowain ang babaeng ito siguro matagal nakung nanligaw dito kaso alam naman nating wala talaga sa vocavolaryo ang RoseBam diba? So wag nalang amin nalang yun ni author🤧.
We both saying goodbye at nag iba-iba na kami ng daan tungo sa aming landas char😂.
»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»
Chaeyoung POV:
Bambam excuse his self in me para daw sagutin kung sino man yung tumawag sa kanya. Habang kausap niya yung tumawag at bigla ding nag vibrate ang phone ko kaya agad ko itong binuksan at baka si Jennie na ito.
I open directly my phone at di nga ako nag kamali and finally jennie text me. Na bawas-bawasan tuloy ang lungkot kung nararamdaman ng mabasa ko ang text niya na She want's me to come into her condo.
Finally today makikita ko na siya in one week na di siya nag paramdam sakin. Diko alam about the whole story last week sa nangyari kaya ngayon naguguluhan ako pero basta isa lang ang alam ko kasi yun ang mga nadidinig ko.
Yun nga nag wild daw si Lisa? I'm not sure kasi imposible naman na ganun magalit si Lisa ang suntukin ba naman ang salamin sa bintana masakit kaya yun.
Pero kung sakaling totoo nga yun, well dito ko na masasabi na Love is powerfull and Crazy.. Kasi di magiging wild ang isang inosinteng Manoban na nakilala ko dati kung di dahil sa pag ibig niya kay Jennie di siya mag kaka ganyan.
Nang mapansin kung tapos na ang pag uusap nila Bambam with someone na kung sino man yun ay ngayon ay papabalik na siya dito sa pwesto namin kaya agad ko ng ibinalik sa bulsa itong phone ko.
Habang naglalakad siya papalapit dito ay di maka takas sa paningin ko ang problema dun sa mukha niya, yeah i see it.
Chaeng, Bam... sabay naming sabi ng maka lapit siya dito.
Haha sige ikaw muna ano ba yun?.. i said at nginitian siya ng mapait, walang gana ngayon para mag pa kita ng tunay na ngiti lalo na at parihas kaming may pinoproblema.
Ah.. if pwede.. mauna nako sayo may mahalaga lang kasi akung pupuntahan.. aniya, well its timing naman so don't be sad Bambam na iiwan mo ko coz me too may mahalaga nadin akung pupuntahan.
Ah no problem Bam, yun din sana ang sasabihin ko dahil Jennie finally text me, pinapapunta niya din kasi ako sa condo niya.. agad kung nasilayan ang pag amo ng kanyang mukha ng sabihin ko ang mga yun. You know what? This guy is so sweet kasi isipin mo nasaktan ng bestfriend ko ang girlbest friend niya but now he still here para mag alala both Jennie and Lisa.
Ah sige Chaeng ingat ka, kita nalang tayo sa susunod.. sabi niya ng naka ngiti. And me too i say..
Sige ikaw din.. and we both leave at the difference direction.
Diko alam kung saan siya pupunta o kung anong klaseng mahalaga ba yung pupuntahan niya, kung about ba kay Lisa or what e basta yun nayun he always take care of his self lang sana, wala pa naman siyang jowa para mag alaga at mag alala sa kanya hahahahhaha.
»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»
➡️➡️➡️ See yah at the next chap again labyahhh