Part Eight:

415 12 1
                                    

Jennie POV:

Pabalik na kami ni Kai ngayon ng classroom ko ng mahagip ng paningin ko si Chaeng at may kasama siyang lalake.

Bago lang sa paningin ko ang lalakeng iyon so i think transfere ang lalakeng iyon.

Lets go to Chaeng... sabi ko kay Kai at agad akung nag iba ng direction papunta sa kinaroroonan nina Chaeng at hindi ko na inantay pa si Kai kaya iniwan ko na siya.

Babe wait lang bilis mong mag lakad eh.. tawag niya sakin pero diko siya pinansin at patuloy padin akung nag lalakad papalapit kina Chaeng.

Yey so sino nga ang owner nito na kaibigan mo? after two weeks ngayon ko lang ulit narinig ang boses niya, i miss her so much.

Walang iba kundi si....

Chaeng can we talk? Agad kung putol sa sasabihin sana nung kasama niya ng maka lapit ako.

His handsome and i don't know kung sang lupalop ng mundo galing ito na kita ko namang nag kukulitan sila ng kaibigan ko.

Talk for what? Nag bago bigla ang expression niya yung ngiti ang pag papa cute na nakita ko kanina habang kausap itong kasama niya ay agad na palitan ng seryosong mukha.

Please Chaeng i'm sorry sa lahat ng nasabi ko and... i miss you... mahina kung sabi, i wan't to hug her pero halatang hindi ko iyon magagawa ngayon kasi ngayon pa nga lang ay umiiwas na siya ng tingin na halatang ayaw niya kung kausap.

I hold her hand and say Sorry again.

We can't talk in this situation Jennie, siguro makikipag usap nako sayo pag bumalik kana sa katinuan mo.. sabi niya at tatalikuran na sana ako ng pigilan ko siya and i hug her back.

P..please chipmunk i'm sorry. Mali ako sa point na yun, mag bati na tayo please... pag mamakaawa ko sa kanya at hinigpitan pa ang pag kakayakap ko.

Not that point lang ang pag kakamali mo and don't say sorry to me. Wala kang kasalanan sakin kundi sa kanya mas malaki ang kasalanan mo dun. Hindi pa nga patay yung tao pero parang pinatay mo na siya, saka paalala ko lang sayo, i follow that what you said di ako nag tungong hospital to visit her. Kasi kahit ganyan kana di parin kita matitiis. aniya, halata namang pinipigilan na niyang maiyak dahil halata sa boses niya.

Babe lets go 10 minutes to go nalang at mag bebell na... Kai said but i didn't mind him again.

Ting...

Chaeng i think i need to go na, the doctor text me and its an emergency... anitong kasama niya.

Saang hospital yan? Tanong ni Chaeng

P_Hospital

Sama ako pwede?

Well nasa sayo..

I need to go Jennie pag usapan natin to ng matino mamaya, kung ngayon magagalit ka sakin dahil bibisita ako ng hospital ipunin mo nalang yang galit mo sakin at mamaya pag sigawan mo ako ulit. Wala nakung ma e react sa sinasabi niya, i broke the hug at siya naman ay humarap sakin.

For give me just this once to visit her... mahina niyang sabi kaya tinanguan ko nalang siya.

How about your class?

Wala akung pasok ngayon mamaya pa..
sabi niya at ngayon ay naka ngiti na siya, i'm happy to her smile again.

ok.. ingatan mo siya ha!... sabi ko dito sa kasama niya.

I well Ms. So lets go chaeng?.. sabi niya ng naka ngiti at ayon na nga umalis na silang pareho.

So are you done?.. Pag salita naman ni Kai habang ako ay naka tingin parin dun sa dalawang papalayo samin.

Halata namang tapos na diba?

Nagtatanong nga lang ang hyblood mo na agad, so ano tara na? Baka mamaya awayin mo pa ko bigla. Sabi niya at inakbayan ako ulit at nag pa tuloy na kaming nag lalakad.

I think Chaeng didn't like me for you. Bigla niyang sabi kaya napatingin nalang ako sa kanya.

Pano mo nasabi? Wala sa sarili kung tanong

Kasi the way she care Lisa, everytime na mag kausap kayo like kanina. Nag aaway pa nga kayo because of Lisa. Ramdam ko ang kalungkutan sa boses niya.

Don't worry babe masasanay din siya about us.. i said and kiss his cheek.

Basta akin kalang ha!.. Di ako sumagot sa sinabi niya bagkos ay tumango lang ako at nginitian siya.. ackward

Bilisan na natin baka mahuli ako sa klase ko. Tangi ko nalang nasabi at hinila na siya.

»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»»

Bambam POV:

Tahimik akung nakikinig sa dramahan ng dalawang babaeng kaharap namin ngayon ni tabo este iwan anong pangalan nito.

Umiiyak na itong isa na iwan kung kaano-ano ito ni Angel na bigla nalang siyang niyakap patalikod at umiyak. SIGURO MAY PROBLEMA SILA🤷‍♂️.

Ting...

Chaeng i think i need to go na, the doctor text me and its an emergency... agaw attention ko sa kanila ng mabasa ko ang text ni Doctor Sooyaa.

From: Doc. Sooyaa

            Sir Bambam the patient is awake.

Yun ang laman ng text niya kaya napaka laking ngiti ang gumuhit saking mukha at excitement yun agad ang nararamdaman ko ngayon.

Saang hospital yan? Tanong ni Chaeng sa sinabi ko so i answered her..

P_Hospital she smile at me and says

Sama ako pwede? Ayaw ko na sana siyang pasamahin para maka pag usap pa sila ng matino kaso nag papa cute na naman kaya wala na akung magagawa kundi ang pasamahin siya.

Well nasa sayo.. sabi ko at tiningnan ang kaibigan niya na ngayon ay naka tingin din sakin si Ms. ng walang ka emo-emotion.

I need to go Jennie pag usapan natin to ng matino mamaya, kung ngayon magagalit ka sakin dahil bibisita ako ng hospital ipunin mo nalang yang galit mo sakin at mamaya pag sigawan mo ako ulit. seryosong sabi ni Angel. Syungang babae to sakin nag papa cute pero sa kaibigan niya ang seryoso baliw crush ata ako ng babaeng ito pakipot lang.

For give me just this once to visit her... sabi niya ulit dito sa kaibigan niya with smile. Diko alam full story nila na kung bakit sila nag aaway kaya wag nalang tayong maki tsismis malalaman din naman natin kung anong problema nila😉.

How about your class?

Wala akung pasok ngayon mamaya pa..

ok.. ingatan mo siya ha! Sabi niya at tiningnan ako, kaya nginitian ko nalang siya at sinabing...

I well Ms. So lets go chaeng? Pag katapos kung sabihin iyon ay umalis na kami ni Chaeng, lakad takbo na ang ginawa namin kasi excited nakung makita si Lisaaaaaa...

After two months ngayon na ulit siya magigising yey i miss my Lisa yayakapin ko talaga agad yun, yung tipo ng yakap na hindi na siya makaka hinga hehe joke lang



✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎✈︎

𝙏𝙃𝙀 𝙍𝙀𝘼𝙎𝙊𝙉 𝙒𝙃𝙔 𝙄 𝘾𝙃𝘼𝙉𝙂𝙀Where stories live. Discover now