Part Four:

419 16 2
                                    

Hays Lis i know your strong, at kung ano o sino man ang dahilan kaya nagawa mo ito please fight nandito pa ako wag kang mang iiwan ha, tayo nalang kaya dalawa ang mag kasama sa buhay tapos nandito kapa ngayon naka higa diyan. Bilin ko na sayo noon palang na mag iingat ka kasi malayo ako sayo tapos ngayon ito ang inabot ko, ano ba kasi ang nakain mo bakit balak mo na atang tapusin ang buhay mo tsk. Kahit gaano kapa ka cold sa ibang tao i know na malambot parin yang puso mo para masaktan ka kaya please forget what happened kung ano man ang mga nangyayari ngayon, labanan mo ha! I'm here always for you my litle sis. Alam kung naririnig mo ako ngayon, wag kang mainis ha, maybe bumawi ka nalang ng suntok, sipa, sapok, batok o kung ano man ang gusto mong gawin sakin basta bumangon kalang diya sa pag kakahiga mo. Nakaka panghina kasing tingnan pag nakikita kitang ganito😢.

Nagising ako dahil sa boses lalake na iyon medyo natawa narin sa isip ko dahil sa mga huling katagang pinag sasabi niya at ganun nga ng tuluyan ko ng maiangat ang ulo ko ay tuluyan ko nadin siyang nakita na natatawa ito habang naka tingin dito sa pasyente.

Kalaunan ay agad namang nag bago ang expresion ng kanyang mukha, like something na meron siyang iniisip or for short baka sinisisi niya ang sarili niya sa nangyari.

I know what you thinking right now Mr. But don't be sad, she'll be fine soon.
Yan nalamang ang tangi kung nasabi at halata namang nabigla ko ata siya haha ang cute.

A.. ay g.. gising kana pala Doc. Hehe sorry medyo naabutan mo pag dadrama ko😅. Sabi niya at napa himas ito sa kanyang batok.

His a type of perfect guy, yeah masasabi kung perfect at ang cool niya, i think siya na yung Bambam na sinasabi ng nurse kanina.

Hmm its ok, by the way i'm Doctor Kim Sooyaa the Neurologist of this hospital nice meeting you Mr. Bambam? Am i right? Pag papakilala ko sa kanya at matanong nadin kung siya nga ba yung Bambam..

Hm... yes yes i am Doc.. naka ngiti nitong sabi.

Boyfriend kaya siya nito or what??

Can i ask you something sir? I just want to know lang naman kung kaano-ano siya nitong pasyente at baka mamaya sindikato pala ang lalakeng ito diba?

Ah yeah sure Doc, but request ko nalang po na don't call me sir just call me Bambam nalang hehe.. how cute this guy haha siguro daming chicks nito hetsura palang but its not obvious naman haha.

Ah ok Bambam, ahm kaano-ano mo ba ang pasyente namin?

Ow by the way di niyo nga pala alam, well i introduce my self now for you Doctor Kim Sooyaa, I'm Kunpimook Bhuwakul in thai name but call me Bambam for short and this girl in front of us right now is the owner of all P_Hospital and P_University in asia, and me i'm her brother but not the real brother. Since i study in middle school ng pumanaw ang aking mga magulang ay si Lisa and her mom ang bumubuhay sakin until her mom died at sakin siya ibinilin nito na alagaan ko siya.. mahaba nitong pag sasalaysay at ako ay walang ma e react kundi ang manganga nalang dahil sa pag ka bigla. Ikaw ba ang hindi mabibigla dun diba na ang pasyenteng binabantayan mo in two months ay ang may ari ng Hospital na ito? What the...

A..are you serious na siya ang may ari ng hospital na ito? Wala parin ako sa katinuan ng itanong iyon.

Yes doc she is, sa murang edad niyang iyan ay ganun na siya kayaman para patakbuhin lahat ng ari-ariang iniwan ng mom niya sa kanya..

But nasan ang dad niya? I'm corious about her dad, puro lang kasi mom ang nababanggit ng lalakeng ito.

Well we both don't know about her dad, kung buhay paba yun o patay na, di rin naman niya na iyon itinuring na ama. Ow i'm sorry with my f*cking question.

Ow i'm sorry...

Nah its ok doc. But please don't tell this to everyone ha! Huh! Bat naman bawal?

W..why?

Di niya kasi gustong malaman at makilala ng maraming tao na siya ang may ari ng lahat ng ito.

Hmm ok and sanga pala, bakit P_Hospital and P_University ang ipinangalan sa mga properties niya eh ang layo naman ata sa surname and real name niya. Kasi diba yun ang karamihang ginagamit ng mga mayayamang tao ay yung kahawig lang ng kanilang mga pangalan?.. di ako tsismosa ah pero nag kakainterest talaga ako sa mga taong ito.

Hm well P is a symbol of Pranpriya yan kasi ang real name niya in thailand.. sagot naman niya sabay lingo kay Lisa.

Aw ok Pranpriya Manoban so that's her real name in thai? He look at me and give me a sweet smile sabay tango bilang sagot ata niya.

Hm.. by the way Doc how old are you na nga pala po? Ay corious din tayo sir?

Nah i'm just 21 hehe..

Ay bago ka palang pala dito? Di ata siya maka paniwala sa edad ko ha! Haha well ako din naman kasi cute ako bleh..

Hmm yes going 4 months palang..

Ow going 4 months but your a good doctor huh..

Di naman, nasa pag sisipag lang yan sa trabaho Bambam, atsaka iba ang hospital na ito hindi sila agad-agad tumatanggap ng mga doctor or nurse kapag pansin nila ang kahinaan ng mga ito.

Well that's my policy doc as the president of all this P_Hospital. Ha? President?????

W..what do you mean President?

Haha i forgot again, ako nga pala ang nag papatakbo nitong Hospital nila Priya but now dahil i'm here in korea ay pina cooperate ko muna ito sa iba pa naming kaibigan haha..

Ano bayan hindi ba sila natatakot? Eh ako pa ata itong napapaisip kung pano nila nakayanan ang pag papatakbo lahat ng malalaking ari-arian na ito e ang babata pa nila.

Sure ba talaga kayo? Na kayo lang dalawa ang nag papatakbo lahat ng ito? E ang babata niyo pa..

Haha of course doc marami pa ngang namamangha diyan na mga ka business partner namin, and well na train din naman kami ni Tita her mom (looking at Lisa) nung buhay pa ito. Halos gabi't araw puro negosyo inaatupag namin kaya ngayon ito alam na naman kung ano man ang mga gagawin namin. Wow so cool..

Ah hehe dami ko na atang alam sa buhay niyo Sir Bambam..

Haha common its ok..

Ako na itong nahihiya talaga, e kasi napaka private na kaya ng mga bagay nayun para mag kwento siya sakin diba? Saka bat pa kasi ako nag tatanong tsk tsismosa mo talaga sooyaa..





✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎

𝙏𝙃𝙀 𝙍𝙀𝘼𝙎𝙊𝙉 𝙒𝙃𝙔 𝙄 𝘾𝙃𝘼𝙉𝙂𝙀Where stories live. Discover now