(chapter 37) mahal kita

58 5 10
                                    

RAINCEL POV

alas dos na ng madaling araw...

nandito si lynzy...siya ang nag babantay saakin...

mahimbing siyang natutulog sa mahabang sofa...

at ako?

tatlong araw nakong di maka tulog ih...

siguro?

dahil nadin sa mga ng yari...

"gising kapa?"agad akong tumingin sa pinto ng may pumasok dito at nag salita...

ngayon ko lang siya ulit nakita...

"Bat ikaw?"

"eh?hehehe"kamot nya sa ulo...

ilang segondo din nabalot ng katahimikan ang kwarto...

walang nag sa salita saaming dalawa...

"ah?s-sige balik nako sa kwarto mag pahinga kana ah?s-sorry"bago siya lumabas ng pinto muli ko siyang tinawag...

"dam"

huminto ito at tumingin saakin...

malawak akong ngumiti sakanya...

"wala kang kasalanan"

hindi ko alam bigla nalang siyang napa tulala sakin...

dahil basa sinabi ko?

"d-dam?"

laking gulat ko ng biglang pumatak ang luha nya...pero patuloy padin itong naka tingin saakin...

"dam?ayos kalang ba?"

hindi ito umimik...

bumaba nako sa kama para puntahan siya,pero agad itong pumunta saakin at niyakap ako...

at gulat na gulat ako dahil sa ginawa nya...

umiyak ito habang yakap yakap ako...

"a-akala ko galit kasakin...a-akala ko ayaw muna akong m-makita...kaya h-hindi ako pumupunta...kaya diako nag papakita sayo...pero gusto gusto kitang makita k-kaya tuwing gabi kapag tulog ka tyaka ako pumupunta...."tumigil ito sa pag sasalita...

pero patuloy padin siya sa pag iyak...

ngumiti ako ng patago...

buti ikaw...kahit patago binisita moko...

ibig sabihin non?

m-mahal mo talaga ako diba?

siguro...

si yany hindi na...

"anong ayaw bang pinag sa sabi mo?gusto din kaya kitang makita...kasi gusto kong mag pasalamat...alam mo ba?ilang beses mo nakong nililigtas...tas kaya ka nandito ngayon dahil sakin diba?yung tatamaan ulit ako ng baril ni aleeza humarang ka para diako tamaan...kung dimo ginawa yun siguro wala nako..."

lalo nyang hinigpitan ang kanyang yakap at sinubsob nya yung mukha nya sa leeg ko...

"pero...p-pero...n-nagalit sayo si yany dahil sakin...dahil sakin..."

dahandahan ko siyang ginantihan ng yakap...

"alam mo napag isip-isip ko na tama naman yung ginawa mo...kasi wala naman talaga akong sekreto na matatago ng pang habang buhay diba?mas maganda nga na nasabi muna para wala nakong kikimkimin nadin...kaya lang...hindi ko alam kung paano ko sisimulan ayosin...n-natatakot kasi ako...baka hindi ako pakinggan baka itaboy na nila ako ih...satingin mo?m-mahal padin kaya ako ni yany?"ramdam ko ang pagpatak ng luha ko...

Gangsters Love (book 2 of GTTG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon