Part Twenty:

341 8 2
                                    

Jennie POV:

Agad akung napa upo ng wala sa oras galing sa pag kakahiga dahil sa panaginip kung iyon. Lakas ng tibok ng aking puso, pawis na halos maligo na ako sa sarili kung pawis. Now i know, naalala ko na kung sino si Lisa sa buhay ko.

One week di ako pumasok para lang isipin siya sa buong linggo kung sino siya sa buhay ko and now malinaw na sakin ang lahat. Kaya pala ganun nalang kasakit para sakin ang makita siyang lumuluha sa harapan ko, humingi ng tyansang agawin at muli akung ipag laban sa walang hiyang lalake nayun. Pag yun nag pakita ulit sakin i swear na makaka patay ako ng tao taena niya.

Nawasak ngayon ang pag mamahalin namin ni Lisa dahil sa kanya, siya ang may kasalanan ng lahat ng ito p*ta siya papatayin ko siya walang hiya siya gag*.

Agad kung inabot ang phone ko para e text si Chaeng at ng maka punta siya dito sa condo ko. Habang nililikot ko itong phone ko ay bigla namang may kumatok sa pintoan nitong unit ko kaya after kung maka pag text kay Chaeng ay tumayo na ako galing sa pag kaka upo sa kama at nag tungo muna ng banyo para matingnan saglit ang sarili ko.

Pag kapasok ko ng banyo agad akung nag hilamos at tiningnan ang aking sarili sa salamin na ngayon ay ibang Jennie ata itong kaharap ko.

Jennie na parang wala ng paki sa sarili dahil sa hetsura ko mismong nakikita ko, matamlay, namamaga ang mga mata dahil sa isang linggong walang tigil sa pag iyak, walang masisilayang ngiti.

Yeah ganun na ako kapa baya sa sarili ko.

Pag katapos kung mag hilamos ay muli akung lumabas ng banyo para pag buksan sana yung kumatok kanina, pero huli na ako dahil naka pasok na siya.

At gaano ka kapal ang pag mumukha mo para pumasok ka dito sa unit ko ng walang paalam? Agad kung sigaw ng makita ko siya ngayong nag aayos ng kung ano man yung mga dala niyang supot.

Ah Babe gising kana pala, akala ko tulog kapa kaya bumili na ako ng makakain mo bago dumeretso dito. Pasensya na kung ngayon lang ako naka dalaw say....

Wala akung paki sa paliwanang mo Kai. Tumigil kana sa pag papanggap mo taena ka, alam mo bang nasira na wala na, di na mababalik lahat dahil sayo... sigaw ko sa kanya.

Di ako kailan man nagalit nino man ng ganito, pero sa taong ito hindi ako makokonsensya kung pag mumurahin ko pa siya dahil gag* siya walang hiya siya dahil sakanya nasira ang pag sasama namin ni Lisa.

B..babe let me exp....

Diko na kailangan ang paliwanag mo Kai, umayon ako sa gusto mo, kahit mabigat sa kalooban ko ang sumama sayo sa lintik na araw nayun pero dahil sa nakaka awa ka ay pinag bigyan kita. Pero ano? Diko inakalang may ilalagay ka pa pala sa inumin ko alam mo yun ang gag* mo put* ka..

Galit akung lumapit sa kanya at pinag hahampas-hampas ang dibdib niya, matangkad siya sakin kaya hanggang dibdib niya lang ang kaya kung hampasin.

Jennie i'm sorry please.. pag mamakaawa niya sakin habang pilit akung pinipigilan sa pag hahampas sa kanya.

Walang magagawa yang pag sosorry mo kai, dahil sayo nasira ang samahan namin ni Lisa. Ang babaeng mahal na mahal ko ngayon ay wala na, nawala na sakin nasaktan ko, pinag mukha kung tanga dahil sayo gag* ka.. Pinaghahampas ko siya ng tuluyan habang wala na ding tigil sa kaka agos ang aking mga luha.

J..jennie i'm sorry napag utusan lang ako... sabi niya at bigla nalang napa luhod sa harapan ko.

