Part Seventeen:

368 9 0
                                    

Nakalabas na lahat ng estudyante kaya only two of them Jennie and Lisa ang naiwan sa kanilang room.

Hindi parin magawang maka pag salita ni Jennie dahil sa takot at kaba ng kanyang nararamdaman at di rin niya alam kung ano ang kanyang sasabihin.

Lisa still waiting kung anong isasagot ni Jennie sa kanya. Wala naman kasi talaga sa plano niya ang magalit kay Jennie, since she saw Jennie at this morning with her boyfriend doon dina niya mapigilan ang galit niya lalo na nung tawagin lang siya nitong Lisa.

She feel guilty sa nagawa niya kay Jennie pero ang galit na namamalatay sa kanya ay ayaw din siyang lubayan kaya ito she still mad.

Jennie just answer my f*cking question kung bakit mo nagawa sakin to... kalmado niyang sabi..

Gusto niya ulit itong sigawan pero pinipigilan niya ang kanyang sarili na magalit ng husto kay Jennie. Di siya sanay na magalit dito at ngayon lang niya ito nagawa kay Jennie.

Ok wala kana atang masasabi, i'm sorry.. sabi niya at umiwas ng tingin dito

Gusto ko lang naman marinig mula sayo mismo kung bakit ka nag cheat sakin, bakit ka nag hanap ng iba habang wala ako sayo. Akala ko ba naintindihan mo ang setwasyon ko Jen? Bakit? Di pa ba sapat ang pag mamahal ko sayo para mag hanap ka ng iba? Tell me please, minahal kita alam mo yan. Wala nakung paki sa mga kasalanang nagawa mo sakin noon ang akin lang ay sagutin mo ang tanong ko kung bakit ka nag cheat, bakit dimo sinabi sakin. Pwede mo namang sabihin at maiintindihan naman kita diba? Just give me a f*cking reason at maiintindihan ko yun... Walang tigil ang luha niya habang sinasabi ang mga iyon. Si jennie naman ay napapaiwas na ng tingin sa kanya dahil sa mga luhang nag babadyang lumabas sa kanyang mga mata.

Answer my question Jen please, answer me if you still love me? Pag mamakaawa niyang sabi dito.

Naka luhod siya ngayon sa harapan ni Jennie at inabot ang mga kamay nito at mahigpit niyang hinawakan.

Kung isasagot mong mahal mo pa ako, gagawin ko ang lahat maagaw ka lang sa kanya. Kasi ganun kita kamahal.. mangiyak iyak niyang sabi..

To the other hand...

Jennie still don't know kung ano ang sasabihin niya, tuluyan na siyang naiyak pero di padin siya maka tingin ng deretso kay Lisa.

Tingnan mo naman ako, wag kang umiwas ng tingin sakin oh... kalmadong sabi ni Lisa sa kanya.

Sinunod niya kung ano ang sinabi ni Lisa, she look at Lisa sabay tuluyang tulo ng kanyang mga luha.

Yes Lisa i'm still love you, magulo pero yun ang nasa puso ko. Malaki ang kasalanan ko sayo kaya wala akung lakas ng loob para sabihin sayong mahal kita.

Sabi niya sa sarili niya, wala nading tigil ang kanyang mga luha sa kakaiyak.

L..lisa.. sambit niya sa pangalan nito..

Tell me please, mahal mo pa ako diba? Umaasa padin siyang sana sumagot si Jennie na mahal pa din siya nito..

P..pero Lisa..gusto niyang sabihin kay Lisa kung ano ang nararamdaman niya pero yung takot yun ang laging nangunguna kaya pinipigilan siyang sabihin ang gusto niya.

Kung naguguluhan ka at may bumabagabag sa isip mo, di nako aasa sa isasagot mo, kasi kung mahal mo ako dika mag papa apekto sa mga iniisip mo ngayon diba? Dapat ako lang yun, ako lang yung iniisip mo diba? Ako lang sana yung laman ng isip mo diba? Kaso iba na nga ata ang nag papa saya sayo haha ang weird ko diba? Nagalit pako sayo nag mamakaawa pa ako sayo kakatanong makuha lang ang sagot na MAHAL MO KO pero mukhang di na nga diba? Di na eh, mas mahal mo na nga siya, siya na e di nako.. Matapos niyang sabihin ang mga yun ay binitawan na niya ang pag kakahawak sa kamay ni Jennie kasabay ng pagtayo at ikinalma ang sarili pag katapos ay umupo sa tabi ni Jennie kung saan naka pwesto ang kanyang upuan.

