Part Nine:

392 10 2
                                    

Lisa POV:

Lili i'm sorry for all that what i've done...  my nini said, i don't know why she always say's sorry.

Basta sa pag kakaalam ko ay may nagawa siyang mali sakin that time at sinabi ko na sa kanyang ok lang but now she said that SORRY again.

Sinabi ko na sayong ayos lang yun eh, para kang bata pag nag sosorry hahaha ang cute...

You didn't understand kasi... napa kunot ang aking noo dahil sa sinabi niya, is there something wrong?

Kung ganun, may dapat ba akung maintindihan? Naguguluhan kung tanong.

For me din i think its an ackward, yung tipong i'm not in real world kasi ang nakaka pag taka dun since i came into this place maliwanag walang ibang tao maliban saming dalawa.

︎✈︎✈︎✈︎✈︎FLASHBACK✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎

Lisa gising kana please... i heared someone voice na halatang pinapagising ako, at walang ibang may ari ng boses na iyon kundi ang babaeng pinakamamahal ko.

Dahan-dahan kung iminulat ang aking mga mata at tanging maliwanag na lugar ang unang sumalubong sakin. Nang tuluyan ko ng maimulat ang aking mga mata ay malinaw na nakikita ko siya ngayon na umiiyak.

Akala ko iiwan mo na ako, i'm sorry for what i've done hon i'm really sorry mahal na mahal kita... Yun agad ang sinabi niya sakin at parihong naka hawak sa mag ka bilang pisnge ko ang kanyang mga kamay habang wala paring tigil sa kaka agos ang kanyang mga luha.

No hon its not your fault ok! Don't cry papangit ka niyan.. kahit pansin kung may parang mali ay iwan kung bakit nagawa ko pang mag biro.

Sira ulo ka talaga, iyak ng iyak na nga ko dito kanina pa kasi akala ko dikana magigising tapos ngayon nambubully ka ang bad mo sakin... Pag tatampo niyang sabi.

Umayos ako ng pag kakaupo and i spread my hand na nag papahiwatig na gusto ko siyang yakapin...

I miss you hon... sabi niya ng mayakap ko siya

I miss you too... sabi ko din at hinigpitan ang pag kakayakap sa kanya..

Nakakalito kasi last kung naalala ay mag kasama sila ni Kai tapos sinuntok ko ang pinto ng unit niya at umalis na luhaan pag katapos ay nag maneho din dun, hanggang dun lang ang naalala ko.

✈︎✈︎END OF FLASHBACK✈︎✈︎

Hanggang ngayon mag kayakap padin kami, subrang tagal na iwan kung ilang oras ba kaming mag kayakap. Sana ganito nato lagi ang lagi ko siyang katabi at kayakap para safe siya sakin at makaka siguro akung mahal na mahal niya ako.

Kung gusto mong malaman at maintindihan gumising kana, i'm waiting lili.. mas lalo akung naguluhan sa pinag sasabi niya. She's waiting ba daw eh kasama ko naman siya. May sira na ata tong jowa ko.

w..wait lang hon, ang gulo mo. Anong gumising eh gising narin naman ako ah..

Minsan talaga ang slow mo, gising ka nga pero wala ka sa totoong mundo. Lahat ng ito lahat ng nakikita mo ay illusion kaya gumising kana.. sabi niya sabay tayo, at papalayo siyang lumakad sakin.

Anong illusion hon?

Malalaman mo din hon, see you... Gusto ko pa sanang mag react ng biglang may humigop sa kanyang liwanag dahilan ng pag ka wala niya...

Jennie..... Sigaw ko at mabilis akung tumayo at tinungo ang kinatatayuan niya kanina kaso wala na hindi ko na talaga siya maabutan.

Jennieee..... malakas kung sigaw at maya-maya pay may liwanag din ang bumalot sa katawan ko at ang buong lugar ay nag liwanag din dahilan kaya ako ay napa pikit dahil sa silaw ng liwanag.

