The Flashback 2:

295 7 1
                                    

Jennie POV:

Months past and now where friends with her Lisa😁.

She's a type of girl na palakaibigan, masayahin, and also jolly. Naging comfortable na ako sa kanya the way she care but also a lot of things about her side ay wala pa akung alam.

Napaka private person kasi niya, ayaw niyang mag share kahit kunti man lang about her life her family but its ok atleast she have a lot of friends now. Minsan nga lang nakaka pag tampo kasi masyado siyang mabait sa iba kaya pag may time na gusto ko siyang kausapin ay agad nababaling attention niya sa iba tsk.

I know na dapat di ako pwedeng mag react ng ganito but diko lang talaga mapigilan ang sarili kung mag react kasi gusto ko pag kausap ko siya ay sakin lang dapat ang attention niya, selfish na kung selfish.

Hoy mandu, baka matunaw kaluluwa ni Lisa kakatitig mo diyan... Agaw pansin ni chipmunk ng attention ko.

Btw nasa cafeteria kami ngayon and Lisa is not here kaya ito kanina pa ako naka titig sa kanya habang kausap niya yung grupo ng mga babae at lalake at masaya pa silang nag tatawanan.

Just eat chipmunk don't mind me.. sabi ko nalang kasi ayaw kung iwala ang paningin ko kung saan naroroon si Lisa.

Ang weird lang talaga since first day of school ng makita ko siya naging seatmate ko till now naging close na kami ay mas lalong lumala tuloy itong weird kung nararamdaman pag kasama ko siya.

How to say that part na kakabahan ka yung tipong ang lakas ng tibok ng puso mo ano ba ibig sabihin nun? Kasi base on my research, sa mga naririnig ko ay ang sabi nila...

Pag malakas daw yung tibok ng puso mo dun sa taong lagi mong nakakasama at feeling mo masaya ka sa kanya tapos ayaw mo na may dumidikit sa kanyang iba yung gusto mong sayo lang dapat naka baling ang attention niya. Pag naramdaman mo daw lahat ng iyan it means ay gusto at mahal mo ang taong yan.

E imposeble naman atang mag ka gusto ako kay Lisa, i'm sure to my self na straight ako, yun ang alam at paniniwala ko.

Chaeng totoo ba yung kasabihan na pag malakas ang tibok ng puso mo sa isang tao ay ibig sabihin gusto mo siya? Wala sa sarili kung tanong kaya napa lingon nalang ako sa kanya ng umubo siya.

Agad ko siyang inabutan ng tubig dahil para na siyang nahihirapan pero ako ay naka serious face padin.

P..pano mo naman na tanong yan Mandu? Inlove kana ba? Oh wow...no..no..no... Sino na ba ang taong iyan at nabihag sa wakas ang puso ng malabato naming pusa haha... Tiningnan ko siya ng masama pag katapos ay bumaling ulit sa kinaroroonan ni Lisa...

I stear her for a second then she look at me, she give me her sweet smile na mas lalong nag palakas sa tibok ng puso ko then i smile her back.

Ahm.. don't tell me na you like her hahhahhaha... Chipmunk said and laugh harder kaya ayan nakuha niya tuloy ang attention ng mga estudyanteng malapit dito sa table namin.

Gaga ka pati pag tawa sakop mo pa mundo ng mga naka paligid sayo.. pag pigil ko sa kanya, grabe kasi tatawa na nga lang sakop pa pati mundo ng iba.

E kasi naman Mandu, sinong mag aakala na babae pala ang bibihag sa puso mo e diba sabi mo straight ka hahaha sabi na sayo e sa babae din ang bagsak mo haha... Sabi pa niya at tumawa uli ng malakas..

Tsk bahala ka nga diyan sira ulo kang kausap eh... Naiinis kung sabi sabay tayo at iniwan na siya. Nakakainis kasi, naiinis na nga ako kay Lisa pati pa tawa at pag mumukha niya nakaka inis na din tsk.

Mabilis akung nag lakad palabas ng cafeteria at wala ng paki sa mga estudyanteng nakaka bunggo ko.

Tsk bahala silang lahat dun naiinis ako sa pag mumukha nilang lahat tsk...

Padabog akung nag lalakad ngayon at iwan kung saan ba ako pupunta mataas padin naman ang oras pero ayaw ko pang bumalik sa room ko mas lalo lang akung maiinis pag nakikita ko ang pag mumukha ni Lisa dun pag bumalik na siya.

H.. i jennie.. bati sakin ng isang boses lalake pero diko siya nilingon..

Jennie... Tawag niya sakin ulit but i still didn't looking him back

Je...nnieee hi ...  Sabi niya ulit kaya padabog akung huminto at nilingon siya but...

Nang malingon ko siya ay subrang lapit na pala niya sakin kaya laking gulat ko na lamang ng...

Mabangga ang mukha ko sa dibdib niya matangkad kasi siya at buti nalang sa tangkad ng lalakeng ito ay sa dibdib niya lang ako na bangga dahil kung hindi pa baka aksedente ko pa siyang nahalikan.

Kasi yun naman karamihan diba? Sa mga napapanood ko kasi diba ganun karamihan kunyari matutumba yung babae tapos aksedenteng sasalohin ni boy tapos mag kaka halikan sile tsk nako mga idea nayan laos na sakin tsk.

S.. sorry.. pag hingi ko ng tawad at umatras ng konti sa kanya...

Ok basta sama ka sakin mag lunch.. abay luko to ah porket na bangga sasama agad mag lunch? Sarap nito bigyan ng bukol nako pigilan niyo ako taena to e..

Sira ulo ka pala eh, sino ka ba at bakit tawag ng tawag ka sa pangalan ko at ngayong nabangga ako sayo gusto mo ko agad maka sama mag lunch sira ulo ka pala eh... Sarap niyang suntukin naiinis na nga ako e mas lalo pa akung nainis sa pag mumukha ng lalakeng ito.

Haha chill Ms. Kim sayang ang ganda mo mas lalo kapang bumata pag galit ka eh, btw i'm kai..

Taena ka la kung paki sa pangalan mo umalis ka sa harapan ko gag* ka.. medyo na pa sigaw nako kunti nakaka inis lang kasi dahil para siyang bastos kung mag salita.

Well aalis lang ako pag pinag bigyan mo ang gusto ko...

She can't join you dahil may lakad kami.. biglang salita din ng boses babae. Lumingon kami pariho nitong kai daw dun sa kung sino man ang babaeng iyon.

Then i saw Lisa na seryosong naka tingin dito kay Kay. Lagot parang galit...

Here she's more gorgeous with that simple attire

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Here she's more gorgeous with that simple attire. Agad siyang lumapit sa kinatatayuan ko at inakbayan ako.

Ahm mah heart://

»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»

𝙏𝙃𝙀 𝙍𝙀𝘼𝙎𝙊𝙉 𝙒𝙃𝙔 𝙄 𝘾𝙃𝘼𝙉𝙂𝙀Where stories live. Discover now