Di nako aasa jen, i'm sorry kung nasigawan kita kanina i'm sorry kung napagalitan kita, di lang kasi ako sanay na ngayon nasa iba na nga ang pagmamahal na ibinigay mo sakin noon, i'm sorry mahal na mahal kasi kita pero iba na ang mahal mo. Wala nakung panlaban diyan.. malungkot niyang sabi..

Subrang sakit sa dibdib ang nararamdaman niya ngayon. Di niya kayang mapunta sa iba ang babaeng mahal niya pero di rin niya gustong mapilitan lang si Jennie na mahalin siya nito, kaya for short tuluyan na niya itong pinapalaya.

Ingat ka nalang lagi, hindi na kita pag mamay ari para i care kapa at sana naman ay ingatan ka niya gaya ng pag iingat ko sayo noon.. sabi niya ulit.

Jennie on the other side, she wan't to hug Lisa so bad pero dahil sa mga narinig niya mula kay Lisa ay mas lalong nag pa down ito ngayon sa kanya.

Lumipas ang ilang minuto sa kabila ng katahimikan nilang dalawa ay nag sipasukan na din ang kanilang mga kaklase at prof.

Ms. Manoban what happening here? Almost 20 minutes kaming nag aantay sa labas and all your classmates pa talaga pinalabas mo? Galit na sabi sa kanya ng prof niya...

It's not your f*cking business prof... galit niya ding sabi dito na agad napunta sa kanya ang attention ng lahat

I'm your profesor Manoban wag mo akung ma mura mura kung ayaw mong ma draf out kita sa class record ko... That prof didn't know about her. Kaya mas lalo siyang nagalit.

Then draft me out prof and i will kick you here first.. everyone feel scared dahil first time nilang makita na ang dating Manoban na friendly ngayon ay maski profesor nila ay nilalabanan na nito.

We all teachers understand dahil sa accident na nangyari sayo, your absent in almost two months Manoban remember that, kaya maraming subject kang na miss and you n.....

I said i don't f*cking care prof... all of you  I DON'T F*CKING CARE .. subrang galit na siya kaya di na niya mapigilan ang sumigaw

Lisa please stop, that's our prof, magalit ka na sakin wag mo lang i damay ang mga taong naka paligid sayo... pag papakalma sa kanya ni Jennie, pero di na iyon natalab upang makinig siya bagkos ay tiningnan niya ito ng masama kaya ang pag kakahawak ni Jennie sa kanyang braso ay agad na inalis dahil sa nakakamatay niyang tingin dito and said...

I told you, i don't f*cking care. Wala kanang karapatan para pigilan ako sa gusto ko taena.. wala ng magandang pananalita ang lumalabas sa kanyang bibig kundi lahat ay may mura na sa bawat salitang lumalabas sa labi niya.

Napa takip nalang si Jennie sa kanyang bibig ng tumayo si Lisa at sinuntok ang salamin ng bintana.

Diko expect na ganito ang mangyayari sayo, ano paba ang kaya kung gawin e gusto kung mag salita mag explain e ayaw mo na akung pakinggan Lisa.. sabi niya sa kanyang sarili..

Dahil sa pag kawasak ng salamin sa may bintana maging ang attention ng mga estudyanteng napapadaan sa kanilang classroom ay napunta narin sa room nila ang attention ng mga ito.

F*ck Lis anong nangyayari sayo? Bambam ask her ng maka pasok ito.

One of the student told him the news about sa nangyari kaya agad niyang tinakbo ang kinaroroonan ni Lisa at walang pake na iniwan ang klase niya.

I don't f*cking care.. galit niyang sabi ulit at  tuluyan ng lumabas sa silid na yun, ni si Bambam ay di na niya kinilala pa..

Ahm Prof i'm sorry sa nagawa ng kaibigan ko, i will talk to her ako na po ang humihingi ng tawad.. paghingi niya ng tawag sa prof.

Just talk to her Mr. We don't know kung anong nangyayari..  Prof said.

Yes i will prof.. aniya at akmang lalakad na sana ng pigilan siya ni jennie.

Please take care of her, its my fault all of this i'm sorry.. mangiyak iyak niyang pag hingi ng tawad kay Bambam.

Its ok Jennie ako ng bahala sa kanya, sige ingat ka din and wag mong sisisihin ang sarili mo trust me mag kakaayos din kayo.. Tanging tango ang naisagot ni Jennie sa mga sinabi ni Bambam then Bambam leave.

F*ck Jennie ang tanga mo.....

➡️➡️➡️➡️➡️➡️

𝙏𝙃𝙀 𝙍𝙀𝘼𝙎𝙊𝙉 𝙒𝙃𝙔 𝙄 𝘾𝙃𝘼𝙉𝙂𝙀Where stories live. Discover now