Sinabi na ngang wala ng magagawa yang pag sosorry mo Kai, kahit ano pang gawin ko ngayon di na maniniwala sakin si Lisa. Nasaktan ko siya gag* pinag mukha ko siyang tanga muntik na siyang mamatay dahil sakin at lahat ng yun dahil sayo, dahil sa ginawa mo kasalanan mo to lahat kai.. sigaw ko sa kanya at siya naman ay napapa kapit na sa mga binti ko kaka hingi ng sorry.

Jennie anong nangyayari dito? Biglang tanong ni Chaeng ng maka pasok..

Chaeng... g..gusto kung makita si Lisa.. i said at agad lumapit sa kanya at niyakap siya ng mahigpit.

H..ha! Naguguluhan pa niyang sambit.

A..alam ko na ang lahat Chaeng malinaw na sakin ang lahat, si Lisa siya ang mahal ko may inilagay si Kai sa inumin ko nung araw na pinilit niya akung sumama sa kanya for lunch kaya after sa araw nayun dina pumasok si Lisa sa isip ko dahil dun sa ginawa ni Kai. Mangiyak-iyak kung pag papaliwanag sa kanya.

To..totoo ba yun Kai? Galit sa boses niya agad ang aking napansin ng itanong niya iyon kay Kai.

I'm sorry Chaeng.. Pag sagot nito kay Chaeng..

Ha? Sorry? Anong bang magagawa ng sorry mo ha? Tama nga talaga tong nararamdaman ko na kahit kailan hinding-hindi ako makaka payag na maging boyfriend ka ni Jennie dahil hindi maganda ang kutob ko sayo, at ngayon ito lumabas na nga ang totoo. Tapos ngayon mag sosorry ka na naka sira ka ng relation ng iba? Galit niyang sabi kay Kai.

Alam kung kasalanan ko lahat, but let me explain kung bakit ko nagawa yun sayo Jennie.. Aniya ulit

Wala ng magagawa ang pag papaliwanag mo Kai kung nasira mo na lahat.. sigaw ni Chaeng sa kanya.

Ok its fault and i mean it, but please kung ayaw niyo akung pag paliwanagin, please take care of Jennie. I like her since at first at inaamin kung bobo ako sa paraang gayuma ang ginamit ko para makuha agad ang puso niya, pero diko sinasadya yun dahil napag utusan lang ako... Aniya

Umalis kana Kai wala ng kwenta yang pag papaliwanag mo, kahit kailan wala ng maniniwala diyan sa kasinungalingan mo.. Chaeng said.

Saglit natahimik si Kai pero kalaunan din ay naramdaman ko na ang pag tayo niya galing sa pag kaka luhod kanina sa sahig. Di ako makatingin sa kanya dahil till now naka yakap parin ako kay Chaeng at umiiyak sa balikat niya.

Sige aalis na ako basta paki ingatan mo si Jennie and Jen don't worry hahanapan ko ng paraan para makausap si Lisa about sa nagawa ko sa inyo thanks. Sabi niya ng saglit huminto dito sa pag kakatayo namin ni Chaeng at agad din namang umalis at tuluyan na ngang lumabas ng condo unit ko.

Jusmeyo sinasabi ko na nga ba e na hinding-hindi ko matatanggap ang lalakeng yun para sayo Jennie dahil noon palang iba na ang kaba ko sa lalakeng yun.. Chaeng said habang patuloy parin akung pinapakalma sa aking pag iyak.

C..chaeng i wan't to see Lisa.. Naka hikbi kung sabi sa kanya. Agad siyang humiwalay sa pag kakayakap sakin at tiningnan ako sa mga mata at hinawakan ang mag kabilang pisnge ko pagkatapos ay pinawi ang mga luha ko gamit ang kanyang mga kamay.

Don't worry mandu hahanapin natin siya ok? Wag kanang umiyak mag papatulong tayo kay Bambam ha!. Pag papakalma niya sakin kaya tanging tango nalang ang naisagot ko sa kanya.

She hug me again then i hug her back too.

_________________________
➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️➡️

𝙏𝙃𝙀 𝙍𝙀𝘼𝙎𝙊𝙉 𝙒𝙃𝙔 𝙄 𝘾𝙃𝘼𝙉𝙂𝙀Where stories live. Discover now