☟︎︎︎
☟︎︎︎
☟︎︎︎
☟︎︎︎
☟︎︎︎
☟︎︎︎
☟︎︎︎
☟︎︎︎
☟︎︎︎
☟︎︎︎

Doc the patient is awake... yun agad ang aking narinig pero diko pa tuluyang naibuka ang aking mga mata..

How's her preassure? heart beat please check it all... sabi nung boses babae pag katapos ay tuluyan ko na ngang na ibuka ang aking mga mata.

Everythings clear Doc sabi pa nung isang boses babae dun na halatang yun ata ang nurse.

After i open my eyes ay agad ko ng napansin na wala na ako dun sa lugar kung saan ako iniwan ni Jennie kundi malinaw na nandito  ako ngayon sa isang kwarto at halatang hospital ito.

✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎

Cheayoung POV:

Nakarating na kami ng P_Hospital ngayon ni Bambam, halata namang excited siya dahil di na maawat ang ngiti sa kanyang mga labi.

Nurse please the owner's room no. Thank you... agad niyang sabi sa nurse

The owners room no. is in room 97 sir Bambam at second floor kakalipat palang po sa kanya... sagot nung nurse, habang may itinatanong pa si Bambam ay ako naman ay nahagip ng paningin ko ang isang Doctor sa di kalayuan.

She's familiar at her back palang, i'm not sure kung siya ba iyon. If siya nga ay need ko na atang umalis. I'm not ready for now para mag pakita sa kanya.

Di ko tinanggal ang paningin ko dun sa Doctor na di kalayuan sa kinatatayuan ko may kausap pa siyang pasyente, maya-maya pa ay after mag vow nung pasyente to say Thank You ay umalis na ito pero hindi agad siya umalis sa kanyang kinaroroonan at nakangiti pa siyang sinundan ng tingin ang pasyenteng naka usap niya.

After on ng tuluyan ko ng maaniwag ang kanyang mukha ay agad akung umiwas ng tingin dahil baka ay makilala niya ako.

Hey Chaeng lets go?? tanong sakin ni Bambam ng matapos niyang kausapin ang nurse.

Ahm Bam pwedeng ikaw nalang muna need ko ng umalis, nag iiba pakiramdam ko eh.. pag dadahilan ko nalang kay Bamba, dahil pag ako nag patuloy ay talagang mag kaka salubong kaming dalawa.

Sure ka? Masama talaga pakiramdam mo? Gusto mong pa check up ka nalang deretso. Pag aalalang sabi niya at hinipo ang aking noo kung talaga ba daw may sakit ako.

sarap nitong batokan feeling jowa eh, ewww🤮

No i'm ok, may gamot naman ako sa bahay, sige na una kana baka hinihintay kana nung kaibigan mo.. naka ngiti kung sabi sa kanya.

Ah sige ingat ka pauwi ha see you nalang bukas love yah.. oy gag* ang badoy ng baklang iyon. Kailan paba nag karoon ng Love story ang RoseBam ew kadiri ang ackward🤮.

Love ya love ya ka diyan suntokin kita bakla ka, sige na umalis kana kadiri ka shushu.. sabi ko at siya naman itong parang sira na tatawa-tawa..

haha kadiri ba daw hahahhaha sige una nako hahahha.. tawang tawa niyang sabi pag katapos ay iniwan na nga ako.

Sinundan ko siya ng tingin habang papalayo sakin, at pansin ko narin namang wala na yung Doctor kanina. Kaya naisipan ko nalang ding umuwi.

Maybe next time ko nalang ulit dalawin si Lisa, mahirap kung ngayon e diko naman na kasi alam na dito na pala siya sa Hospital na ito na tatrabaho. Akala ko kasi nasa New Zealand pa siya well tanga din naman ako bat diko kasi agad na isip yun na kaya nga pala siya nag Doctor kasi pangarap niyang maka pag trabaho sa Hospital na ito well same as me pangarap naming dalawa yun kahit we're not together but i'm still love her☹︎.




✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎



𝙏𝙃𝙀 𝙍𝙀𝘼𝙎𝙊𝙉 𝙒𝙃𝙔 𝙄 𝘾𝙃𝘼𝙉𝙂𝙀Where stories live. Discover now